Adam Schiff đóng vai “người hùng” trong vở kịch Truất phế TT Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Adam Schiff đóng vai “người hùng” trong vở kịch Truất phế TT Trump
Dân biểu (DC) của California, Adam Schiff, Chủ tịch Ủy ban T́nh báo Hạ viện, lấy làm vinh dự khi chủ tọa và điều khiển các phiên điều trần luận tội TT Trump trong 2 tuần qua, với sự yểm trợ mạnh mẽ của từ các cơ quan báo chí, truyền h́nh cho ông và đồng minh qua Tổ Hợp Truyền Thông Dân Chủ ở Thủ Đô Washington phụ trách. Điều này thật sự đă nhấc ông bay cao “như diều gặp gió” với tṛ hề tuyệt nhiên xem ra không cần thiết này.



Tuy nhiên, từ khi ông oai phong trong các phiên điều trần kín và mở, với cái cổ dài và đôi môi mỏng đó, tôi nghĩ Schiff ít nhất cũng có thể mặc một chiếc áo choàng đen được đan bằng lông vịt mới xứng. Schiff chủ tọa những vụ khảo cung vô lư này giống như tại một nhà thờ thời trung cổ trong một bộ phim tồi; ông quyết tâm đốt cháy tất cả các phù thủy và giành cho được sự ngưỡng mộ của tất cả những người “nhỏ bé” mà “ông” t́m thấy dưới đôi mắt trợn tṛng trắng của ông.

Có phải chỉ mới thời gian ngắn trước đây, bà Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nghĩ rằng việc luận tội truất phế TT Donald Trump là một sai lầm chính trị? Thế mà ǵờ này bà đang hạ quyết tâm đánh gục ông Trump cho bằng được. Dĩ nhiên “ngài chúa tể” Adam Schiff thực sự rất khoái chí và biết ơn bà Pelosi nhiều lắm! Nhưng vấn đề then chốt là làm cái ǵ để thực sự hạ được TT Trump mói là chuyện đáng nói?

Bằng chứng trước nhất là tṛ luận tội đă gây ra thiệt hại “tài sản thế chấp” của cựu Phó Tổng thống Joe Biden, — và thiệt hại không nhỏ cho phái trung hữu của đảng Dân chủ –, người đă từng công khai khoe khoang về việc đưa ngón tay cái lên bàn cân của công lư ở Ukraine, trong khi con trai ông là Hunter Biden đang kinh doanh khí đốt ở quốc gia nổi tiếng tham nhũng này. Điều tai hại cho Biden mà ai cũng thấy là ngày nào đảng Dân Chủ c̣n theo đuổi luận tội TT Trump, th́ ngày đó Biden bị suy yếu thấy rơ, bằng chứng cụ thể ở hai tiểu bang truyền thống qua các cưộc tranh cử đầu tiên rất quan trọng, Iowa và New Hampshire, là chứng minh được.

Quư vị cho rằng các phiên điều trần luận tội của Adam Schiff sẽ không làm tổn thương ông Biden?! Sao không? Cứ hỏi ông Michael Bloomberg, nhà tỷ phú lớn ở New York, người đang tinh chuyện giành ghế của Biden; hoặc một nhân vật khác là cựu Thống đốc tiểu bang Massachusetts, ông Deval Patrick, người Mỹ gốc Phi, sinh ra ở Nam Tp. Chicago th́ biết. Ông này cũng muốn nhảy qua bức tường lửa cuối cùng c̣n lại của Biden để kiếm phiếu trong số các cử tri người Mỹ gốc Phi châu ở Nam Carolina. Thật sự Deval Patrick không muốn thực hiện hành động này mà không có cái nháy mắt và cú gật đầu nhè nhẹ từ ông sếp yêu quư của Biden, đó là cựu TT Barack Obama.

Điều mà tuồng hát tṛ hề luận tội muốn tŕnh diễn cho chúng ta thấy là phe Dân chủ ôn ḥa đang bị áp đảo bởi cánh cực tả lên cơn trong đảng; và bây giờ họ chính là một thực thể năng động của đảng DC. Điều này rơ như ban ngày, nghĩa là không thể tránh khỏi tầm ảnh hưởng nặng nề của khối này trong một tương lai gần.

