Tàu thèm đất Việt, một dấu hiệu bất thường - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tàu thèm đất Việt, một dấu hiệu bất thường
Toi là người nước ngoài có nhiều tiền nhưng tôi không có tư cách pháp nhân để đứng tên mua đất tại Việt Nam. V́ vậy tôi đă nghĩ ra cách là nhờ ông A có quốc tịch Việt Nam đứng tên mua cho tôi một lô đất có giá trị lớn. Với cách làm như vậy, theo bạn th́ khả năng tôi mất trắng tiền mua đất có cao không? Và có thể nói không ngoa rằng, ai chọn cách sở hữu mảnh đất ở Việt Nam như vậy, th́ hết 99% là mất trắng số tiền đầu tư.


Theo điều 5 của Luật Đất Đai 2013 th́ chỉ có người có quốc tịch Việt Nam, người Việt Nam định cư nước ngoài, các tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao gồm cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lănh sự, cơ quan đại diện khác của nước ngoài có chức năng ngoại giao được Chính phủ Việt Nam thừa nhận; cơ quan đại diện của tổ chức thuộc Liên Hợp Quốc, cơ quan hoặc tổ chức liên chính phủ, cơ quan đại diện của tổ chức liên chính phủ th́ mới được quyền mua đất tại Việt Nam. C̣n người nước ngoài không thuộc diện được nêu trong luật th́ không có quyền sở hữu đất đai (thực chất là sở hữu Quyền Sử dụng đất), tuy nhiên họ được sở hữu nhà theo Luật Sở Hữu Nhà ở 2014.

Như vậy nếu dựa theo luật, người Trung Quốc không thể cầm tiền mua đất ở Việt Nam được. V́ thế muốn sở hữu đất đai tại Việt Nam họ phải nhờ người đứng tên, mà nhờ người đứng tên th́ khả năng mất trắng là rất cao. Thế nhưng có một điều lạ là, hiện nay cả Quốc hội CS Việt Nam cũng đang lo ngại việc đất đai Việt Nam lọt vào tay người Tàu theo cách này? Sao trớ trêu vậy? Tại sao người Mỹ, người Nhật, người Úc vv… họ không bao giờ dám mua đất theo cách đầy rủi ro như thế, nhưng người Tàu lại dám? Chả nhẽ người Tàu ngu? Không! Người Tàu không ngu bao giờ, mà ngược lại họ thâm hiểm hơn người là khác. Khi người Tàu dám bỏ tiền ra mua đất theo cách như vậy, th́ ta phải hiểu rằng, chắc chắn họ phải có một thứ quyền lực ngầm nào đấy. Quyền lực mà có thể làm cho người đứng tên kia không dám lật lọng. Và đặc biệt hơn nữa, không chỉ người đứng tên không dám lật lọng mà ngay cả phía chính quyền CS Việt Nam cũng phải sợ đất đai của người Việt Nam rơi vào tay người Tàu. Vậy những người mua đất đó, họ là ai?


- Quảng Cáo -



Nếu là xă hội đen th́ họ chỉ làm cho người dân sợ chứ không thể làm cho chính quyền sợ được. Những kẻ mà dám giao một khối tiền lớn cho người Việt mua đất và đứng tên ắt phải rất bản lĩnh. Vậy họ là xă hội đen từ bên Tàu qua chăng? Không! Xă hội đen không đủ làm cho một số quan chức chính quyền lo ngại đâu. Ẩn đằng sau sự lo ngại của chính quyền, chúng ta cũng h́nh dung ra rằng, đó chỉ có thể là thế lực chính trị.

Hôm nay, ngày 26 tháng 5, trên báo Sài G̣n Giải Phóng có bài viết “Không để người nước ngoài “núp bóng” sở hữu đất đai” đă cho thấy đây là sự lo ngại của những người đại diện chính quyền (đừng nghĩ Quốc hội với 96% là đảng viên mà lại đại diện cho dân) rất rơ. Được biết, thành phố Đà Nẵng là một trong những nơi mà người Trung Quốc “núp bóng” sở hữu đất đai nhiều nhất. Nếu không có thứ quyền lực chính trị cực mạnh th́ chắc chắn người Tàu sẽ mất tiền chứ không phải Việt Nam mất đất đâu.

