Chỉ khi ngất xỉu mới phát hiện căn bệnh mắc phải - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Chỉ khi ngất xỉu mới phát hiện căn bệnh mắc phải
NBà mẹ này đă phâỉ nhận tin bị ung thư chỉ sau 1 lần ngât xỉu do thiếu máu. Một người mẹ ăn chay trường thường xuyên bị ngất xỉu đă sốc khi phát hiện ra ḿnh bị ung thư tuyến tụy hiếm gặp.


Briony Maltman (27 tuổi) ở Oxfordshire, Anh bắt đầu có những cơn choáng váng từ năm 21 tuổi và cô được bác sĩ chẩn đoán bị thiếu máu do chế độ ăn chay.

Thiếu máu là khi cơ thể không tạo đủ hồng cầu, trong đó một nguyên nhân là do thiếu sắt.

Những người ăn chay đôi khi không có đủ chất sắt bởi họ không ăn thịt đỏ (một nguồn giàu chất sắt).

Năm 2017, sau khi sinh đứa con thứ 2, cô bị đau bụng và chảy máu khi đi vệ sinh. Các xét nghiệm vào tháng 10 năm 2018 cho thấy cô là 1 trong 3 người ở Anh bị ung thư tuyến tụy hiếm gặp. Thiếu máu là một trong những dấu hiệu của loại ung thư này.


Cô Maltman và bạn đời của ḿnh, Jason Ray (32 tuổi), đă phải đưa ra quyết định đau ḷng là chấm dứt thai kỳ lúc này để tiến hành điều trị. Sau ca phẫu thuật kéo dài 8 tiếng để loại bỏ một phần ruột non, dạ dày và túi mật vào tháng 12 năm 2018, cô hiện không c̣n ung thư nhưng vẫn trung thành với chế độ ăn chay.

Ung thư tuyến tụy ẩn trong nhiều năm cho đến khi có triệu chứng bộc lộ rơ ở giai đoạn muộn. Không rơ khi nào khối u của Maltman bắt đầu phát triển.


Maltman nói: "Sau khi chẩn đoán, nỗi sợ hăi chính của tôi là bỏ lại những đứa trẻ khi chúng vẫn c̣n quá nhỏ. Nhưng rồi cuối cùng tôi đă vượt qua, khi nh́n lại tôi không hiểu làm thế nào tôi đă vượt qua căn bệnh này".

Chẩn đoán chính thức của t́nh trạng bệnh của Maltman là một khối u mô đệm đường tiêu hóa (GIST) có kích thước 4cm.

GIST là bệnh ung thư hiếm gặp. Khoảng 900 người ở Anh được chẩn đoán mắc GIST mỗi năm. Các nhà khoa học hiện từ tá tràng - một phần của ruột non, sau đó lây lan sang tuyến tụy.

Cô là một trong 3 người ở Anh mắc phải trường hợp đặc biệt này và chiếm 0,13% các trường hợp ung thư tuyến tụy ảnh hưởng đến những người 25-29 tuổi, theo tổ chức pḥng chống ung thư tuyến tụy ở Anh.

Bác sĩ cũng giải thích rằng có một ổ áp xe nằm trên khối u của Maltman, điều này giải thích cho việc mất máu của cô và cần phải truyền máu.

Số lượng huyết sắc tố thấp, mặc dù thường là dấu hiệu thiếu máu, có thể là do chảy máu trong đường tiêu hóa bởi ung thư hoặc loét.

Một cuộc kiểm tra tiếp theo vào tháng 1 năm 2019 cho thấy ca phẫu thuật đă thành công, cứ 3 tháng sẽ quét kiểm tra đẻ xác nhận Maltman không c̣n bị ung thư.

Với sự hỗ trợ của tổ chức pḥng chống ung thư tuyến tụy, cô đang tuyên truyền đến mọi người nhận thức sớm về loại ung thư này, nó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai ở mọi lứa tuổi.

Cô nói: "Tôi muốn nói với mọi người ngoài kia rằng bạn biết cơ thể của chính ḿnh, v́ vậy nếu bạn nghĩ có ǵ đó không ổn, th́ hăy đến gặp bác sĩ. Ung thư tuyến tụy rất khó phát hiện v́ các triệu chứng rất dễ nhầm lẫn nhưng điều quan trọng là phải nhận thấy sự thay đổi bất kỳ trong cơ thể. Tôi vẫn đang tiếp nhận mọi thứ xảy ra trong năm qua và tôi cảm thấy thật may mắn khi được sống".

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12-09-2019
Reputation: 16624


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,230
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	55.jpg
Views:	0
Size:	71.0 KB
ID:	1496562   Click image for larger version

Name:	54.jpg
Views:	0
Size:	71.0 KB
ID:	1496563  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,010 Times in 2,636 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07903 seconds with 12 queries