Ông Lê Đ́nh Ḱnh đă chết nhưng CSVN vẫn chưa buông tha - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Lê Đ́nh Ḱnh đă chết nhưng CSVN vẫn chưa buông tha

Ông Lê Đ́nh Ḱnh. (H́nh: Cắt từ Clip)
HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Ông Lê Đ́nh Ḱnh, người cầm đầu dân xă Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, chống lệnh cưỡng chế kiểu cướp ngày, đă bị bắn chết hơn 5 tháng nay nhưng nhà cầm quyền CSVN vẫn chưa buông tha.

Facebooker Trịnh Bá Phương, hôm Thứ Hai, 1 Tháng Sáu, công bố tờ “Giấy mời” một đảng viên đảng CSVN là ông Lê Thanh Doăn tới dự cuộc họp của “Ủy ban kiểm tra huyện ủy Mỹ Đức” để bị “xem xét kỷ luật” 7 người đảng viên (trong đó có ông Doăn), tất cả đều là đảng viên đảng CSVN tại thôn Hoành, xă Đồng Tâm.

Điều đáng nói là trong số 7 người này lại gồm cả “đồng chí Lê Đ́nh Ḱnh,” người đảng viên già 84 tuổi, đă bị lực lượng Cảnh Sát Cơ Động xông vào nhà bắt chết sáng sớm ngày 9 Tháng Giêng, 2020, trong một vụ đàn áp đẫm máu, cưỡng chế đất nông nghiệp “cánh đồng Sênh” rúng động dư luận trong và ngoài nước khi gần đến Tết Canh Tư.

Ông Lê Đ́nh Ḱnh được coi như thủ lănh của dân làng Hoành chống lại lệnh cưỡng chế đất “cánh đồng Sênh” mà họ họ có các giấy tờ địa chính, các văn bản hành chính, chứng minh khu đất nông nghiệp mà nhà cầm quyền muốn “thu hồi” nằm ngoài phạm vi “đất quốc pḥng” không có ǵ để tranh chấp. Bởi vậy, dân địa phương dưới sự hướng dẫn của cụ Ḱnh cương quyết chống lại suốt từ nhiều năm qua.

Cuộc tranh chấp đă từng nổ lớn hồi năm 2017 khi lực lượng công an lập mưu bắt cóc 4 người dân Đồng Tâm trong đó có ông Ḱnh khi họ chuẩn bị cưỡng chế. Nhưng dân làng đă bắt giữ gần 40 cán bộ, công an và Cảnh Sát Cơ Động, làm con tin để áp lực thả dân. Sau nhiều lần điều đ́nh và cam kết không truy tố cũng như giải quyết êm đẹp vụ tranh chấp đất, các con tin của nhà cầm quyền đă được thả cùng với 4 người Đồng Tâm được thả.

Một số cuộc họp đă được tổ chức giữa nhà cầm quyền Hà Nội và dân Đồng Tâm sau những lần thanh tra đất đai của nhà nước. Tất cả các luận cứ của nhà cầm quyền đều nhất quyết nói đất Đồng Sênh là “đất quốc pḥng” trong khi dân địa phương qua sự cầm đầu của cụ Lê Đ́nh Ḱnh vẫn xác định ngược lại, bằng những văn bản, tư liệu họ cầm trong tay.

Vụ việc trở thành lớn chuyện khi Bộ Quốc Pḥng CSVN trao miếng đất Đồng Sênh cho công ty viễn thông Viettel của quân đội thực hiện một dự án kinh doanh mà người dân địa phương không chấp nhận.

Mấy ngày trước khi có vụ đàn áp đẫm máu xảy ra, dân làng đă báo động khi nh́n thấy những dấu hiệu của nhà cầm quyền Hà Nội đưa nhiều loại xe cơ giới, chó nghiệp vụ, cả máy phát sóng âm thanh làm nhức óc người nghe, đến chuẩn bị tấn công dứt điểm chống đối.


Tờ “giấy mời” đảng viên dự cuộc họp “xem xét kỷ luật” cả một người đă chết là “đồng chí Lê Đ́nh Ḱnh”. (H́nh: FB Trịnh Bá Phương)
Ông Lê Đ́nh Ḱnh vốn là một đảng viên CSVN kỳ cựu với hơn 50 tuổi đảng, từng là trưởng công an xă, rồi xă ủy xă Đồng Tâm suốt thời gian dài trước khi nghỉ hưu. Vụ tấn công vào xă Đồng Tâm khoảng 4 giờ sáng ngày 9 Tháng Giêng, 2020, trực chỉ vào nhà ông Ḱnh và những nhà nổi tiếng cương quyết chống cưỡng chế.

Sau những loạt bắn lựu đạn cay, lực lượng nhà nước đă xông vào nhà một số người dân và nhà ông Ḱnh.

H́nh ảnh phổ biến trên Facebook cho thấy tấm h́nh sau giảo nghiệm, thi thể ông Ḱnh có dấu lỗ đạn bắn trúng vào tim. Một số người nói ông c̣n bị bắn trúng đạn trên đầu, dưới chân và chết trên giường ngủ lầu nhà ḿnh trong khi báo nhà nước tuyên truyền là ông chết tại cánh đồng Sênh.

Báo nhà nước nói là trong khi chết, trên tay ông Ḱnh c̣n cầm quả lựu đạn, nhưng không có một nguồn tin độc lập nào để kiểm chứng. Khoảng gần 30 người, phần lớn là con và cháu ông Ḱnh, đă bị công an bắt giữ.

Nhà cầm quyền CSVN đă loan báo sẽ xử tội rất nặng, có thể đến tử h́nh khi họ bị quy chụp cho 3 tội gồm “Giết người, Tàng trữ sử dụng vũ khí trái phép và Chống người thi hành công vụ.” Mới chỉ thấy thả 4 phụ nữ là thân nhân của ông Ḱnh.

Dư luận vô cùng phẫn nộ trước cái chết của ông Lê Đ́nh Ḱnh qua rất nhiều bài viết và lời b́nh luận trên các trang Facebook cá nhân. Người ta không thể tin rằng một chế độ tự nhận là “đầy tớ nhân dân” với khẩu hiệu tuyên truyền “của dân, do dân và v́ dân” lại tàn ác như vậy đối với “ông chủ.”

Chỉ đánh chữ “Lê Đ́nh Ḱnh” trên mạng t́m kiếm Google, người ta thấy có tới 14,400,000 kết quả, chứng tỏ vụ việc xảy ra tại xă Đồng Tâm làm bàng hoàng dư luận thế nào. Nay lại c̣n lôi ông Ḱnh, một người đă chết ra để “kỷ luật,” không biết để làm ǵ.

Khi cái “giấy mời” họp để “xem xét kỷ luật” nói trên được nhiều Facebooker truyền đi trên mạng xă hội, hàng trăm người b́nh luận với những từ ngữ nguyền rủa chế độ CSVN tàn ác, bất nhân.

kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 06-02-2020
Reputation: 134160


Profile:
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,342
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	242.4 KB
ID:	1591905   Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	139.8 KB
ID:	1591906  
kentto_is_offline
Thanks: 2,247
Thanked 6,962 Times in 2,381 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 84 Post(s)
Rep Power: 24 kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07488 seconds with 12 queries