Ông Trump nổi cơn tam bành, sẵn sàng hủy thỏa thuận thương mại với Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Trump nổi cơn tam bành, sẵn sàng hủy thỏa thuận thương mại với Trung Quốc
Cách ứng phó đại dịch Covid-19 của Trung Quốc vẫn khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump nổi giận đùng, ông tuyên bố thỏa thuận thương mại không còn quan trọng với ông như trước kia và sẵn sàng hủy bỏ.


Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều lần cảnh báo hủy thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Trung Quốc. (Ảnh minh họa: DPA)

Ông Trump nổi giận với Trung Quốc

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Fox News ngày 26/5, Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cho biết Tổng thống Donald Trump bất bình với Trung Quốc về một số vấn đề, trong đó có cáo buộc Bắc Kinh thiếu minh bạch về đại dịch Covid-19 và việc Trung Quốc gần đây đưa ra dự luật an ninh với Hong Kong.

"Thật lòng mà nói, Trung Quốc đang mắc một sai lầm lớn", ông Kudlow nói.

Cố vấn trên cho biết thêm, hiện tại chính quyền của Tổng thống Trump cảm thấy thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Trung Quốc không còn quan trọng như trước kia. Ông cho biết, Washington sẵn sàng chào đón bất cứ doanh nghiệp Mỹ nào từ Hong Kong hay Trung Quốc đại lục trở về. "Chúng tôi sẽ làm mọi việc có thể để bù đắp chi phí cho việc dịch chuyển này nếu họ đưa chuỗi sản xuất trở lại Mỹ", ông Kudlow nói.

Sẵn sàng hủy bỏ thỏa thuận thương mại

Cùng ngày, Tổng thống Trump một lần nữa phát đi tín hiệu rằng ông sẵn sàng hủy bỏ thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung giai đoạn 1 trong bối cảnh ông đối mặt sức ép ngày càng tăng về việc phải có quan điểm cứng rắn hơn với Bắc Kinh.

"Trong suốt 50 năm qua chưa có ai nhún nhường Trung Quốc hơn Biden "ngủ gật". Ông ấy cho họ mọi thứ mà họ muốn, bao gồm cả thỏa thuận thương mại khá hời. Tôi sẽ lấy lại tất cả", ông Trump viết trên Twitter.

Bình luận mới nhất này của chủ nhân Nhà Trắng có thể là một dấu hiệu nữa cho thấy số phận bất định của thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung giai đoạn 1 giữa lúc quan hệ hai bên leo thang căng thẳng do dịch Covid-19. Đây cũng không phải lần đầu tiên ông Trump phát tín hiệu sẵn sàng hủy bỏ thỏa thuận thương mại với Bắc Kinh. Ông thậm chí tuyên bố sẵn sàng cắt hoàn toàn quan hệ với Trung Quốc.

Thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 Mỹ - Trung được ký kết vào tháng 1 năm nay, giúp hai nước tránh được một chiến tranh thương mại sau khi đã áp thuế lên hàng trăm tỷ USD hàng hóa của nhau. Tuy nhiên, quan hệ hai bên có chiều hướng leo thang gần đây do đại dịch Covid-19, Washington cáo buộc Bắc Kinh giấu dịch và cho rằng virus gây đại dịch này bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc. Bắc Kinh đã nhiều lần lên tiếng bác bỏ.

Căng thẳng tiếp tục leo thang những ngày gần đây sau khi Trung Quốc đưa ra dự luật an ninh với Hong Kong - động thái mà Mỹ cho rằng sẽ ảnh hưởng đến quy chế đặc biệt dành cho đặc khu này sau khi được Anh trao trả lại cho Trung Quốc đại lục.

Tổng thống Trump hôm qua cho biết, ông chuẩn bị có hành động nhằm vào Trung Quốc trong tuần này để đáp trả dự luật an ninh Hong Kong. “Chúng tôi đang thực hiện một số thứ. Tôi nghĩ các bạn sẽ thấy rất thú vị. Nhưng tôi sẽ không nói về vấn đề đó hôm nay. Đó là điều các bạn sẽ được biết trước cuối tuần này, tôi nghĩ là rất mạnh", ông Trump nói. Trước đó, Bắc Kinh cũng cảnh báo sẽ thực hiện mọi biện pháp đáp trả cần thiết nếu Mỹ từng phạt Trung Quốc vì dự luật này.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-27-2020
Reputation: 5405


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,896
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	40.jpg
Views:	0
Size:	60.0 KB
ID:	1588533  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,375 Times in 1,991 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06927 seconds with 12 queries