Mẹo chăm sóc cơ thể nên áp dụng trong cuộc sống - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Mẹo chăm sóc cơ thể nên áp dụng trong cuộc sống
6 mẹo chăm sóc cơ thể nghe kỳ lạ nhưng thực sự hiệu quả bất ḱ ai cũng nên lưu tâm áp dụng. Bạn hăy chia sẻ với bạn bè và người thân. Những mẹo này cực hữu ích đó.


Cơ thể chúng ta chứa các vi sinh vật – bao gồm vi khuẩn, virus, nấm – c̣n nhiều hơn số ngôi sao trong Dải ngân hà. Chúng hoạt động để giữ cho cơ thể con người khỏe mạnh. Khi các vi khuẩn tốt bị tấn công, sức khỏe của chúng ta dễ bị suy giảm.

Dưới đây là 6 mẹo chăm sóc cơ thể để tăng cường sức khỏe rất đáng để bạn lưu tâm áp dụng:

1. Thoa chất khử mùi dạng lăn lên vết muỗi đốt để hạn chế ngứa

Mẹo này sẽ ngăn chặn trải nghiệm khó chịu khi bị muỗi đốt. Mặc dù không phải là một biện pháp pḥng ngừa, nhưng nó giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Chỉ cần thoa lăn khử mùi lên vùng bị muỗi đốt, t́nh trạng sưng đau sẽ giảm ngay lập tức nhờ tác dụng của nhôm clorua trong chất khử mùi.

2. Ngâm chân bằng giấm và nước để loại bỏ mùi hôi chân

Nhiều người bị hôi chân, đặc biệt khi thời tiết nắng nóng. Đó là triệu chứng của vi khuẩn và nấm chân vốn phát triển mạnh trong điều kiện ấm áp, ẩm ướt. Một cách dễ dàng để khử mùi hôi là ngâm chân trong hỗn hợp 1 phần dấm, 2 phần nước trong 20 phút. Cách này sẽ có hiệu quả trong việc giảm vi khuẩn gây mùi.

Tùy thuộc vào mức độ mùi, bạn có thể ngâm thường xuyên 1 lần/ngày hoặc 1 lần/tuần để giữ cho bàn chân luôn sạch sẽ và được khử trùng.

Tuy nhiên, nếu bạn có bất kỳ vết loét mở hoặc vết cắt trên bàn chân, không nên ngâm trong dung dịch giấm.

3. Uống trà gừng tươi sau khi tập thể dục để giảm đau nhức vào ngày hôm sau

Không ít người từng trải qua cảm giác khó chịu khi thức dậy với cơ bắp đau nhức sau tập luyện. Tuy nhiên, bí quyết lành mạnh sau sẽ giúp bạn giảm đau, nhờ chất chống viêm của gừng. T́nh trạng đau cơ liên quan đến tập thể dục và giải trí sẽ giảm đi, đồng thời cơ thể bạn khỏe lên.

Tất cả những ǵ bạn phải làm là đun sôi gừng băm nhỏ trên bếp trong ṿng 10 - 15 phút. Uống 2-3 cốc để cảm nhận đầy đủ lợi ích bằng cách thêm nhiều nước hơn và đun lại gừng.

4. Thêm dầu dừa vào cà phê buổi sáng để có nhiều lợi ích sức khỏe

Mẹo nhỏ rất nhanh chóng và dễ dàng này sẽ giúp bạn khỏe mạnh và tăng cường năng lượng mỗi sáng. Đơn giản chỉ cần thêm một muỗng dầu dừa vào ly cà phê của bạn để ổn định lượng đường trong máu ngay đầu ngày mới, cũng như tăng cường hệ miễn dịch.

Dầu dừa được công nhận với nhiều lợi ích sức khỏe: Từ việc giúp tóc và da khỏe mạnh đến khả năng cân bằng huyết áp. V́ vậy, lần tới nếu muốn pha đường vào cà phê, hăy thử thay bằng một ít dầu dừa!

5. Hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn với trái cây và rau tươi đông lạnh

Hấp thụ các chất dinh dưỡng được khuyến nghị từ các bữa ăn để duy tŕ cơ thể khỏe mạnh, cường tráng là việc làm có ư nghĩa thiết yếu. Thật bất ngờ khi biết rằng, trái cây và rau quả đông lạnh có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn so với đồ để bên ngoài dễ hỏng. Lư do: Các vitamin được "khóa chặt" trong rau trái ở trạng thái đông lạnh.

Không giống trái cây tươi và rau đă được vận chuyển từ cánh đồng đến cửa hàng trong vài ngày hoặc vài tuần, trái cây và rau quả đông lạnh có thành phần dinh dưỡng của sản phẩm mới thu hái. Một lợi ích khác là thời hạn sử dụng của sản phẩm đông lạnh so với loại tươi dễ hỏng, nghĩa là cùng lúc, bạn có thể cắt giảm lượng chất thải thực phẩm đáng kể!

6. Sử dụng những đồ vật gia đ́nh hàng ngày này để massage cơ thể

3 vật dụng gia đ́nh sau đây có thể giúp bạn giảm đau nhức mà không phải miễn cưỡng rời khỏi nhà hay thậm chí là bàn làm việc của bạn. Thứ nhất là dụng cụ cán bột với tác dụng giảm đau cơ ở chân, đặc biệt là đùi. Bạn chỉ cần lăn trục cán bột dọc theo cơ để nới lỏng và tăng lưu lượng máu đến khu vực này.

Một vật hữu ích khác là bóng tennis, có thể massage chân bằng cách đặt bóng dưới ḷng bàn chân rồi đá nó từ từ và nhẹ nhàng. Bạn có thể thực hiện bài tập nhỏ này ngay tại bàn làm việc và không cần phải di chuyển khỏi chỗ ngồi. Bạn cũng có thể thử lăn quả bóng tennis dọc lưng hoặc ngực bằng cách đứng dựa vào tường để với tới được những cơ bắp mà b́nh thường, bạn khó tiếp cận nổi.

Thứ ba, 2 quả bóng tennis trong một chiếc tất là một máy massage lưng hiệu nghiệm để giảm đau cơ. Chỉ cần đặt từng quả bóng ở mỗi bên cột sống và nhẹ nhàng cuộn nó lên xuống.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 02-28-2020
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,423
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	54.jpg
Views:	0
Size:	84.3 KB
ID:	1537406  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06796 seconds with 12 queries