Xin nhắc lại, nhiều năm trước, cơ cấu của đảng Cộng Ḥa cũng đă suy sụp v́ sức nặng của vấn nạn tương tự, sau khi tất cả những nhân lực cơ hữu của họ được gửi ra ngoại quốc; nhất là các cuộc chiến tranh không cần thiết phải người Mỹ đă trả giá bằng máu và tiêu hao tài sản của Hoa Kỳ làm cho đảng CH chia rẽ. Có lẽ họ nhà Bush hy vọng sẽ sử dụng Trump để lót cho một chặng đường, sau đó họ sẽ nhảy vào chính trường trở lại. Thế nhưng họ đă tính toán sai, Trump chưa bao giờ là nguyên nhân đưa đẩy sự chia rẽ của đảng Cộng Ḥa, mà nó chỉ xảy ra trùng hợp với triệu chứng phân hóa tất yếu của một giai đoạn “lịch sử chuyển hóa”, khiến cho thành phần “tai to mặt lớn” thâm niên bị mất quyền lợi lớn. Thế là họ ghét Trump cay đắng. Thế thôi!

Trở lại Adam Schiff và tṛ hề luận tội ở Washington về các phiên điều trần với âm thanh rộn ràng, rầm rộ, nhưng đầy phi lư ở Washington, những người này bày tṛ tung ra vài thế cờ liều, ĺ, mà dường như họ quên đă làm mất truyền thống thiêng liêng, cảm xúc của chính giới liên bang, và họ đă, đang bị kích thích bởi một thực tế là bị xem thường, qua ư đồ âm mưu ám hại một tổng thống mà họ nể trọng. TT Trump đă giận dữ “tweet” về một nhà ngoại giao đóng vai một nhân chứng bị cảm tính sai khiến, mà không là một chứng nhân với ḷng ngay thẳng. “Có phải họ đang bày tṛ đổi trắng thay đen bằng những lời khai? Tôi không nghĩ vậy.”

Đúng, cảm quan của các giới chức cao cấp là quan trọng, vâng! Cảm quan lại cực kỳ quan trọng hơn ở phe tả của đảng Dân chủ, v́ họ không muốn nói ǵ về nền kinh tế, hoặc các ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ chỉ muốn áp dụng bảo hiểm y tế và tước quyền bảo hiểm tư nhân từ các nhân viên nghiệp đoàn lao động tại các chiến trường quan trọng như ở tiểu bang Pennsylvania, Ohio và Michigan.


Tổng thống Trump đưa ra chính sách đối ngoại mới, thế là Trump bị buộc tội từ chối giải ngân viện trợ cho Ukraine, trừ khi Ukraine điều tra về cha con Bidens và báo cáo âm mưu Dân chủ ở Ukraine diễn ra trong cuộc bầu cử năm 2016. Đảng Dân chủ hiện nay cho rằng đây là tṛ hối lộ, và viện trợ cho đồng minh không nên phục vụ v́ lợi ích chính trị. Nhưng các đời tổng thống luôn làm theo cách đó, mà TT nào cũng có một bộ máy quan liêu qua chính sách đối ngoại ở Washington.

TT Truman đă có kế hoạch ổn định để xây dựng lại châu Âu. Hàng tỷ đô la Mỹ đă được trao cho Ai Cập để họ không tấn công Israel (Do Thái). Obama đă trao hàng triệu đô la tiền mặt trên các pallet cho Iran để dỗ ngọt Hồi giáo. Một trong những phụ tá về chính sách đối ngoại hàng đầu của ông Ben Rhodes, nổi tiếng khoe với tờ Thời báo New York về việc dễ dàng phóng thích các nhà báo Mỹ với thỏa thuận trao đổi nguyên tử Iran của Obama.

TT Obama đă giữ lại hỏa tiễn chống chiến xa đă hứa với Ukraine. Tại sao? V́ ông là Tổng thống, được bầu lên để thiết lập chính sách đối ngoại, ngay cả khi điều đó có thể là nghiêng về vụ bầu cử (nóng) của ông vào năm 2012. Ông Obama c̣n nhắn với Nga Dmitry Medvedev thông báo cho ông chủ Nga Vladimir Putin rằng “sau cuộc bầu cử của tôi, tôi sẽ linh hoạt hơn”. Thông minh không? Không.

TT Trump có thông minh không khi gọi điện thoại cho tổng thống Ukraine và đề cập đến Bidens? Không. Nhưng ông đă làm!

Có phải là không thể tin được? Với một cuộc bầu cử c̣n chưa đầy một năm, liệu luận tội th́ đảng Dân chủ sẽ bị tiêu tùng? Không.

Nhiều người sẽ không đồng ư như thế. Nhưng nhiều người đă và sẽ đưa ra những phản biện hợp lư. Một số người khác có thể nghĩ rằng vở tuồng của Adam Schiff chỉ là một bài tập có giá trị trong việc giúp cho cộng ḥa để Elizabeth Warren, Bernie Sanders hoặc thị trưởng của South Bend, Indiana, có thể làm suy yếu ư chí của họ đối với nền kinh tế.

