Hệ lụy từ dịch Covid-19, Mỹ, châu Âu đối mặt khủng hoảng thất nghiệp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hệ lụy từ dịch Covid-19, Mỹ, châu Âu đối mặt khủng hoảng thất nghiệp
Do tác động của đại dịch Covid-19, trong vài tuần qua, ít nhất 1 triệu người trên khắp châu Âu bị cho là đã mất việc trong vài tuần qua, song tình trạng thất nghiệp tại châu lục này vẫn không đáng kể so với Mỹ.

Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ) hôm 2-4 thông qua nghị quyết kêu gọi hợp tác quốc tế và chủ nghĩa đa phương trong cuộc chiến chống virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra đại dịch Covid-19.

Nghị quyết nêu bật vai trò trung tâm của LHQ trong cuộc khủng hoảng do Covid-19, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của việc tôn trọng nhân quyền và không có chỗ cho bất cứ hình thức kỳ thị, phân biệt chủng tộc và bài ngoại nào trong công tác ứng phó đại dịch.

Không giống các nghị quyết được Hội đồng Bảo an LHQ thông qua, nghị quyết nêu trên không mang tính ràng buộc nhưng có giá trị chính trị mạnh mẽ khi nhận được sự ủng hộ rộng rãi của 188/193 nước thành viên. Đây là văn bản đầu tiên được Đại hội đồng LHQ công bố kể từ khi Covid-19 bùng phát hồi tháng 12-2019.

Nghị quyết được thông qua trong bối cảnh tổng số người nhiễm và thiệt mạng vì Covid-19 trên toàn thế giới lần lượt vượt mốc 1 triệu và 53.000 người. Mỹ, Ý, Tây Ban Nha và Pháp là những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất với số ca nhiễm - tử vong lần lượt là 243.972 - 5.883, 115.242 - 13.915, 112.065 - 10.348 và 59.105 - 5.387 ca.


Một nhà hàng ở khu Manhattan (New York - Mỹ) dừng kinh doanh vì dịch Covid-19 Ảnh: REUTERS

Trong khi Thủ tướng Pháp Edouard Philippe khẳng định chính phủ của ông đang chiến đấu mỗi giờ để cứu sống những bệnh nhân cần được chăm sóc đặc biệt, quân đội Mỹ cho biết Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang đã yêu cầu Lầu Năm Góc cung cấp 100.000 túi đựng thi thể vì các nhà tang lễ có thể sẽ quá tải.

Theo AP, trong bối cảnh số người thiệt mạng vì Covid-19 tại Mỹ và châu Âu đang gia tăng mỗi ngày với tốc độ đáng báo động thì tương tự là số người thất nghiệp.


Ít nhất 1 triệu người trên khắp châu Âu bị cho là đã mất việc trong vài tuần qua, trong đó có hơn 300.000 người tại Tây Ban Nha vào tháng 3. Tuy nhiên, tình trạng thất nghiệp tại châu Âu dường như không đáng kể so với Mỹ, bởi các quốc gia này có mạng lưới an toàn xã hội tốt hơn nhiều.

Các số liệu thất nghiệp mới cho thấy Covid-19 đã khiến 10 triệu người Mỹ mất việc làm chỉ trong 2 tuần. Đây là sự sụp đổ nhanh và nghiêm trọng nhất mà thị trường lao động Mỹ từng chứng kiến.

Trong khuôn khổ của các biện pháp cách ly xã hội, khoảng 90% dân số Mỹ đang bị yêu cầu ở nhà trong khi nhiều nhà máy, nhà hàng, cửa hàng cùng các doanh nghiệp khác bị đóng cửa hay sụt giảm doanh số trầm trọng. Giới chuyên gia kinh tế cảnh báo tình trạng thất nghiệp vì Covid-19 gần như chắc chắn sẽ nghiêm trọng hơn giai đoạn đại suy thoái cách đây 10 năm và có thể đạt đến những cột mốc chưa từng xuất hiện kể từ cuộc đại khủng hoảng trong những năm 1930.

Trong các dự báo mới về tác động của Covid-19 đối với kinh tế được công bố hôm 3-4, Ngân hàng Morgan Stanley (Mỹ) khẳng định kinh tế nước này sẽ giảm 5,5% trong năm 2020 - mức giảm mạnh nhất kể từ năm 1946, trong khi tỉ lệ thất nghiệp đạt mức cao kỷ lục 15,7% vào quý II của năm 2020. Cùng quý, theo Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của quốc gia này sẽ giảm hơn 7% khi tình hình Covid-19 trở nên nghiêm trọng hơn.

Trong nỗ lực nhằm làm chậm sự lây lan của virus, điều phối viên lực lượng phản ứng Covid-19 của Nhà Trắng Deborah Birx kêu gọi Mỹ triển khai các biện pháp cách ly xã hội nghiêm ngặt hơn. Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang chính thức hóa hướng dẫn mới để khuyến nghị người dân đeo khẩu trang vải nơi công cộng và nhường khẩu trang y tế cho những người ở tuyến đầu chống đại dịch. Dù vậy, tình trạng thiếu khẩu trang và thiết bị y tế quan trọng vẫn diễn ra tại Mỹ và châu Âu.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-04-2020
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23.JPG
Views:	0
Size:	31.7 KB
ID:	1558410  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06914 seconds with 12 queries