LUẬN TỘI TỔNG THỐNG, LỪA MẤT LUÔN NHÀ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default LUẬN TỘI TỔNG THỐNG, LỪA MẤT LUÔN NHÀ
Lời mở đầu

Vào năm ngoái khi kết quả bầu cử giữa kỳ ngă ngũ, Tran Hung tui đă có nhận định ở bài viết "MẤT HẠ VIỆN GHI DẤU CHIẾN THẮNG CỦA DONALD TRUMP". Lúc đó có nhiều người mắng tui là đồ khùng, nói nhảm. Tui không thấy bị xúc phạm mà lại thấy tội tội cho họ bởi kiến thức về chánh trị của họ quá tệ.



Quư vị nên hiểu rằng, tṛ chơi chánh trị không dành cho những người "trí đoản - tâm hoảng", tức cách nghĩ nông cạn, nhát gan như thỏ đế. Bởi chánh trị là chốn "nhứt sanh cỏ, nh́ đỏ ngực", anh không tấn công họ nhưng họ sẽ t́m mọi cách tấn công anh để dập anh từ xa. Chánh trị của Mỹ là nơi khốc liệt nhứt thế giới bởi thể chế đa nguyên, đa đảng sẽ là ḷ thử thách, chọn lọc nghiêm ngặt nhứt. Sẽ không có chỗ cho những kẻ "nhân bần - trí đoản - tâm hoảng" tồn tại ở ngôi cao của chánh trường Nước Mỹ.

Ngay từ ngày đầu khi hay tin ông Trump sẽ ra ứng cử tổng thống, tui và đám bạn đă tranh căi quyết liệt bởi theo lũ bạn kia th́ ông Trump sẽ không thể làm được chức thị trưởng chớ nói ǵ tới việc ổng ra tranh cử với những con gà ṇi chánh trị trong Đảng Cộng ḥa để có cửa tiến tới giáp đấu với cựu đệ nhứt phu nhơn - cựu Ngoại trưởng Hillary. Kệ tụi nó, tui cứ đặt cửa ông Trump bởi v́ tui hiểu về ông ta, tui tin tưởng ông ta sẽ vượt qua tất cả và tui c̣n đặt cược là ông Trump sẽ làm tới 3 nhiệm kỳ tổng thống Mỹ dù Hiến pháp chỉ cho phép tối đa là hai nhiệm kỳ. Tui lại bị chúng bạn chửi cho là "cái thứ ngu mà ĺ". Okay, tui đồng ư bởi v́ tui có cả 3 thứ trong con người tui đó là "BA LỜ - LƯ - L̀ - LIỀU".

Trở lại chuyện "LUẬN TỘI TỔNG THỐNG, LỪA MẤT LUÔN NHÀ". Tui tiếp tục "BA LỜ" với cái chủ đề này. Ở cái LỜ thứ nhứt là LƯ, tui hoàn toàn tin tưởng vào nhận định "luận tội tổng thống Trump chỉ tiếp thêm sức mạnh cho ổng mà thôi". Bởi v́ điểm qua tất cả những con gà là ứng viên tổng thống Mỹ năm 2020 của đảng Dân chủ th́ chỉ có con gà Joe Biden là sáng giá nhứt nhưng lại yếu nhứt. Joe Biden sáng giá nhứt v́ lăo ta từng là một Thượng nghị sỹ trẻ tuổi nhứt trong lịch sử Thượng viện Mỹ. Lăo ta kinh qua nhiều chức vụ quan trọng trong chánh phủ Mỹ. Tuy nhiên Joe Biden cũng là con gà yếu nhứt nếu gặp phải gió Đông, bởi v́ Joe Biden có tật nói láo như Vẹm mà nói láo th́ đi cùng với chứng bịnh mau quên. Chết là chỗ này.

