Đi máy bay mùa dịch cần lưu ý - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Đi máy bay mùa dịch cần lưu ý
Vào mùa dịch bệnh Covid-19, đi máy bay cần phải đặc biệt chú ý 9 điều dưới đây. Nếu buộc phải đi máy bay mùa Covid-19, hãy luôn đeo khẩu trang, rửa tay sạch, điền thông tin đầy đủ và check in online.


Tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp khiến các hãng hàng không buộc phải giảm các chuyến bay trong nước và quốc tế. Người dân cũng được khuyến cáo không nên sử dụng phương tiện giao thông công cộng, trong đó có máy bay. Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải di chuyển, bạn cần lưu ý tuyệt đối phải đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi ở sân bay và trên máy bay. Đây đều là những môi trường nguy hiểm, có nguy cơ tiềm ẩn virus.

Tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp khiến các hãng hàng không buộc phải giảm các chuyến bay trong nước và quốc tế. Người dân cũng được khuyến cáo không nên sử dụng phương tiện giao thông công cộng, trong đó có máy bay. Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải di chuyển, bạn cần lưu ý phải đeo khẩu trang

Virus Sars- CoV-2 có khả năng tồn tại nhiều ngày trên các bề mặt, do đó, khả năng lây nhiễm từ những khu vực này trong sân bay và trên máy bay là rất cao. Hãy nhớ mang theo khăn giấy tiệt trùng hoặc nước sát khuẩn khô, trong đó, khăn giấy được ưu tiên hơn vì không phải chất lỏng. Trước khi ngồi, chạm vào bất kỳ bề mặt nào, hãy sát trùng chúng thật sạch. Khi đến nơi, hãy thay quần áo, làm sạch đế giày, giặt riêng quần áo và tắm sạch để giảm thiểu nguy cơ.

Virus Sars- CoV-2 có khả năng

Tiến sĩ Eric Cioe-Pena, Giám đốc Y tế toàn cầu tại Northwell Health, chia sẻ rằng rửa tay là điều quan trọng nhất bạn có thể làm để bảo vệ bản thân khỏi virus corona và các bệnh khác. Hãy rửa tay ít nhất 20 giây bằng xà phòng sau khi đi vệ sinh, trước khi ăn, sau khi ho, hắt hơi. Dung dịch rửa tay khô là giải pháp thay thế nếu bạn không tìm thấy nhà vệ sinh nhưng tốt nhất là nên làm cả 2 phương pháp một lúc.

Tiến sĩ Eric Cioe-Pena, giám đốc y tế toàn cầu tại Northwell Health, nói với Business Insider rằng rửa tay là điều quan trọng nhất bạn có thể làm để bảo vệ bản thân khỏi coronavirus và các bệnh khác.

Đeo găng tay trước và trong chuyến bay cũng là một cách tốt để tránh lây nhiễm virus. Đừng quên thay chúng thường xuyên và không chạm vào mặt hay điện thoại và những bề mặt quen thuộc khác.

Đeo găng tay khi đi du lịch, trước và trong chuyến bay cũng là một cách tốt để tránh lây nhiễm virus. Đừng quen thay chúng thường xuyên và không chạm vào mặt hay điện thoại và những bề mặt quen thuộc khác.

Trong thời gian dịch bệnh, khi mua vé máy bay, bạn hãy điền đầy đủ thông tin cá nhân, bao gồm những thông tin không bắt buộc như địa chỉ, số điện thoại. Đây là manh mối để hãng hàng không và cơ quan kiểm soát dịch bệnh liên hệ với bạn nếu chuyến bay hôm đó có ca dương tính. Thông tin đến với hành khách càng sớm thì nguy cơ lây lan cho cộng đồng càng giảm. Ngoài ra, khi xuống máy bay, hãy khai báo y tế (nếu có) đúng và đầy đủ.

Trong thời gian dịch bệnh, khi mua vé máy bay, bạn hãy điền đầy đủ thông tin cá nhân, bao gồm những thông tin không bắt buộc

Các hãng hàng không hiện nay đều cố gắng sắp xếp hành khách ngồi xa nhau nhất có thể để tránh lây nhiễm. Khoảng cách tối thiểu là 2 m, hãy chủ động xin đổi chỗ nếu máy bay còn nhiều ghế trống để bảo đảm sức khoẻ bản thân.

Các hãng hàng không hiện nay đều cố gắng sắp xếp hành khách ngồi xa nhau nhất có thể để tránh lây nhiễm

Hành khách được khuyên nên tránh chạm vào bất kỳ bề mặt chung nào ở nơi công cộng, bao gồm tay nắm xe bus trung chuyển, các nút thang máy, tay nắm cửa, tay vịn khoang hành lý, tay cầm ghế ngồi máy bay... Cơ quan kiểm soát bệnh tật Mỹ khuyến nghị, thay vì chạm vào những bề mặt này bằng tay trần, hành khách nên sử dụng khăn giấy dùng một lần hoặc thậm chí là tay áo để che tay hoặc ngón tay.

Khách du lịch nên tránh chạm vào bất kỳ bề mặt chung nào ở nơi công cộng, bao gồm nhưng không giới hạn ở các nút thang máy, tay nắm cửa, tay vịn, v.v. CDC khuyến nghị thay vì chạm vào những bề mặt này bằng tay trần, khách du lịch nên sử dụng khăn giấy dùng một lần hoặc thậm chí là tay áo để che tay hoặc ngón tay nếu họ phải chạm vào thứ gì đó khi đi du lịch.

Check in chuyến bay online và tải thẻ lên máy bay vào điện thoại sẽ giúp bạn tránh chạm vào các máy kiosk của sân bay hoặc tiếp xúc với nhân viên sân bay. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế mang theo hành lý ký gửi vì sẽ buộc phải gửi hành lý tại quầy và có nhiều người mang theo nguy cơ chạm vào vali của bạn.

Đăng ký chuyến bay trực tuyến của bạn và tải thẻ lên máy bay của bạn vào điện thoại sẽ cho phép bạn tránh chạm vào các máy kiosk của sân bay hoặc tiếp xúc với nhân viên sân bay, những người sẽ chạm vào thẻ lên máy bay.

Cuối cùng, hãy nhớ giữ khoảng cách tối thiểu 2 m với bất kỳ ai trong quá trình di chuyển ở sân bay và luôn để ý tới họ. Nếu thấy người có biểu hiện ho, sốt, hãy di chuyển thật nhanh. Trên máy bay cũng vậy, nếu có người ho sốt, cần ghi nhớ và kiểm tra thông tin thường xuyên sau khi hạ cánh để xem liệu có ca bệnh nào trên chuyến bay của mình hay không. Tốt nhất, bạn nên hạn chế giao tiếp với mọi người xung quanh, trừ trường hợp cần thiết, sau khi vừa đi máy bay vì có khả năng ủ bệnh mà chưa biết.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-04-2020
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,568
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	52.jpg
Views:	0
Size:	100.1 KB
ID:	1558379  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07327 seconds with 12 queries