Thật không thể tin nổi: Tiểu đoàn chiến đấu duy nhất gồm toàn những người đồng tính - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thật không thể tin nổi: Tiểu đoàn chiến đấu duy nhất gồm toàn những người đồng tính
Tiểu đoàn chiến đấu duy nhất gồm toàn những người đồng tính. Tại sao người Hy Lạp lại có thể thành lập tiểu đoàn này? Bởi v́ người Hy Lạp cổ đại tin rằng, các chiến binh có khuynh hướng t́nh dục phi truyền thống rất dũng cảm trong chiến đấu.

Trong lịch sử của Hy Lạp cổ đại từng có đơn vị chiến đấu duy nhất bao gồm toàn những người đồng tính nam - "Biệt đội thánh Thebes”, là một trường hợp hy hữu trong lịch sử quân sự thế giới. Thông tin về phân đội luôn tự hào được gọi là "Biệt đội thánh Thebes” này được biết đến nhờ công tŕnh của nhà nghiên cứu lịch sử Plutarch.

Đáng lưu ư, ở Hy Lạp vào thế kỷ IV trước Công Nguyên, quan hệ đồng tính không được coi là một việc đáng xấu hổ, mà trái lại, được khuyến khích, và đồng tính luyến ái là một phần không thể thiếu của cộng đồng nam quư tộc. Ở một số thành phố, ví dụ Sparta, các mối quan hệ như vậy thậm chí được hợp pháp hóa. Tại những nơi khắt khe hơn vào thời điểm đó, như Athens, giới quư tộc đồng tính được thoải mái thể hiện ḿnh.

Đôi khi, mối quan hệ đồng tính giữa những người trưởng thành và những chàng trai trẻ bị nhầm lẫn với sự giáo dục. Tại một số thành phố, các mối quan hệ như vậy là một phần của hệ thống giáo dục thanh thiếu niên từ các gia đ́nh quư tộc. Người trưởng thành chịu trách nhiệm huấn luyện và nuôi dưỡng đối tác trẻ của anh ta, chủ yếu trong các vấn đề đạo đức, bồi đắp những phẩm chất như sự trung thành, ḷng tin và trau dồi các kỹ năng…

Các thiên tài quân sự Hy Lạp cổ đại tin rằng, các chiến binh có khuynh hướng t́nh dục phi truyền thống rất dũng cảm trong chiến đấu để thể hiện chủ nghĩa anh hùng của họ với người đă chọn. Một chiến binh đang yêu sẽ không bao giờ bỏ rơi người bạn của ḿnh - người yêu, trước sự nghiệt ngă của số phận. Không muốn làm ô nhục chính họ, trong trường hợp một người ngă xuống, người thứ hai sẽ chiến đấu đến chết để trả thù cho “chồng” ḿnh. Ở một góc độ nào đó, các nhà quân sự đă đúng.



Ảnh minh họa; Nguồn: historygreatrussia.ru
Lần đầu tiên, một tiểu đoàn ba trăm “người chồng”, tức 150 đôi “uyên ương” đă “kết duyên”, được thành lập ở Thebes. Chỉ có các cặp đôi đang yêu được nhận vào đơn vị này, nghĩa là, biên chế đơn vị chỉ bao gồm những người đàn ông yêu nhau. Các chiến binh này là những nhà quư tộc trẻ, học tại các trường chuyên, nơi mối quan hệ đồng giới được coi là phổ biến. Giới tinh hoa Theban biết rơ tất cả các lợi thế của tiểu đoàn và bằng mọi cách có thể khuyến khích các mối quan hệ đồng tính nhằm duy tŕ đội quân của họ có tinh thần chiến đấu cao nhất.

Tiểu đoàn này được đài thọ bởi cư dân Thebes và lúc đầu, "Biệt đội thánh Thebes” làm nhiệm vụ tuần tra canh gác. Vào năm 375 trước Công Nguyên, người Thebans đă chứng kiến phép báp têm (lễ rửa tội) của họ bằng chiến đấu. Trận chiến nổ ra tại Tegira - nơi ba trăm chiến binh Thebans chống lại cả ngàn quân Sparta. Người Sparta bị đánh tan tành và "Biệt đội thánh Thebes” đă chiến thắng trong vinh quang. Bốn năm sau, trong trận chiến nổi tiếng Levktra, "Biệt đội thánh Thebes” lại một lần nữa đánh bại người Sparta và đi vào lịch sử với tư cách là đội quân trung thành nhất của Thebes.

Trong 33 năm, "Biệt đội thánh Thebes” không biết đến thất bại là ǵ cho đến trận chiến Heronei, khi vua Macedonia Philip II và Alexander đă khuất phục và hủy diệt hoàn toàn tiểu đoàn trong một trận chiến vào năm 338 trước Công Nguyên. Ngày nay, nhiều người đồng tính đang phục vụ trong quân đội ở châu Âu. Liệu người ta có tách họ để thành lập các đơn vị đồng tính? Thời gian sẽ trả lời.

Được biết, hầu hết quân đội các nước phương Tây đă bỏ chính sách loại ngũ những quân nhân có thiên hướng t́nh dục thiểu số. Trong 26 nước NATO, quân đội hơn 20 nước cho phép người đồng tính và song tính phục vụ. Trong số các quốc gia là thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, Anh và Pháp cho phép, ba quốc gia khác không cho phép bao gồm: Trung Quốc cấm hoàn toàn người đồng tính tham gia; Nga loại ngũ tất cả người đồng tính trong thời b́nh nhưng cho phép người đồng tính nam phục vụ trong thời chiến; và Mỹ, với chính sách không hỏi, không nói cho phép người đồng tính nhập ngũ nhưng không được công khai và cặp bồ. Israel là quốc gia duy nhất ở Trung Đông công khai cho phép người đồng tính tham gia quân ngũ./.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-21-2019
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,098
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	371.jpg
Views:	0
Size:	88.6 KB
ID:	1487363  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
phitien (11-21-2019)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06915 seconds with 12 queries