ICE và Bộ Tư Pháp bảo vệ việc lập đại học giả bẫy sinh viên nước ngoài vi phạm luật nhập cư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default ICE và Bộ Tư Pháp bảo vệ việc lập đại học giả bẫy sinh viên nước ngoài vi phạm luật nhập cư
12/09/19


Các cơ quan thực thi pháp luật liên bang ở Detroit bảo vệ chính phủ khi lập một trường đại học giả ở Michigan và bắt giữ 250 sinh viên

Trong các tuyên bố hôm thứ Sáu với Báo chí, Luật sư Hoa Kỳ của Quận Đông Michigan và người đứng đầu bộ phận điều tra của ICE tại Detroit đều nói rằng các hoạt động bí mật nhắm vào các sinh viên tại Đại học Farmington Hills là hợp pháp và nhằm chống lại visa lừa đảo.

Các công tố viên liên bang đă công bố vào tháng 1 rằng các cơ quan ICE đă bí mật thành lập trường đại học giả, nơi tuyển sinh hơn 600 sinh viên nước ngoài học về khoa học và công nghệ. Bộ Tư pháp gọi đó là chương tŕnh “trả tiền để ở lại”.

Một báo cáo tiết lộ rằng số lượng sinh viên bị bắt v́ vi phạm nhập cư trong vụ án đă tăng lên 250. Câu chuyện đă thu hút sự chú ư rộng răi, với một số phương tiện truyền thông và một số nhà lănh đạo chính trị như Elissa Slotkin , D-Holly, Michigan, Rep. Alexandria Ocasio-Cortez , D-New York, Thượng nghị sĩ Kamala Harris , D-California, cựu ứng cử viên thống đốc bang Michigan Abdul El-Sayed, và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Elizabeth Warren chỉ trích về kế hoạch này

“Điều này thật tàn nhẫn và kinh khủng”, Warren nói trên Twitter, “Những sinh viên này chỉ đơn giản mơ ước có được nền giáo dục đại học chất lượng cao mà Mỹ có thể cung cấp. ICE đă lừa dối và dụ dỗ họ, chỉ để trục xuất họ.”

Slotkin cho biết hôm thứ Bảy rằng vụ việc “đặt ra một số câu hỏi nghiêm trọng, và tôi sẽ theo dơi để có được câu trả lời.” Harris gọi đó là “tàn nhẫn” và “lăng phí tiền thuế của người dân. Các viên chức phải chịu trách nhiệm cho việc này.”

Các sinh viên đă đến Mỹ hợp pháp, chủ yếu từ Ấn Độ, Tuy nhiên khi hết hạn Visa, các sinh viên này tiếp tục ghi danh vào các trường đại học để tiếp tục học nhằm duy tŕ Visa của ḿnh. Văn pḥng điều tra an ninh nội địa của ICE thông báo tại cuộc họp báo hôm 26/11 rằng trong số gần 250 sinh viên bị bắt với cáo buộc vi phạm hành chính, “gần 80% đă được cấp phép tự nguyện rời khỏi Hoa Kỳ”, trong số 20% c̣n lại, khoảng một nửa được lệnh rời khỏi nước Mỹ. Số c̣n lại “nộp đơn xin giảm nhẹ hoặc đang tranh luận về nguy cơ bị trục xuất với Văn pḥng điều hành nhập cư”.

Callender của HSI, cho biết các sinh viên “biết rằng trường không cung cấp các khóa học hoặc trao bằng cấp, và vẫn ghi danh trong khoảng 18 tháng, mặc dù họ không bao giờ tham gia một lớp học. Họ đă vi phạm các điều khoản về t́nh trạng không di dân ở Mỹ.

Luật sư bào chữa cho các sinh viên đă nói rằng, đa số các sinh viên không nhận ra trường đại học là giả khi họ ghi danh. Đại học Farmington đă được liệt kê trên trang web của ICE là một trường được chính phủ Hoa Kỳ phê duyệt cho sinh viên và được công nhận là một trường đại học.

Nhiều sinh viên đăng kư vào trường thông qua một chương tŕnh gọi là Đào tạo thực hành bộ môn, cho phép sinh viên làm việc tại Mỹ thông qua chương tŕnh visa F-1 dành cho sinh viên nước ngoài. Một số sinh viên chuyển đến Đại học Farmington từ các trường khác, nhưng do trường Farmington không c̣n được công nhận, có nghĩa là họ không được phép ở lại Mỹ. 250 sinh viên đă bị giam giữ tại khoảng 34 trung tâm giam giữ trên khắp Hoa Kỳ và không có tiền án, các luật sư bào chữa cho biết. Các sinh viên đang bị trục xuất v́ họ mất t́nh trạng nhập cư hợp pháp sau khi ghi danh vào trường đại học không được coi là hợp pháp v́ đây là trường đại học giả do ICE tạo ra.

Ngoài 250 sinh viên bị bắt, các công tố viên liên bang buộc tội 8 người là người tuyển dụng các sinh viên. 7 người trong số họ đă bị kết án sau khi nhận tội và sẽ bị trục xuất về Ấn Độ, ICE nói. Phanideep Karnati, 35 tuổi, ở Louisville, Kentucky, sẽ bị kết án vào tháng Giêng.

Luật sư Hoa Kỳ Schneider cho biết: Sinh viên quốc tế là một tài sản rất quư giá đối với đất nước chúng ta. Họ làm phong phú các trường đại học và cộng đồng của chúng tôi bằng cách chia sẻ quan điểm, kỹ năng và kinh nghiệm đa dạng của họ. Nhưng, như trường hợp này và các trường hợp khác cho thấy, các sinh viên quốc tế có thể khai thác và lạm dụng.

Như Free Press đă đưa tin trước đó, hoạt động bí mật bắt đầu vào năm 2015, theo các công tố viên liên bang. Các trường đại học giả được thành lập tại bang Michigan vào tháng 1 năm 2016, hồ sơ nhà nước cho thấy.

Vào tháng 4 năm 2016, trong một trường hợp riêng, các công tố viên liên bang tuyên bố rằng ICE đă tạo ra một trường đại học giả ở New Jersey có tên là Đại học Bắc Jersey. Một điểm khác biệt là trong trường hợp ở New Jersey, chính quyền liên bang đă không thực hiện các vụ bắt giữ hàng loạt và giam giữ các sinh viên như họ đă làm vào tháng 1 với Đại học Farmington.

Các email nhận được cho thấy trường đại học giả đă thu hút sinh viên đến trường với chi phí trung b́nh khoảng 12.000 đô la học phí và lệ phí mỗi năm.

Trường đại học giả được cho là đă thu hàng triệu đô la từ các sinh viên không chút đề pḥng đă sa bẫy. Một email từ chủ tịch của trường, ông Ali Milani, nói với sinh viên rằng học phí các chương tŕnh sau đại học là 2.500 USD mỗi quư và chi phí trung b́nh là 1.000 USD/tháng.

Tuy nhiên, đến nay không có ai đệ đơn kiện hoặc khiếu nại chống lại chính phủ Mỹ v́ đă thu tiền hoặc cáo buộc dụ dỗ các sinh viên.

TH

cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
cha12 ba's Avatar
Release: 12-09-2019
Reputation: 539418


Profile:
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	BBXYeZe.jpeg
Views:	0
Size:	59.3 KB
ID:	1496627  
cha12 ba_is_offline
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75 cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07849 seconds with 12 queries