Mẹ Việt sẵn sàng lên phương án bảo vệ gia đình trước đại dịch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹ Việt sẵn sàng lên phương án bảo vệ gia đình trước đại dịch
Mẹ Việt ở Séc chăm 3 con vẫn cùng kiều bào may hàng ngàn khẩu trang tặng nước sở tại chống COVID-19. chị Nguyễn Ngọc Hà (sống ở Praha, cộng hoà Séc) nói rằng không hoảng loạn, không sợ hăi, không bi quan quá mức, lại hết sức chủ động trước dịch bệnh.

Hạnh phúc trải nghiệm từng giờ bên 3 con nhỏ, chị và rất nhiều nhóm kiều bào tại Séc đă may hàng ngàn khẩu trang vải để tặng cho bạn bè, người thân, hàng xóm, bệnh viện và người dân Séc.

Chủ động lên phương án bảo vệ gia đ́nh

Vào ngày 7/2, Bộ Y tế Ư công bố công dân Ư đầu tiên nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2). Ngay lúc này, chị Ngọc Hà đă bắt đầu tính toán mọi việc trước diễn biến của bệnh dịch. Chị Hà chia sẻ:

“Việc đầu tiên của tôi là chuẩn bị lương thực ngay khi Séc chưa có ca nhiễm corona nào. Lúc đó, Ư có người nhiễm và con số tăng rất nhanh. Séc lại giáp Ư. Dịch bùng phát đúng ḱ nghỉ Xuân của trẻ con nên rất nhiều gia đ́nh sang Ư trượt tuyết. Quả nhiên, khoảng 14/3 nhà nước Séc ban lệnh giới nghiêm, người dân chủ yếu ở trong nhà, siêu thị vẫn đầy đủ hàng hoá nhưng vắng người mua. Người dân chuyển sang dùng dịch vụ mua thực phẩm online, eshop đều quá tải và kín lịch ship hàng, nên nhiều người muốn mua online cũng không mua được”.



Một số loại thuốc chị Hà chuẩn bị cho các con.
Về việc tích trữ lương thực, chị Hà cho biết: Do nhà có 3 con, cháu nhỏ nhất mới 5 tuổi; bé lớn 13 tuổi, cô con gái thứ 2 cũng mới 9 tuổi nên việc tích lương thực cũng phải khoa học. Sữa và nước đóng chai chọn loại hạn dùng dài. Ngoài ra, cần mua thêm sữa công thức, các loại hạt ngũ cốc, thuốc và vitamin đầy đủ. Đặc biệt, để giảm tải sức chứa của tủ lạnh, cần mua đồ hộp như: pate hộp, thịt hộp, cá hộp, ngô hộp… Nói chung là tất cả các loại đồ ăn nhanh không cần nấu nướng. “Tôi không sợ siêu thị sẽ hết đồ, mà quan trọng là tôi không muốn đi siêu thị lúc dịch lên cao, dễ lây nhiễm chéo cho nhau. Mặt khác đề pḥng trường hợp xấu nhất là người lớn trong nhà chẳng may nhiễm corona bị cách ly mà đám trẻ không bị lây bệnh, th́ chúng có thể tự túc ăn uống được”.

Chung tay hỗ trợ cộng đồng

Trong suốt quá tŕnh chuẩn bị cho gia đ́nh nhỏ của ḿnh, chị Ngọc Hà cũng đồng thời hỗ trợ cộng đồng người Việt xung quanh. Việc mua lương thực, thuốc men cơ bản tích trữ, mua găng tay, khẩu trang, các loại nước khử trùng, chị đă phổ biến rộng trong nhóm phụ nữ. Chị giúp mọi người đặt mua online nên nhóm của chị mua được đầy đủ cho cả gia đ́nh và cả nhân viên bán hàng. Chị chia sẻ: “Do chủ động nên những nhu cầu thiết yếu của mọi người đă tương đối ổn. Riêng về khẩu trang, nhà chị và rất nhiều nhóm kiều bào tại Séc đă may hàng ngàn khẩu trang vải để tặng cho bạn bè, người thân, hàng xóm, tặng cả bệnh viện và người dân Séc.



Con gái lớn của chị Hà may khẩu trang tặng hàng xóm, bạn bè, bệnh viện Séc.
Mới đây, trên trang facebook cá nhân, chị Ngọc Hà chia sẻ: Cứ trung b́nh 10 phút, cô con gái lớn 13 tuổi của chị may xong 1 cái khẩu trang vải. Khẩu trang này để đem tặng hàng xóm, tặng các bạn trong lớp và để treo trước cổng trường con đang học. Ai cần họ sẽ đến lấy. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ vậy thôi! Mong tất cả chúng ta sẽ b́nh an vượt qua đại dịch! Những cá nhân, đơn vị cần hỗ trợ may khẩu trang cho bệnh viện và phát cho dân th́ ship vải đến con chị sẽ may giúp.

An yên trong tâm dịch

Nằm trên sofa nghe con gái nhỏ đánh đàn, hướng dẫn con gái lớn làm món bánh dứa đường nâu cho cả nhà ăn sáng, giúp cậu út học bài, đôi ngày lại ra ban công kiểm tra táo, cam… cho các con những trái quả tươi ngon là công việc của chị Hà. Chị tâm sự: mỗi ngày đều được nghe hoà nhạc tại gia đôi ba lần, mọi sinh hoạt vui chơi gói ghém trong 4 bức tường có nhỏ hẹp nhưng không hề buồn chán. Lo lắng thôi đừng sợ hăi. Hăy để dịp nghỉ tránh dịch này là một dịp tốt để rèn luyện thêm các kỹ năng sống cho các con. Thay v́ cắm cúi vào điện thoại, ipad, hăy nấu nướng, dọn nhà, cùng nhau vẽ, cùng chơi, cùng nghe nhạc, xem phim. Mỗi ngày đều sẽ rất thú vị và qua nhanh!



