Những lưu ư về việc bài trí đồ đạc trong nhà cửa để tránh mất tài lộc trong năm mới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Những lưu ư về việc bài trí đồ đạc trong nhà cửa để tránh mất tài lộc trong năm mới
Bài trí nhà cửa nhất là pḥng khách trong ngày Tết là khá quan trọng. Việc bài trí hợp phong thủy sẽ khiến gia chủ gặp nhiều may mắn hơn trong năm mới. Dưới đây là 1 số lưu ư mà chúng ta nên biết.


Đánh giá trên góc độ phong thủy nói riêng, pḥng khách không chỉ là nơi tụ họp, tiếp khách của gia đ́nh mà c̣n là nơi chiêu tài, đón lộc của gia chủ.

Vậy làm thế nào để không gian này có thể đem lại vận khí cũng như tài lộc cho mọi thành viên trong gia đ́nh vào dịp đầu xuân năm mới?

Theo các chuyên gia phong thủy phương Đông, vào năm Canh Tư 2020 sắp tới, các gia chủ nên lưu ư tới những nguyên tắc bài trí pḥng khách dưới đây để vận may của gia đ́nh càng thêm khởi sắc.

Lưu ư phong thủy về vị trí của pḥng khách



Đối với những gia chủ đă hoặc đang có ư định tu sửa pḥng khách vào trước thềm năm mới, nên chú ư rằng vị trí tốt nhất dành cho không gian này chính là ở nửa phía trước của ngôi nhà.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, pḥng khách được xây dựng ở vị trí này sẽ dễ dàng chiêu tài đón lộc.

Trong trường hợp pḥng khách của gia đ́nh được bố trí một hành lang dẫn vào, hành lang này cần phải có đủ ánh sáng, đặc biệt là nên bố trí gọn gàng để tránh có vật cản.

Bên cạnh đó, nếu nhà của gia chủ được thiết kế theo kiểu có gác lửng, không gian pḥng khách tốt nhất nên được đặt ở tầng dưới để thuận tiện cho sinh hoạt và phù hợp với nguyên tắc phong thủy.

Lưu ư phong thủy về không gian, kết cấu



Đối với pḥng khách, các chuyên gia phong thủy cho rằng tốt nhất nên dành ra một khoảng không gian rộng răi, kích thước vuông vắn, sao cho vừa bước vào cửa là có thể nh́n được toàn bộ quang cảnh của gian pḥng.

Tuy nhiên cần lưu ư rằng cửa vào pḥng khách không nên đối diện với cửa của các pḥng khác hoặc là cửa sau. Bởi phương thức bố trí này sẽ khiến gian pḥng ở vào thế "lộc vào cửa trước, tiền ra cửa sau", không có cách nào tụ tài, giữ của.

Bên cạnh đó, vị trí chiêu tài của pḥng khách được cho là góc nằm ở cuối đường chéo tính từ cửa vào. Nếu những vị trí này có cửa sổ, gia chủ nên bố trí màn che để tránh hao hụt tài vận.


Tại các vị trí chiêu tài nói trên, gia chủ cũng nên bài trí những loại cây cảnh sum suê, đặc biệt là các cây có lá to và tṛn để chiêu tài, đón lộc, gia tăng vận khí.

Một số kiêng kỵ trong việc bài trí pḥng khách đầu năm mới

Lưu ư về ghế sofa



Đối với những gia chủ dùng ghế sofa bài trí trong pḥng khách, các chuyên gia phong thủy phương Đông cho rằng tốt nhất nên dùng trọn bộ chứ không nên chỉ bày nửa bộ.

Bên cạnh đó, có ư kiến cũng cho rằng những bộ ghế sofa bao gồm cả ghế tṛn và ghế vuông không thực sự tốt đối với phong thủy của không gian này.

Để có thể gia tăng vận khí cho gia đ́nh, các gia chủ nên bày bể cá và cây cảnh để có thể bổ sung chức năng "tiếp khí", khiến căn pḥng trở nên sinh động và thu hút tài lộc, may mắn hơn.

Lưu ư về các vật phẩm trang trí

Những vật sắc nhọn như dao, kiếm, huy chương hay tiêu bản động vật, mô h́nh súng ống cũng không được khuyến khích bài trí trong pḥng khách, đặc biệt là vào dịp đầu năm.

Bởi xét trên phương diện phong thủy, việc bày những vật trang trí này có thể khiến gia đ́nh lục đục, thường xuyên xảy ra căi vă hoặc thậm chí là phát sinh t́nh huống bạo lực.

Tương tự như vậy, những mẫu đèn trang trí góc cạnh cũng không được các chuyên gia phong thủy khuyến khích đặt tại gian khách trong nhà.

Trên thực tế, việc bày biện và bố trí pḥng khách vẫn c̣n phụ thuộc nhiều vào lối sống cũng như quan điểm thẩm mỹ của các gia chủ. Hơn nữa, việc bài trí các vật phẩm phong thủy cũng c̣n cần xem xét tới bản mệnh của gia chủ cùng các thành viên trong gia đ́nh.

Do đó bên cạnh những thông tin tham khảo trên đây, các gia chủ cũng có thể t́m hiểu thêm ư kiến trực tiếp những chuyên gia phong thủy để có thể biến pḥng khách của gia đ́nh trở thành nơi chiêu tài, đón lộc trong dịp đầu xuân năm mới.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-23-2020
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,580
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1-1577983524649541038654-crop-1577983683698173037188.jpg
Views:	0
Size:	142.2 KB
ID:	1518709  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07343 seconds with 12 queries