Chiến thuật “đánh bom” của Trump đă trở thành một vấn đề ngay từ khi ông đánh bại bà Hillary Clinton, người được mô tả là bất khả xâm phạm. Chính ông Trump đă gửi tới giới thượng lưu ở Washington và những người bảo vệ Lâu đài Truyền thông Beltway của họ vào trạng thái bị động tuyệt đối. Vâng! Họ đă khá cuồng loạn trong ba năm qua!

Bạn muốn thoát khỏi Donald Trump? Bạn muốn giữ ông ta? Đây là những ǵ bạn làm: Đi bầu rầm rộ vào tháng 11 năm tới. Đó là cách chúng ta cần làm.

Có thể sẽ không thỏa măn “ngài” Adam Schiff, nhưng sau đó, anh luôn luôn muốn trở thành một nhà viết kịch bản. Dĩ nhiên anh ấy có thể viết cho chính ḿnh một bộ phim khác, tức là đóng vai “anh hùng” một lần nữa!

Trương Sĩ Lương

Nguyên tác, John Kass: Adam Schiff Plays the Hero in Trump Impeachment Theater Farce

hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
hoanglan22's Avatar
Release: 11-22-2019
Reputation: 762484


Profile:
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ADAM.jpg
Views:	0
Size:	30.0 KB
ID:	1488209   Click image for larger version

Name:	191119-live-blog-impeachment-v4-cs-924a_ccd41b995a57799a82c4d6a793a8b922.fit-760w.jpg
Views:	0
Size:	52.1 KB
ID:	1488210  
hoanglan22_is_offline
Thanks: 21,586
Thanked 37,411 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68 hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
The Following 5 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
anhhaila (11-22-2019), longhue (11-22-2019), phokhuya (11-23-2019), tonydavidson (11-23-2019), trungthu (11-22-2019)
Old 11-22-2019   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,654
Thanks: 21,571
Thanked 29,587 Times in 9,081 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4012 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
Default

Dân chúng nô nức xem gánh xiếc lừng danh Kangaroo circus ,với Liar King là màn tŕnh diễn được hâm mộ nhất , vơ nghệ cao cường với chiếc búa trong tay Liar King làm tṛ khán giả cười nghiêng ngả , so ra tài nghệ Liar King chỉ thua phép thuật của vua Khỉ Tôn ngộ Không một chút mà thôi .
anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
Old 11-22-2019   #3
hoho
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2013
Posts: 397
Thanks: 43
Thanked 201 Times in 123 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 65 Post(s)
Rep Power: 11
hoho Reputation Uy Tín Level 3hoho Reputation Uy Tín Level 3hoho Reputation Uy Tín Level 3hoho Reputation Uy Tín Level 3hoho Reputation Uy Tín Level 3hoho Reputation Uy Tín Level 3hoho Reputation Uy Tín Level 3hoho Reputation Uy Tín Level 3hoho Reputation Uy Tín Level 3hoho Reputation Uy Tín Level 3hoho Reputation Uy Tín Level 3hoho Reputation Uy Tín Level 3
Default

Kim Jung Chump.
Chump is always the victim, no personal responsibility for his actions, ever.

and Chump used to buying or bullying women with his money and power. He doesn't know how to deal with strong women.
hoho_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to hoho For This Useful Post:
Hochomeo (11-22-2019)
Old 11-22-2019   #4
Hochomeo
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2018
Posts: 405
Thanks: 3
Thanked 364 Times in 183 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 78 Post(s)
Rep Power: 6
Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5
Default

Nh́n thằng A Schiff biết ngay nó là kẽ gian xảo, mưu kế hại người, láo và nham hiễm, ti tiện, xấu xa cũng như mụ già PeloShit thôi, “phi công xồn xồn lái máy bay bà già”
Hochomeo_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Hochomeo For This Useful Post:
phokhuya (11-23-2019)
Old 11-22-2019   #5
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by Hochomeo View Post
Nh́n thằng A Schiff biết ngay nó là kẽ gian xảo, mưu kế hại người, láo và nham hiễm, ti tiện, xấu xa cũng như mụ già PeloShit thôi, “phi công xồn xồn lái máy bay bà già”
con nhin mat thang trum con gian xao hon thang 100 lan sao khong may nhac den
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Old 11-22-2019   #6
tle1209
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 87
Thanks: 22
Thanked 44 Times in 20 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 17
tle1209 Reputation Uy Tín Level 1tle1209 Reputation Uy Tín Level 1tle1209 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by hoho View Post
Kim Jung Chump.
Chump is always the victim, no personal responsibility for his actions, ever.

and Chump used to buying or bullying women with his money and power. He doesn't know how to deal with strong women.
Wrong, total wrong!
tle1209_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11483 seconds with 12 queries