Chuẩn bị đồ thiết yếu cho cả gia đ́nh ngay khi chưa có dịch.

“Tôi có lo lắng về dịch bệnh nhưng rất b́nh tĩnh để pḥng bệnh cho tốt. Không hoảng loạn, không sợ hăi, không bi quan quá mức. Với các con cũng vậy, chúng không sợ hăi. Việc nhà trường đóng cửa không ảnh hưởng nhiều đến bọn trẻ, v́ hàng ngày đều học online với cô giáo và các bạn. Mỗi ngày các con đều vẽ, đọc sách, chơi đàn nên việc ở nhà cũng không có buồn chán. Việc con may tặng khẩu trang cũng giúp con đỡ buồn khi ở nhà, mà lại giúp được mọi người trong khả năng của con”.

Đối với công việc kinh doanh, chị Ngọc Hà và một số bạn bè có đầu tư một chuỗi các quán ăn trong siêu thị. Nhà nước yêu cầu đóng cửa tất cả nhưng cũng có những hỗ trợ kịp thời nên gần như chị không có nhiều lo lắng. Chị nói: Nhà nước tạm hoăn trả các khoản vay ngân hàng và được vay thêm vốn không lăi suất, hỗ trợ trả tiền lương công nhân trong thời gian đóng cửa, siêu thị cũng có thể miễn giảm tiền thuê chỗ trong thời gian dịch bệnh.... nên bên Séc hầu hết người dân yên tâm đóng cửa pḥng dịch bệnh. C̣n thiệt hại th́ thiệt hại chung và rất lớn đến tất cả mọi ngành nghề. Chỉ cần chúng ta c̣n sống sót khỏe mạnh qua đại dịch, th́ tất cả tiền bạc có thể làm lại từ đầu.

Nói về Việt Nam tránh dịch, chị Hà cười. Chị cho biết chị đă sống ở Séc 18 năm và tin tưởng vào nền y tế và chính phủ nước sở tại. Chị nhấn mạnh: “Không có ǵ đảm bảo là đi máy bay về Việt Nam sẽ an toàn cả, nên tốt nhất ai ở đâu cứ ở yên đó. Tuy nhiên tôi có đặt vé giúp các cháu của ḿnh về Việt Nam đợt này, phần v́ quán ăn đóng cửa chưa có việc làm, đây là thời gian để cho các cháu về thăm gia đ́nh, phần v́ các cháu là công nhân giấy tờ cư trú ngắn hạn, nếu bị nhiễm bệnh chi phí chữa bệnh là rất lớn. Để gia đ́nh ở Việt Nam yên tâm, tôi đưa thông tin thường xuyên về cho gia đ́nh, bạn bè. Séc là một nước nhỏ bé, nhưng là nước đầu tiên ở Châu Âu áp dụng những biện pháp cứng rắn, kịp thời trong công tác pḥng chống dịch: như ban lệnh đóng cửa trường học, đóng cửa hàng nơi tập trung đông người. Chỉ mở cửa hiệu thuốc và cửa hàng thực phẩm, lệnh đeo khẩu trang bắt buộc, tăng khung h́nh phạt cho những người không tự cách ly hoặc cố ư lây nhiễm bệnh cho người khác… nên kiều bào Séc và người thân ở Việt Nam rất yên tâm, tin tưởng.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-27-2020
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,331
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	1.07 MB
ID:	1553343   Click image for larger version

Name:	241.jpg
Views:	0
Size:	326.3 KB
ID:	1553344   Click image for larger version

Name:	243.jpg
Views:	0
Size:	201.5 KB
ID:	1553345  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 03-27-2020   #2
luyenchuong3000
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
luyenchuong3000's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 12,202
Thanks: 16,136
Thanked 32,981 Times in 9,614 Posts
Mentioned: 151 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1709 Post(s)
Rep Power: 63
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Kính thưa quí vị,
Kính chuyển đến quí vị Thông báo Ban hành Lệnh Đóng cửa các cơ sở thương mại và Làm việc Tại nhà
STAY-AT-HOME ORDER của thị trưởng Demings
Bắt đầu từ 11 giờ đêm thứ năm 26/3/2020 cho đến 9/4/2020
Những cơ quan và cơ sở thương mại được phép mở cửa:
- Những cơ quan y tế , nhà thuốc tây
- Chợ bán thực phẩm
- Trạm xăng
- Nha cảnh sát
- Trạm cứu hoả
- Nhà băng
- Cơ quan truyền thông báo chí
- Những nơi bán dụng cụ sữa chữa nha`
Những tiêu chuẩn được test Corona virus tai Orange county Convention center:
- Phải 65 tuổi trở lên
- Phải có những triệu chứng sau:
. Sốt trên 99.6 oF
. Ho
. Khó thở
Muốn biết thêm chi tiết Xin vào website:
www.ocfl.net/COVID19




luyenchuong3000_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09589 seconds with 12 queries