Lễ tang "siêu lây nhiễm" ở bang Georgia - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lễ tang "siêu lây nhiễm" ở bang Georgia
Một tang lễ cuối tháng trước đă biến thành sự kiện "siêu lây nhiễm" khi làm lây lan virus SARS-CoV-2 khắp một hạt ở bang Georgia, Mỹ, biến nơi đây trở thành một trong những "ổ dịch" nghiêm trọng.


Nhà tang lễ Martin Luther King Memorial (Ảnh: New York Times)

Đó là một tang lễ được tổ chức theo phong cách truyền thống của miền Nam nước Mỹ với một chiếc bàn phục vụ đồ ăn và bánh ngọt.

Những thân nhân của ông Andrew Jerome Mitchell - một lao công về hưu - kể lại những câu chuyện, tưởng nhớ về người đă khuất.

Họ lau nước mắt, ôm nhau động viên, hát những bài thánh ca. Đôi khi họ mỉm cười với những kư ức vui vẻ về ông người thân đă ra đi - ông Mitchell. Đó là một buổi tụ tập quy mô lớn, với 200 người đến kín trong một nhà tang lễ, thậm chí trong số đó, nhiều người phải đứng bên ngoài.

Dorothy Johnson giờ đây hồi tưởng lại những kư ức về sự kiện tổ chức hồi tháng 2 và nghĩ về người đă mang virus corona tới tang lễ của anh trai ḿnh.

Vài tuần sau tang lễ, mầm bệnh lây lan khắp Albany, bang Georgia. Hơn 2 chục người họ hàng của ông Mitchell đă mắc Covid-19. Bà Johnson đă hết thời gian cách ly, nhưng con gái bà, Tonya, đang trong giai đoạn nguy kịch khi nhịp tim liên tục giảm.

Giống hội thảo Biogen ở Boston, bang Massachusetts hay bữa tiệc sinh nhật ở Westport, Connecticut, tang lễ tổ chức 29/2 của ông Mitchell đă bị các nhà dịch tễ học xếp vào nhóm “sự kiện siêu lây nhiễm”.

Trong khi đó, hạt nông thôn Dougherty - nơi Albany tọa lạc - trở thành một trong những ổ dịch Covid-19 nghiêm trọng nhất trên toàn nước Mỹ.

Với dân số 90.000, hạt Dougherty hiện có 24 ca tử vong v́ virus SARS-CoV-2, cao hơn bất cứ hạt nào trong bang Georgia, theo nhân viên điều tra địa phương Michael L. Fowler.

Bệnh viện khu vực Dougherty quá tải với hàng loạt bệnh nhân ốm yếu và thiệt mạng. Theo thống kê, có gần 600 ca dương tính với Covid-19 tại cơ sở y tế này. Tuần trước, Thống đốc Georgia Brian Kemp đă triển khai vệ binh quốc gia tới triển khai các gường chăm sóc tích cực, và hỗ trợ các bác sĩ và y tá đă kiệt sức.

Trong 10 ngày sau đám tang, virus đă âm thầm lây lan mà không ai hay biết. Cho tới khi chính quyền áp dụng biện pháp cách ly xă hội hôm 22/3, mầm bệnh dường như đă ở khắp nơi.

Theo New York Times, hạt Dougherty là một trong những địa phương xếp cuối cùng trong bang về sức khỏe người dân, với tỉ lệ cao người mắc tiểu đường và bệnh phổi.

Bệnh dịch bùng phát


Một con phố đông đúc ở Albany nay vắng bóng người (Ảnh: New York Times)

Vào đêm ngày 29/2, một người đàn ông 67 tuổi - người tới Albany để tham gia tang lễ - vào bệnh viện Phoebe Putney Memorial và cho biết ông bị khó thở.

Người đàn ông này mắc bệnh phổi măn tính và không có lịch sử dịch tễ liên quan tới mầm bệnh Covid-19. Đội ngũ y tế cho rằng ông bị thiếu oxy.

Người đàn ông này nằm việc thêm 1 tuần nữa, trước khi trở về thành phố Atlanta vào hôm 7/3. Ngày 10/3, bệnh viện ở Albany nhận được tin người đàn ông dương tính với virus corona và qua đời hôm 12/3. Đây là ca tử vong đầu tiên của Georgia.

Trong suốt thời gian từ cuối tháng 2 đến ngày 10/3, bệnh dịch đă lây lan ở Albany.

Bà Emell Murray, 75 tuổi, bạn đời của ông Mitchell bắt đầu bị sốt và cảm lạnh. Phía bác sĩ nói bà bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Ba người chị em gái của bà đă vào thăm bệnh. Toàn bộ họ sau đó đều nhiễm virus corona và một người đă qua đời.

Ngày 10/3, khi nghe tin về bệnh nhân số 0 dương tính với virus corona, Albany đă trải qua vài ngày yên ắng, và sau đó theo lời điều tra viên Fowler: “Bệnh dịch bùng phát như một quả bom”.

“Mỗi ngày sau đó, lại có một người tử vong”, ông Fowler nói. Trong khi đó, ông Scott Steiner, giám đốc điều hành của hệ thống Phoebe Putney Health, đơn vị chủ quản của bệnh viện Phoebe Putney Memorial, cho hay đồ bảo hộ cơ sở trên dữ trự trong 6 tháng đă cạn kiệt trong 7 ngày.

Ban đầu, các bác sĩ và y tá cảm thấy ngạc nhiên khi họ đón tiếp rất nhiều bệnh nhân, kể cả người trẻ tuổi và mạnh khỏe với triệu chứng ho và sốt giống nhau.

Sau đó, nhu cầu oxy của họ tăng vọt. Một số bị suy hô hấp hoàn toàn với những lá phổi đầy chất lỏng, theo bác sĩ Enrique Lopez. Bệnh viện trở nên quá tải với những người xếp hàng chờ đặt nội khí quản.

Bệnh nhân đến ngày một đông, tới mức mọi giường hồi sức tích cực ở các khoa đều bị lấp kín.

Vài ngày sau đó, bệnh viện thiếu nhân lực tới mức họ phải yêu cầu một số nhân viên y tế dương tính với Covid-19 nhưng chưa có triệu chứng, ở lại hỗ trợ.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-31-2020
Reputation: 24707


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,431
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0.1.jpg
Views:	0
Size:	79.3 KB
ID:	1555982   Click image for larger version

Name:	0.2.jpg
Views:	0
Size:	89.8 KB
ID:	1555983  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,470 Times in 4,739 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06939 seconds with 12 queries