Bernie Sanders cũng một 8 một 10 với Joe Biden nhưng lăo này có máu xă hội chủ nghĩa, máu xhcn hiện nay được một số giới trẻ Mỹ mê mụi nhưng tiếc là Bernie Sanders là ông già thất thập cổ lai hy, theo tâm lư học th́ một người già với một người trẻ h́nh thành mối quan hệ "phủ định của phủ định", tức già cho là đúng th́ trẻ cho là sai và ngược lại. Hơn nữa, Bernie Sanders có thể trạng bịnh hoạn nên sẽ không đủ điều kiện về sức khỏe để làm tổng thống Mỹ mà vừa rồi lăo ta lại bị bịnh tim.

Con gà mái Elizabeth Warren cũng sáng giá nhưng cơ hội để bà này trở thành tổng thống Mỹ là điều xa vời bởi v́ trong lịch sử Nước Mỹ chưa có bà tổng thống, một đại bộ phận người Mỹ kỳ vọng tổng thống Mỹ thứ 45 sẽ là quư bà Hillary Clinton nhưng phần phước bà này kém, phần phước Nước Mỹ cao nên bả không được lịch sử lựa chọn. Lịch sử là một ṿng quay có chu kỳ, Nước Mỹ đă tuột khỏi cơ hội có một nữ tổng thống Mỹ ở kỳ bầu cử năm 2016 th́ phải 6 nhiệm kỳ nữa, tức 24 năm sau mới may ra có một nữ tổng thống đầu tiên của Nước Mỹ.

Hiện nay Joe Biden đă hụt hơi và tương lai đang tối thui như tiền đồ của Chị Dậu lúc tắt đèn, chỉ c̣n gà mái Warren là sáng giá nhứt để có cơ hội giáp chiến với Donald Trump. Tuy nhiên cỡ như Hillary Clinton c̣n thua sấp mặt khi ông Trump lần đầu làm chánh trị th́ nay gà mái Warren cũng chẳng khá khẩm ǵ. Tuy là tỷ phú chưa một ngày mần chánh trị nhưng trên chốn thương trường ác liệt như chiến trường th́ Donald Trump là một dũng sỹ bởi ông ta đă ba ch́m bảy nổi, đă rút ra những bài học xương máu rồi đúc kết nó thành vũ khí pḥng thân xông pha lên vũ đài chánh trị ở cái tuổi thất thập cổ lai hy.

Với kinh nghiệm và bản lănh trong chốn thương trường, với luận điểm "kinh tế quyết định chánh trị", Donald Trump không khó hạ gục đối thủ và sẽ không có đối thủ nào hiện nay xứng tầm với Donald Trump. Những quyết sách táo bạo đến mức không giống ai của Donald Trump là thứ vũ khí lợi hại mà ông ta có được để khuất phục đối phương. Nhiều người khi thấy những quyết định táo bạo của ông Trump họ hết hồn, lo sợ và quay lại tố cáo ông phá hoại Nước Mỹ, phá hủy t́nh đồng minh,... Tất cả đă lầm v́ cũng như việc bạn đi coi xiếc, bạn thấy diễn viên xiếc đâm lút cây kiếm dài ngoằn vô họng, bạn hốt hoảng, lo sợ cho anh ta thậm chí có người mắng anh ta là thằng điên, thằng liều nhưng họ đâu có biết anh ta lường trước mọi việc và đă tâp dợt kỹ lưỡng trước khi biểu diễn. Donald Trump cũng vậy.

Ở mùa bầu cử giữa kỳ năm 2018, nếu ông Trump quyết tâm hơn, đi vận động nhiều hơn th́ Hạ viện sẽ không rơi vào tay Dân chủ. Tuy nhiên nếu lúc đó Hạ viện rơi vào tay Đảng Cộng ḥa th́ ở mùa bầu cử năm 2020 này ông Trump khó ḷng giữ ghế tổng thống Mỹ và Đảng Cộng ḥa khó ḷng giữ được Thượng viện chớ không nói giữ luôn Lưỡng viện như tâm thế hiện nay. Tâm thế hiện nay là Donald Trump sẽ thắng cử năm 2020 và Đảng Cộng ḥa sẽ gom luôn Lưỡng viện. Tin hay không cứ chờ tới lúc đó sẽ rơ.

