Người Trung Quốc chọn thịt chó, mèo thay cho thịt lợn v́ đắt quá - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Trung Quốc chọn thịt chó, mèo thay cho thịt lợn v́ đắt quá
Giá thịt lợn tại Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng cao khiến nhiều người Trung Quốc bởi đây là nguồn thực phẩm hàng ngày trong mỗi bữa ăn. Thịt chó và thịt mèo cũng trở thành lựa chọn của những người có thu nhập thấp.


(Ảnh minh họa: Sina)

Dạo quanh các siêu thị tại Trung Quốc, giá thịt lợn hiện dao động khoảng 60-80 tệ/kg. Trước đây tại các khu bán thịt lợn, hoạt động mua bán rất sôi nổi, nhưng hiện tại là một không khí ảm đạm và những gương mặt không mấy vui vẻ của những người bán.

Ngược lại, các gian hàng trước đây ít người qua lại như thủy sản và thịt gà lại tập trung rất đông. Tuy nhiên, thịt lợn tăng giá cũng khiến nhiều loại thực phẩm cũng lần lượt tăng giá theo. Nguyên nhân là bởi sau khi giá thịt lợn trở nên đắt đỏ, nhiều người tiêu dùng đă bắt đầu quay lưng và lựa chọn các thực phẩm khác thay thế, dẫn đến t́nh trạng cung vượt cầu. Dễ nhận thấy rằng giá thịt lợn đă ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân Trung Quốc.

Theo chia sẻ của bà nội trợ họ Vương trên một diễn đàn tại Trung Quốc, người phụ nữ này sống tại vùng nông thôn, cô cho biết đă hơn nửa tháng này gia đ́nh cô chưa được ăn thịt lợn, đợi đến ngày được phát lương, cô đă "bấm bụng" mua vài lạng thịt để về làm món thịt kho tàu.

Chứng kiến niềm vui của con trai khi được ăn thịt lợn, cô Vương cho biết: “Dù đắt nhưng con trai thích th́ cô cũng không thấy tiếc, quan trọng là sự phát triển thể chất của con, không hề tiếc”.

Giá thịt lợn đắt đỏ như vậy cũng không có ǵ lạ bởi từ khi có dịch bệnh xuất hiện dẫn đến nhiều người nuôi lợn tại Trung Quốc bị thiệt hại nặng nề. Thêm nữa, yêu cầu bảo vệ tại các cùng nông thôn ngày càng cao, không ít địa phương đă ban hành chính sách cấm chăn nuôi và quy định vùng không được chăn nuôi và khu vực có thể chăn nuôi. Dưới nhiều áp lực, ngành chăn nuôi đặc biệt là nuôi lợn đă chịu nhiều tác động.

Một người chăn nuôi cho biết, năm ngoái đàn lợn của họ đă xuất chuồng 300 con lợn, nhưng năm nay do dịch bệnh mà cả đàn chỉ có 5 con. Các chuyên gia nhận định, trước t́nh h́nh này th́ từ giờ đến cuối năm giá lợn sẽ không thể giảm và vấn đề lớn xuất hiện là người nông dân không dám nuôi lợn.

Trước diễn biến của dịch tả lợn châu Phi, thịt lợn tại Trung Quốc dần trở thành một thực phẩm khan hiếm, chính phủ Trung Quốc đă phải tính đến việc nhập khẩu thịt lợn từ các nước khác, c̣n người dân buộc phải lựa chọn các loại thịt khác để thay thế như thịt gà, thịt ḅ, thậm chí thịt chó và thịt thỏ đă trở thành lựa chọn của nhiều người tiêu dùng thu nhập thấp.

Nhiều người tiêu dùng Trung Quốc đă không c̣n mặn mà với thịt lợn đắt đỏ, mà thay vào đó họ lựa chọn các loại thịt có giá thành rẻ hơn như thịt thỏ. Nhiều nhà hàng tại một vài nơi đă bắt dầu kinh doanh thịt chó.

Gần đây nhất, đă xảy ra một vụ việc khiến nhiều người phẫn nộ. Một người đàn ông đăng những bức ảnh giết một con mèo, kèm theo ḍng chú thích “Giá thịt lợn hiện nay quá đắt, chỉ có thể mổ 2 con mèo này ăn”. Chia sẻ này ngay sau đó đă khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Tuy nhiên, đáp trả lại những lời chỉ trích, người đàn ông này cho rằng anh ta không làm ǵ phạm pháp, và c̣n tuyên bố ngày hôm sau sẽ chuyển sang ăn thịt chó. Theo luật pháp của Trung Quốc, người đàn ông này hiện không vi phạm luật pháp bởi v́ các dự thảo chính sách về bảo vệ động vật hiện vẫn chưa được thông qua.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-12-2019
Reputation: 24661


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,285
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	47.jpg
Views:	0
Size:	61.0 KB
ID:	1483268  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,464 Times in 4,734 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06492 seconds with 12 queries