"Lựu đạn" Giuliani chống lệnh Hạ Viện, Bolton gọi vụ Trump-Ukraine là "mua bán ma túy" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Lựu đạn" Giuliani chống lệnh Hạ Viện, Bolton gọi vụ Trump-Ukraine là "mua bán ma túy"
10/16/19

HOA THỊNH ĐỐN - Cuộc điều tra luận tội Tổng Thống Donald Trump đă có nhiều sự kiện xảy ra trong ngày thứ Ba.

Tasos Katopodis/Getty Images
Từ việc Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi tuyên bố Hạ Viện sẽ tạm thời không bỏ phiếu về việc tiến hành thủ tục điều tra truất phế tổng thống, cho đến chuyện bên lề nhưng không kém phần qua trọng là luật sư riêng của ông Trump bị mô tả là “một trái lựu đạn” liên quan đến sự việc chính phủ Trump từng t́m cách gây áp lực với Ukraine để moi tin xấu về gia đ́nh cựu phó tổng thống Joe Biden hầu trục lợi trong cuộc bầu cử năm 2020.

Ông John Bolton, cựu Cố Vấn An Ninh Quốc Gia của Tổng Thống Donald Trump, đă gọi ông Rudy Giuliani, vị luật sư thân cận nhất với ông Trump, là “một trái lựu đạn có thể nổ” bất cứ lúc nào.

Đây là lời điều trần của bà Fiona Hill trong pḥng riêng với các dân biểu ngày thứ Hai. Bà Hill là cựu giám đốc cao cấp tại Hội Đồng An Ninh Quốc Gia chuyên về vấn đề Nga. Cuộc điều trần của bà đă kéo dài 10 tiếng đồng hồ và chỉ kết thúc vào đêm thứ Hai.

Trong cuộc điều trần này, bà Fiona Hill đă khai rằng cựu Cố Vấn An Ninh Quốc Gia John Bolton đă chống kế hoạch gây áp lực với chính quyền Ukraine do ông Giuliani cầm đầu cho ông Trump. Khi chống kế hoạch này, ông Bolton đă từng tuyên bố rằng cựu thị trưởng Giuliani của New York là “một trái lựu đạn có thể nổ làm tan nát hết mọi người.

Cũng theo lời khai của bà Hill, ông Bolton tuyên bố rằng ông “sẽ không tham gia vào bất cứ một vụ mua bán ma túy nào mà Sondland và Mulvaney đang dàn dựng." Sondland là tên của Đại Sứ Hoa Kỳ Gordon Sondland tại Liên Âu, và Mick Mulvaney là Quyền Chánh Văn Pḥng Ṭa Bạch Ốc.

Khi được hỏi về lời tuyên bố của John Bolton, ông Giuliani nói với đài CBS News hôm thứ Ba rằng ông “rất thất vọng ở John."

Trong khi đó, ông Giuliani đă quyết định chống lại lệnh yêu cầu điều trần của Hạ Viện. Một ủy ban muốn biết vị luật sư thân cận với ông Trump đă đóng vai tṛ nào trong nỗ lực ép buộc Ukraine phải cung cấp tin xấu về gia đ́nh ông Biden. Luật sư Giuliani nói rằng cuộc điều tra luận tội của Hạ Viện là “vi hiến, vô căn cứ, và bất hợp pháp.”

Hạ Viện cũng muốn ông Giuliani phải cung cấp những tài liệu liên quan đến vụ Trump-Ukraine.

Hai doanh gia gốc ngoại quốc từng làm việc với ông Giuliani trong vai tṛ cầu nối với Ukraine đă bị bắt trong tuần qua. Các viên chức liên bang đang điều tra mối quan hệ của hai ông này với ông Giuliani. Các nguồn tin cho biết, qua những cuộc chuyển ngân quốc tế và cơ sở tại Hoa Kỳ, hai ông Lev Parnas và Igor Fruman từng trao ít nhất $500,000 cho ông Giuliani. Hai ông này đă vận động chính phủ Trump nhằm cách chức nữ đại sứ Hoa Kỳ tại Ukraine.

Vào chiều thứ Ba, báo USA Today cho biết cơ quan phản gián Hoa Kỳ đă bắt đầu điều tra mối quan hệ giữa Rudy Giuliani với Ukraine ít nhất là từ đầu năm 2019, trước khi có cuộc điện đàm gây áp lực mà nay ai cũng biết giữa Tổng Thống Trump với Tổng Thống Volodymyr Zelensky của Ukraine vào cuối tháng Bảy.

Hạ Viện không bỏ phiếu

Trong một cuộc họp báo chiều thứ Ba, bà Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi đă chống áp lực của Ṭa Bạch Ốc và của Đảng Cộng Ḥa, khi tuyên bố rằng Hạ Viện sẽ tạm thời không tổ chức một cuộc bỏ phiếu về việc tiến hành một cuột điều tra truất phế ông Trump.

Quyết định của bà Pelosi là nhằm cho thấy quyền tự chủ của Hạ Viện, tức cơ quan lập pháp Hoa Kỳ. Hạ Viện không thể làm theo ư của Ṭa Bạch Ốc, tức cơ quan hành pháp. Thẩm quyền của hai bên cần tách biệt nhau.
Cộng Ḥa và Ṭa Bạch Ốc muốn có một cuộc bỏ phiếu v́ tin rằng Hạ Viện sẽ không có đủ phiếu, và như thế cuộc điều tra vụ Ukraine sẽ không có cơ hội tiến xa hơn.

Thế nhưng bà Pelosi và Chủ Tịch Ủy Ban T́nh Báo Adam Schiff nói rằng Hạ Viện không cần phải có một cuộc biểu quyết mà vẫn có thể tiến hành cuộc điều tra.

Bà Pelosi nói trong cuộc họp báo, “Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng, không phải là một tṛ chơi. Chúng tôi không có mặt ở đây chỉ nhằm chơi tṛ đánh tẩy.”

Cũng có mặt trong cuộc họp báo, ông Adam Schiff nói rằng “Hiến Pháp viết rất rơ ràng: Hạ Viện có toàn quyền để truất phế"


cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
cha12 ba's Avatar
Release: 10-17-2019
Reputation: 539418


Profile:
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	truat2.jpg
Views:	0
Size:	34.1 KB
ID:	1469791  
cha12 ba_is_offline
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75 cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
The Following User Says Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
phokhuya (10-17-2019)
Old 10-17-2019   #2
CamOnEm
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,718
Thanks: 0
Thanked 881 Times in 490 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 708 Post(s)
Rep Power: 16
CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6
CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6
Default

Trump number one cha12ba
U.S. tells Chinese diplomats to give notice of meetings
https://www.reuters.com/article/us-u...-idUSKBN1WV2IZ
CamOnEm_is_offline   Reply With Quote
Old 10-17-2019   #3
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

không biết cái lũ này chống lại đuợc bao nhiêu lâu .. coi chừng có ngày ḷi đầu ra bị nguời khác đánh chít cha .. cứ đưa lệnh toà ra khám xét trong nhà trắng th́ c̣n thằng nào chống với đối . hôm nay có một nguời trong nội bộ nhà trắng đă tố cáo những chuyện làm của dump với quốc hội rồi .. chạy đi đâu cũng chết
tctd_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08056 seconds with 12 queries