Vụ tấn công nhà máy dầu Saudi khiến giá dầu tăng vọt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ tấn công nhà máy dầu Saudi khiến giá dầu tăng vọt
Giá dầu thế giới tăng 19% trong khi Mỹ không loại trừ khả năng dùng biện pháp quân sự để đáp trả những ǵ họ miêu tả là cuộc tấn công của Iran vào cơ sở sản xuất dầu của Saudi.

Dầu thô Brent, thước đo giá dầu toàn cầu, ngày 15/9 đă tăng vọt tới 19% lên 71,95 USD/thùng sau vụ tấn công nhằm vào cơ sở sản xuất dầu của Saudi Arabia.

Một thước đo khác, giá dầu thô West Texas Intermediate, tăng 15%, lên 63,34 USD/thùng. Đây là mức tăng cao nhất trong 4 tháng và có thể là một trong những đợt tăng giá dầu thô lớn nhất trong nhiều năm.

Trong khi đó, cố vấn cấp cao Nhà Trắng Kellyanne Conway từ chối cho biết liệu một cuộc tấn công trả đũa vào mỏ dầu của Iran có đang được xem xét hay không.

Tuy nhiên, bà để ngỏ cơ hội cho cuộc gặp tiềm năng giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Iran Hassan Rouhani vào tuần tới tại New York - điều có thể xảy ra trước cuộc tấn công ở Saudi Arabia.

"Tổng thống sẽ luôn cân nhắc các lựa chọn của ḿnh", bà Conway nói trên "Fox News Chủ nhật" khi được hỏi liệu ông Trump có c̣n ngồi lại với ông Rouhani trong hoàn cảnh hiện tại hay không.


Khói bốc lên sau vụ hỏa hoạn tại cơ sở Aramco ở thành phố Abqaiq, Saudi Arabia, ngày 14/9. Ảnh: Stringer.

"Chúng tôi chưa bao giờ cam kết về cuộc họp đó tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Tổng thống chỉ nói rằng ông đang xem xét nó", bà nói.

"Việc tấn công Saudi Arabia sẽ không giúp ích ǵ nhiều trong trường hợp này", bà nói thêm.

Ngoại trưởng Mike Pompeo đổ lỗi cho Iran về cuộc tấn công tại một mỏ dầu của Saudi Arabia trong các tweet hôm 14/9 trong khi phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Seyyed Abbas Mousavi bác bỏ cáo buộc.

"Những cáo buộc mù quáng và những b́nh luận không phù hợp trong bối cảnh ngoại giao là vô nghĩa và không thể hiểu được", ông nói.

"Ngay cả sự thù địch cũng cần một mức độ tin cậy nhất định và khuôn khổ hợp lư, các quan chức Mỹ cũng đă vi phạm các nguyên tắc cơ bản này", người phát ngôn nhấn mạnh.

Trong bài phát biểu trên Press TV của Iran hôm 15/9, ông Rouhani không đề cập cụ thể đến cuộc tấn công vào các cơ sở dầu mỏ của Saudi Arabia mà cáo buộc người Mỹ điều hành một "chiến dịch chiến tranh" bằng cách "hỗ trợ UAE và Saudi Arabia, chuyển vũ khí và cung cấp thông tin t́nh báo".

Hôm 14/9, 10 máy bay không người lái đă tấn công cơ sở chế biến dầu thô lớn nhất thế giới ở Abqaiq và mỏ dầu lớn thứ hai của vương quốc ở Khurais.

Theo CNN, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các cơ sở dầu mỏ quan trọng của Saudi Arabia đă phá vỡ khoảng một nửa công suất dầu của vương quốc, tức 5% nguồn cung dầu toàn cầu hàng ngày.

Không rơ khi nào nhà máy Abiqaiq, được vận hành bởi Aramco, sẽ hoạt động trở lại. Giá dầu thô đă tăng mạnh vào tối 15/9 sau cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Saudi Arabia và thông báo từ Tổng thống Trump rằng ông đă ủy quyền mở kho dầu từ Cục Dự trữ Dầu khí Chiến lược.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-16-2019
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c1.jpg
Views:	0
Size:	46.4 KB
ID:	1454088  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06655 seconds with 12 queries