Đại sứ Mỹ ở Vn có lời khen đặc biệt về việc VN chống dịch covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Đại sứ Mỹ ở Vn có lời khen đặc biệt về việc VN chống dịch covid-19
Mới đây ông đại sứ Mỹ đă cho biết Vn đang kiềm chế rất tốt sự lây lan của dịch bệnh covid-19. Điều này đă phản ánh đúng những ǵ đang xảy ra tại VN. Dưới đây là những thông tin cụ thể.

* Theo ông, Việt Nam có lợi thế và khó khăn ǵ trong cuộc chiến với COVID-19?

- Xét về vị trí địa lư và kết nối quốc tế, Việt Nam đă xuất hiện các ca nhiễm do nước ngoài đi vào hồi tháng 1 năm nay. Là một quốc gia "tuyến đầu", Việt Nam đă chuẩn bị nhiều năm cho những trường hợp thế này và đă phát triển sức mạnh thể chế để phản ứng.

Điều này được phản ánh qua cách thức Chính phủ Việt Nam chủ động ứng phó trong việc nhanh chóng phát hiện, xét nghiệm và cách ly những cá nhân mắc COVID-19, cũng như theo dơi các mối liên lạc cách ly.

Cùng với các biện pháp mạnh mẽ trong cộng đồng, kết quả khả quan có thể được nh́n thấy trong số liệu ca nhiễm thấp của Việt Nam trong hơn hai tháng của dịch bệnh.

* Trong video mới nhất của ông đăng lên tài khoản Facebook của Đại sứ quán Mỹ, ông đă cảm ơn Chính phủ Việt Nam v́ đă làm một nhiệm vụ xuất sắc trong khâu phản ứng với COVID-19. Ông có thể nói rơ hơn về đánh giá trên?

- Một lần nữa Chính phủ Việt Nam đă thực hiện một công việc xuất sắc và đă chủ động, hợp tác và minh bạch.

Vào giai đoạn này của đại dịch, một số nước đang "làm phẳng đường cong" dịch tễ bằng cách kiểm soát sự lây lan, trong khi một số nước khác đă trải qua sự lan rộng nhanh chóng của dịch bệnh.

Chúng tôi rất vui mừng khi Việt Nam vẫn thuộc nhóm kiểm soát lây lan, vốn cho phép hệ thống y tế phản ứng trong sự cân nhắc cẩn trọng, và tránh cho các bệnh viện cũng như pḥng khám phải chịu gánh nặng quá mức.

Thành công tới nay đă phụ thuộc vào lănh đạo, sự chăm chỉ, tận tụy của nhân viên y tế các cấp và sự tham gia, phản ứng, tuân thủ mạnh mẽ của cộng đồng đối với các biện pháp kiểm soát toàn quốc.

Trong khi thách thức lớn vẫn sẽ tồn tại sắp tới, ba mức độ phối hợp này và phản ứng hiệu quả đă đóng góp vào thành công ấn tượng nêu trên.

* Ông cũng đề cập tới sự hợp tác giữa Đại sứ quán, Tổng lănh sự quán Mỹ với Việt Nam trong việc giám sát và phản ứng với t́nh h́nh ở Việt Nam. Xin ông chia sẻ thêm.

- Dưới sự bảo trợ của Sáng kiến an ninh y tế toàn cầu, Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID), Trung tâm Kiểm soát và pḥng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cùng các bộ Ngoại giao, Quốc pḥng và Nông nghiệp của Mỹ đều hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và thông qua nhiều đối tác để tăng cường các năng lực ứng phó nói trên.

Ví dụ USAID hỗ trợ 5 đối tác để làm việc cùng chính quyền Việt Nam trong ứng phó COVID-19, bao gồm hỗ trợ cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO), với lịch sử hợp tác lâu dài cùng Bộ Y tế Việt Nam.

WHO và Bộ Y tế Việt Nam phối hợp để giám sát, hỗ trợ pḥng thí nghiệm, phản ứng với bùng phát dịch, giáo dục cộng đồng... CDC có một đội ngũ kỹ thuật mạnh mẽ đang làm việc trực tiếp với đồng nghiệp Bộ Y tế Việt Nam trong nhiều khía cạnh của phản ứng bùng phát dịch.

* Việt Nam được nhận 3 triệu USD trong gói hỗ trợ tài chính của USAID. Mỹ kỳ vọng ǵ về khoản hỗ trợ nước ngoài này tại Việt Nam?

- Chính phủ Mỹ đă tài trợ cho Việt Nam theo nguồn quỹ hỗ trợ nước ngoài 25 năm nay, trong tinh thần hợp tác đôi bên cùng có lợi, nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước, và hỗ trợ khả năng phát triển của hệ thống y tế công nhằm ngăn chặn, phát hiện và phản ứng với các dịch bệnh truyền nhiễm mới nổi lên, ví dụ COVID-19. Mỹ đă đầu tư hơn 706 triệu USD trong 20 năm qua vào việc hỗ trợ y tế tại Việt Nam.

USAID sẽ hỗ trợ kinh tế Việt Nam

* Liệu Washington có chiến lược nào trong tương lai để phục hồi kinh tế sau đại dịch hay không, và khi đó vị trí, vai tṛ của Việt Nam trong những kế hoạch ấy là ǵ, thưa ông?

- Chính phủ Mỹ đánh giá rằng COVID-19 đang tác động đến nền kinh tế của nhiều quốc gia trên toàn cầu và USAID đang t́m cách tận dụng chương tŕnh hiện có để giải quyết cú sốc kinh tế đang tấn công vào nền kinh tế Việt Nam.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng vai tṛ chính trong nền kinh tế Việt Nam, chiếm 98% tổng số doanh nghiệp, 40% GDP và sử dụng 60% lực lượng lao động.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, là một động lực điển h́nh cho tăng trưởng, đă bị đ́nh trệ do hậu quả của đại dịch COVID-19.

Việc lập kế hoạch tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ mang lại tiềm năng tái khởi động nền kinh tế và giảm thiểu tác động của dịch COVID-19.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 04-05-2020
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	141722homekanpurnewsphotoc77e0d3thumb-1585965105665516924707.jpg
Views:	0
Size:	61.2 KB
ID:	1559249  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-05-2020   #2
francesco
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 3,322
Thanks: 14
Thanked 606 Times in 440 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 169 Post(s)
Rep Power: 21
francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3
Default

cong san luon thich nhung ngot tu cac quoc gia tu ban
francesco is_online_now   Reply With Quote
Old 04-05-2020   #3
mumble
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 3,284
Thanks: 1,361
Thanked 1,789 Times in 875 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 290 Post(s)
Rep Power: 21
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
Default

Nước Mỹ đang gồng ḿnh chống dịch virus tàu cộng, lây lan từ anh em tốt của việt nam cộng sản.

Chính phủ việt nam cộng sản có giúp đỡ nước Mỹ không ?
mumble_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08044 seconds with 12 queries