Sở dĩ tui dám phán như trên là v́ tui có BA LỜ trong người tui như đă nói ở trên. Bởi v́ hiện nay, sau khi tṛ săn phù thủy của Robert Muller bất thành th́ uy tín của đảng Dân chủ tụt dốc thê thảm, người ta chỉ thấy ở những con số thăm ḍ của các hăng tin chớ người ta đâu biết bản chất thực tế của người Mỹ. Người Mỹ chúa ghét những ai thất tín, nói láo, dựng chuyện mà những đặc tính này đang phát triển ở đảng Dân chủ. Sự tụt dốc uy tín của đảng Dân chủ được chính những người của đảng này biết rơ hơn ai hết. Bởi v́ trong mùa bầu cử giữa kỳ, ngoài việc ông Trump chơi liều là giữ Thượng viện - buông Hạ viện ra th́ việc đảng Dân chủ hứa hẹn sẽ tập trung vào kinh tế, an sinh xă hội, sức khỏe cộng đồng,... là những cánh chim câu nhặt phiếu bầu giúp họ lấy lại được Hạ viện từ đảng Cộng ḥa.

Tuy nhiên khi lấy lại được Hạ viện th́ những con lừa Dân chủ lại phản bội lại lời hứa v́ ḷng sân hận ném về phía ông Trump. Hạ viện hết ngăn ông Trump xây bức tường để dẫn tới t́nh trạng tắt máy chánh phủ liên bang làm tổn thất hàng chục tỷ đô la. Hạ viện tŕ hoăn việc thông qua Hiệp định USMCA mà lợi ích của Hiệp định này mang lại cho dân Mỹ là rất lớn, Hạ viện tŕ hoăn việc giảm giá thuốc, Hạ viện ngăn cản chánh phủ thực thi chính sách nhập cư mang lại an toàn, phồn vinh cho Nước Mỹ,...

V́ vậy, ở mùa bầu cử năm 2020 này, nếu đảng Dân chủ không t́m cách đánh sập uy tín của Donald Trump th́ ghế tổng thống họ không có cơ hội rờ tới, Hạ viện cũng tuột khỏi tay đảng Dân chủ là cái chắc. Cho nên đảng Dân chủ đă chơi bẩn, chơi liều bằng tṛ chơi luận tội tổng thống Trump. Quyết định luận tội tổng thống Trump là dấu chấm hết cho đảng Dân chủ ở mùa bầu cử năm 2020. Bởi v́ cử tri Mỹ đă không c̣n nghi ngờ ǵ nữa khi bản chất và hành vi quấy rối tổng thống của họ đă quá lộ liễu, lộ liễu không chỉ một lần mà lộ liễu được lặp đi lặp lại nhiều lần.

Cuối cùng th́ tṛ chơi luận tội tổng thống đă thổi bay ngôi nhà của đảng con Lừa mà nguyên nhân sâu xa của nó chính là sự xung đột tư tưởng trong nội bộ đảng Dân chủ. Cử tri tích cực tham gia bỏ phiếu bầu cử ở Mỹ theo truyền thống là những người có tuổi c̣n giới trẻ họ ít quan tâm hơn. Người có tuổi ở Mỹ hiện nay họ khoái ông Trump, khoái đảng Cộng ḥa hơn đảng Dân chủ. Ngược lại giới trẻ Mỹ bây giờ lại có xu hướng khoái xă hội chủ nghĩa hơn bởi v́ những hột nhơn trẻ trong đảng Dân chủ có sức hấp dẫn họ hơn nhờ vào tư duy, quan điểm đồng trang lứa.

