Mỹ tung lực lượng an ninh truy bắt người nhập cư không giấy tờ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Mỹ tung lực lượng an ninh truy bắt người nhập cư không giấy tờ
Mỹ đă có hành động quyết liệt hơn để ngăn chăn người nhập cư bất hợp pháp. Theo đó 1 lực lượng an ninh đă được triển khai để truy bắt người nhập cư không giấy tờ ở khu vực biên giới. Dưới đây là những thông tin chi tiết.

Khoảng 100 sĩ quan đặc nhiệm của đơn vị chiến thuật tuần tra biên giới trực thuộc Cục Hải quan và biên pḥng Mỹ (CBP) lần đầu tiên được triển khai đến các "thành phố trú ẩn" ở biên giới phía nam để hỗ trợ cảnh sát di trú (Cơ quan Di trú và hải quan Mỹ - ICE) tăng cường bắt giữ và trục xuất người nhập cư trái phép.

Điều động lực lượng bất thường

Trong thông báo ngày 14-2 (giờ địa phương), người phát ngôn CBP cho biết lực lượng triển khai được điều động đến các thành phố gồm San Francisco, Atlanta, Houston, Boston, New Orleans, New Jersey, Detroit và Newark. Thời gian triển khai từ tháng 2 đến tháng 5-2020, nhằm mục đích "tăng cường tính toàn vẹn của hệ thống nhập cư, bảo vệ an toàn công cộng và củng cố an ninh quốc gia".

Theo báo New York Times, lực lượng được triển khai chỉ làm nhiệm vụ bắt giữ chứ không được phép xông vào nhà khám xét hoặc đấu súng. Quyền giám đốc ICE Matthew Albence đổ lỗi cho các "thành phố trú ẩn" (nơi có chính sách ưu tiên bảo vệ những người nhập cư không có giấy tờ hợp pháp) đă làm gia tăng tội phạm khi cản trở đưa người nhập cư phạm pháp vào tù.

CBP thường bắt giữ bọn buôn lậu ma túy ở biên giới, tại sân bay, cảng biển nhập cảnh và có thẩm quyền trong phạm vi 100 dặm tính từ biên giới, trong khi ICE phụ trách bắt giữ người nhập cư trong phần c̣n lại của lănh thổ. Chính v́ vậy, Hăng tin AP nhận định quyết định triển khai đơn vị chiến thuật tuần tra biên giới đến các "thành phố trú ẩn" để bắt giữ người nhập cư trái phép là hành động bất thường.

Quyết định này thể hiện động thái leo thang mới trong cuộc đối đầu giữa chính quyền của Tổng thống Donald Trump với chính quyền các "thành phố trú ẩn" trong quá tŕnh thực thi luật nhập cư. Quyết định trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Bộ Tư pháp Mỹ kiện bang New Jersey và quận King (bang Washington).

Trong đơn kiện, Bộ trưởng Tư pháp William Barr đề nghị ṭa án ngăn chặn bang New Jersey thực thi một đạo luật cấm các cơ quan liên bang và địa phương chia sẻ trái phép thông tin về người nhập cư bị kết án h́nh sự ở Mỹ và ngăn chặn quận King thực thi quy định cấm Bộ An ninh nội địa trục xuất người nước ngoài ở Mỹ qua sân bay của quận.

Trước đây, Bộ trưởng William Barr cũng đă kiện bang California về một đạo luật cấm sử dụng các trung tâm giam giữ tư nhân của bang. Ông tuyên bố Bộ Tư pháp đang nhắm vào các công tố viên quận đă "kết án người nước ngoài phạm tội nhẹ với mục đích tránh xử lư hành vi nhập cư trái phép". Ông cho rằng một số nhà chính trị mang danh tiến bộ đă "đặt lợi ích của người nước ngoài phạm pháp lên trên lợi ích của các công dân tuân thủ pháp luật".

10,5 triệu
Là ước tính số người ở Mỹ thuộc đối tượng nhập cư trái phép, tức hơn 3% dân số Mỹ. Ít nhất 7,6 triệu người nhập cư không giấy tờ được tuyển dụng, chiếm gần 5% lực lượng lao động. Các thành phố có cộng đồng người nhập cư không giấy tờ nhiều hơn hết gồm New York, Los Angeles, Houston, Dallas và Miami.

Ông Trump sẽ tiếp tục mạnh tay

Quan điểm của Bộ Tư pháp cũng là quan điểm xuyên suốt của Tổng thống Trump. Ngày 17-6-2019, tức một ngày trước khi khởi động chiến dịch tái tranh cử tại Orlando (bang Florida), ông Trump thông báo ICE chuẩn bị chiến dịch bố ráp trục xuất hàng triệu người nhập cư không giấy tờ. Ông than phiền "nạn di cư bất hợp pháp hàng loạt", "các phần tử băng đảng nguy hiểm" và các "thành phố trú ẩn" đe dọa cuộc sống thịnh vượng của công dân Mỹ.

Trong thông điệp liên bang ngày 4-2 mới rồi, ông Trump cũng đă nhấn mạnh chống nhập cư trái phép sẽ là chủ đề trọng tâm trong chiến dịch tranh cử tổng thống cuối cùng của ông. Ông chỉ trích các "thành phố trú ẩn" do người của Đảng Dân chủ cầm quyền đă bảo vệ bọn tội phạm cư trú trái phép và kêu gọi quốc hội thông qua đạo luật ủng hộ "các nạn nhân của thành phố trú ẩn".

Điều này cho thấy nếu ông Trump tái đắc cử tổng thống, người nhập cư không giấy tờ chắc chắn sẽ không yên thân dù có công ăn việc làm đàng hoàng ở Mỹ. Một số công tŕnh nghiên cứu ở Mỹ cho thấy tỉ lệ tội phạm ở các "thành phố trú ẩn" không cao hơn b́nh quân cả nước.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 02-16-2020
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nhap-cu-2read-only-1581816820297975156967.jpg
Views:	0
Size:	67.0 KB
ID:	1530907  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06974 seconds with 12 queries