Châu Âu thừa nhận tác dụng của khẩu trang trong pḥng dịch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Châu Âu thừa nhận tác dụng của khẩu trang trong pḥng dịch
Chính phủ nhiều nước châu Âu đă thừa nhận việc đeo khẩu trang có tác dụng pḥng tránh dịch bệnh và đă khuyến cáo người dân đeo khẩu trang.



Trong khi Mỹ đă bắt đầu thảo luận khả năng đưa ra khuyến cáo người dân đeo khẩu trang ở những khu vực công cộng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, khoảng 29 triệu người dân châu Âu giờ đây đă đeo khẩu trang trước khi ra khỏi nhà. Tại Đức và Italy, thậm chí việc không khẩu trang khi ra ngoài đă trở thành không hợp thời trang.

Chính phủ Cộng ḥa Czech đă thúc đẩy các nước phương Tây học theo cách pḥng bệnh dễ dàng này của người dân ở tâm dịch Trung Quốc. Người dân Czech đă cũng nhau phát động nỗ lực chung nhằm sản xuất và phân phát khẩu trang tự chế sau khi chính phủ nước này ngày 30/3 ra sắc lệnh bắt buộc đeo khẩu trang khi ra đường.

Chính phủ của Thủ tướng Andrej Babis thông báo rằng việc đeo khẩu trang đóng vai tṛ quan trọng trong kiểm soát sự lây lan của virus và kêu gọi chính phủ các nước châu Âu khác làm tương tự. Czech và nước láng giềng Slovakia hiện là hai nước châu Âu quy định bắt buộc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.

Bộ trưởng Y tế Czech Adam Vojtech cho biết: "Czech là một trong số ít nước châu Âu chứng kiến sự lây lan rất chậm của virus. Điều khác biệt chính là mọi người đều đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà".

Trong một nỗ lực làm gương cho người dân, Thủ tướng Babis và nhiều chính trị gia Czech đă đeo khẩu trang khi phát biểu trước Quốc hội và xuất hiện trên truyền h́nh.

Hưởng ứng kêu gọi của chính phủ, hàng ngh́n người Czech đă tham gia một nhóm trên Facebook, do các sinh viên ngành thiết kế thời trang của Viện Nghệ thuật, Kiến trúc và Thiết kế Umprum ở Praha lập ra, để may khẩu trang vải nhiều màu nhằm bù đắp cho sự thiếu hụt nguồn cung của sản phẩm này.

Trong một ḍng trạng thái trên mạng Twitter, Thủ tướng Babis đă kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra quyết định tương tự về đeo khẩu trang bắt buộc tại Mỹ. Ông viết: "...hăy chống virus theo cách của người Czech. Chỉ cần đeo một chiếc khẩu trang vải sẽ giảm 80% tốc độ lây lan của virus!"

Trong khi đó, các lao động trong nhà tù ở Litva và Hungary cũng đă tập trung sản xuất mặt hàng này sau khi chính quyền các nước này nhận ra hiệu quả của chiếc khẩu trang trong công tác pḥng dịch Covid-19.

Ngày 30/3, Chính phủ Áo cũng yêu cầu người dân ở nước này phải đeo khẩu khi vào mua hàng trong các siêu thị. Từ ngày 1/4, Áo đă phát khẩu trang miễn phí tại các cửa hàng tạp hóa và hiệu thuốc. Thủ tướng Áo đă xuất hiện cùng một chiếc khẩu trang in màu cờ nước Áo.

Nhà chức trách Đức cho biết họ cũng đang cân nhắc làm điều tương tự. Slovakia và Bosnia cũng đă đưa ra các khuyến cáo nên đeo khẩu trang. Giới chức Slovakia đă làm gương bằng cách đeo khẩu trang khi tham gia các cuộc họp báo.

Nhà chức trách Slovakia hiểu rằng hệ thống y tế của họ yếu kém hơn hầu hết các nước châu Âu và dân số già hơn nên càng cần pḥng tránh tốt. Slovakia và Litva c̣n kư hợp đồng với nhiều công ty địa phương để sản xuất khẩu trang y tế.

Các động thái trên cho thấy chính phủ các nước phương Tây đă nghiên cứu và học theo kinh nghiệm chống dịch Covid-19 của nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam thay v́ làm theo khuyến cáo của Trung tâm Pḥng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDPC) rằng chỉ những người nhiễm bệnh mới cần đeo khẩu trang.

Thủ tướng Slovakia Igor Matovic lập luận: "Nếu tất cả chúng ta đeo khẩu trang th́ cả những người nhiễm bệnh cũng đeo khẩu trang". Mọi người thường không sớm nhận ra rằng ḿnh ốm hay nghĩ là ḿnh sắp ốm, trong khi virus SARS-CoV-2 có thể lây lan ngay cả khi người lây chưa có các triệu chứng bệnh.

Với người dân châu Á, đặc biệt là tại tâm dịch Trung Quốc, việc đeo khẩu trang đă được thực hiện gần như khắp nơi ngay khi dịch bùng phát. Kết quả cho thấy khả năng kiểm soát dịch tốt hơn và tốc độ lây nhiễm thấp hơn.

Tiến sỹ Ivan Hung, chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm tại Đại học Y Hong Kong (Trung Quốc) cho biết: "Theo kết quả nghiên cứu, khẩu trang có lợi nhiều hơn có hại. Dù chỉ là khẩu trang vải tự chế, nếu đeo đúng cách và không chạm vào, nó sẽ chẳng gây hại ǵ và c̣n có khả năng giảm nguy cơ lây nhiễm virus".

Trong khi đó, nếu không sử dụng khẩu trang ở nơi công cộng sẽ góp phần làm gia tăng sự lây lan của virus.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-03-2020
Reputation: 7469


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,437
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t.jpg
Views:	0
Size:	41.3 KB
ID:	1557587  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,293 Times in 2,853 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05529 seconds with 12 queries