C̣n nhớ ngày 18 tháng 7 năm 2016, trên báo Thanh Niên có bài viết “Sóng phát thanh tiếng Trung Quốc ‘tấn công’ sóng phát thanh ở Đà Nẵng” đă cho biết, từ ngày 21/5/2016 đến ngày 18/7/2016 sóng FM của đài phát thanh tại một số quận trên địa bàn thành phố này đă bị cướp sóng và phát bằng tiếng Trung Quốc. Thế nhưng câu đặt ra là, nguồn phát sóng tiếng Tàu ấy đặt ở đâu, th́ cho đến hôm nay cũng chẳng ai giải thích cả. Mọi việc được cho ch́m xuồng một cách êm đẹp. Và như vậy, những người Tàu “núp bóng” sở hữu đất đai tại Việt Nam có thân thế nào th́ chắc chính quyền chẳng dám điều tra, và chúng ta chỉ có thể biết được bằng cách suy đoán chứ không thể bằng sự công bố chính thức từ phía chính quyền được.

Mới đây, ngày 30 tháng 4 năm 2020 tờ Thời Báo Kinh Tế Sài G̣n cũng có đăng bài “Nhà đầu tư Trung Quốc gia tăng ‘thâu tóm’ doanh nghiệp Việt giữa Covid-19” đă cho thấy, người Tàu chọn mua lại doanh nghiệp Việt (tức M&A) thay v́ họ đầu tư nó dưới dạng FDI. Tại sao hàng loạt những nhà đầu tư đến từ Nhật, Hàn, Đài, Mỹ vv… chọn cách đầu tư dạng FDI c̣n Trung Cộng chọn cách mua lại những doanh nghiệp của chính người Việt sở hữu? Đây rơ ràng là điều bất thường.

Như đă phân tích nhiều bài trước, Trung cộng chọn M&A thay v́ đầu tư theo dạng FDI là bởi v́, họ muốn đánh chết nội lực kinh tế Việt, họ muốn mượn đường xuất khẩu để kiếm ưu đăi thuế. Và đặc biệt hơn, họ muốn lách luật để được quyền sở hữu đất ở Việt Nam. Như ta biết, theo luật th́ người nước ngoài và các tổ chức nước ngoài không được quyền sở hữu đất tại Việt Nam. Như vậy các th́ FDI làm ăn ở Việt Nam cũng chỉ có thể thuê đất chứ không thể sở hữu đất được. Nhưng khác với FDI th́ các doanh nghiệp trong nước hoàn toàn có thể. Vậy nên, nếu mua lại công ty Việt th́ chắc chắn người Tàu sẽ sở hữu được đất đai ở Việt Nam thông qua sở hữu doanh nghiệp Việt mà họ mua vào. Đây rơ ràng là cách họ đi đường ṿng lách luật.

Như vậy qua đây chúng ta thấy ǵ ở người Tàu khi họ muốn mua đất ở Việt Nam? Đó là họ luôn sử dụng mọi cách từ cách mờ ám đến công khai lách luật. Vậy câu hỏi đặt ra là, mảnh đất nghèo nàn này không đủ sức hút người Nhật, người Hàn, người Đài th́ tại sao người Tàu t́m mọi cách để sở hữu nó? Chỉ có thể là v́ mục đích chính trị mà thôi. Vậy th́ thử hỏi khi Việt Nam giao các đặc khu cho Tàu “thuê” 1 thế kỷ, th́ liệu mảnh đất đó có c̣n là của người Việt sau 100 năm nữa không? Chắc chắn là không

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 05-30-2020
Reputation: 200894


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,151
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoi-trung-quoc-_dat-dai-VN.jpg
Views:	0
Size:	105.5 KB
ID:	1590601  
florida80_is_offline
Thanks: 7,282
Thanked 45,854 Times in 12,759 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07598 seconds with 12 queries