Nhưng lănh tụ của đảng Dân chủ ở Hạ viện lại là bà già Nancy Pelosy và những ông già lụ khụ ở các ủy ban Hạ viện. Một sự xung đột quan điểm đang diễn ra mạnh mẽ ở đảng Dân chủ Hạ viện bởi mối quan hệ "phủ định của phủ định". Do đó, những quyết sách, hành động của đảng Dân chủ ở Hạ viện cũng bị xung đột nội tại, khi th́ theo chủ trương của các ông bà già, lúc th́ theo đường lối của những ông bà cụ non. Điển h́nh ngay trong chuyện luận tội tổng thống Trump ở Hạ viện, trước đây bà Nancy Pelosy cực lực phản đối luận tội tổng thống Trump trước bầu cử 2020 nhưng sau đó bà quay ngoắt 180 độ khi vớ phải kẻ tố giác do Adam Schiff tung ra. Giới trẻ trong đảng Dân chủ ở Hạ viện đang bằng mọi giá phải luận tội ông Trump bằng được th́ khi có tin của Adam Schiff và những hăm dọa của họ về việc nếu không lật đổ tổng thống Trump ngay lúc này th́ qua nhiệm kỳ hai ổng làm sạch Nước Mỹ th́ bộn em dính đ̣n trong đó có cả cha con Joe Biden và mẹ con Nancy Pelosy. V́ vậy quyết định luận tội tổng thống Trump được Nancy Pelosy duyệt ngay mà không đắn đo, do dự.

Chờ nhiêu đó, Donald Trump đổ thêm chất xúc tác vào phản ứng luận tội tổng thống, mục đích của ông Trump là qua lần quyết định luận tội tổng thống này của đảng Dân chủ, ông Trump sẽ trở thành người vô nhiễm trước tṛ vu cáo của đảng Dân chủ và lực lượng Fake News hùng hậu để ông thong dong làm những việc ông muốn nhằm "Giữ cho Nước Mỹ vĩ đại - KAG" như ông sẽ hứa trong kỳ vận động tranh cử sắp tới. Đồng thời thông qua tṛ chơi luận tội tổng thống, ông Trump sẽ gom Hạ viện về cho Đảng Dân chủ và giữ chắc Thượng viện hơn. Ngược lại, đảng Dân chủ giờ đây như chim kẹt dây kéo, tiến lên luận tội tổng thống cũng thua mà lui về không luận tội tổng thống cũng chết v́ tất cả uy tín sẽ mất hết. Chắc chắn LUẬN TỘI TỔNG THỐNG, LỪA MẤT LUÔN NHÀ

Tran Hung.

hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
hoanglan22's Avatar
Release: 10-17-2019
Reputation: 761976


Profile:
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,170
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	blogtouch_picture_d12a6004_f83d_1ddf_7849_e49391c2bab7.jpg
Views:	0
Size:	19.4 KB
ID:	1469865  
hoanglan22_is_offline
Thanks: 21,577
Thanked 37,367 Times in 12,671 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7193 Post(s)
Rep Power: 67 hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
The Following 3 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
SlyGuy (10-17-2019), tampleime (10-17-2019), trungthu (10-17-2019)
Old 10-17-2019   #2
SlyGuy
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
SlyGuy's Avatar
 
Join Date: Sep 2009
Posts: 1,696
Thanks: 5,948
Thanked 3,274 Times in 1,244 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1296 Post(s)
Rep Power: 19
SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8
SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8
Default

"nhưng phần phước bà này kém, phần phước Nước Mỹ cao"

Đọc câu này làm tôi mắc cười .. Hahaha..Ông Trần Hùng cũng tiếu lâm thật
SlyGuy_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to SlyGuy For This Useful Post:
trungthu (10-17-2019)
Old 10-17-2019   #3
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,170
Thanks: 21,577
Thanked 37,367 Times in 12,671 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7193 Post(s)
Rep Power: 67
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by SlyGuy View Post
"nhưng phần phước bà này kém, phần phước Nước Mỹ cao"

Đọc câu này làm tôi mắc cười .. Hahaha..Ông Trần Hùng cũng tiếu lâm thật
Tay này c̣n trẻ hơn bốn chục , Ổng thảy email tin tức cho ḿnh thường xuyên . Mỗi bài b́nh luận của tay này viết ra thảy lên báo là tiền nhuận bút hơn tiền lương bạn đi làm một ngày. Ổng làm bằng trí óc t́m ṭi sách báo rồi nghiên cứu , sau đó viết ra . Nhưng cũng có nhiều người chửi ông ta dữ lắm , nhưng ông ta chỉ trả lời với những tay b́nh luận khác , chứ không trả lời với hạng chợ cá ...
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
SlyGuy (10-17-2019), trungthu (10-17-2019)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10365 seconds with 12 queries