Go Back   VietBF > Funny Boxes > Chuyện Phiếm, Chat Vui

Reply
 
Thread Tools
Old 08-25-2019   #1
troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Thanks: 73
Thanked 5,448 Times in 4,719 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Default Đỏ mặt với 8 món đồ của thiếu nữ xưa trong "thủ tục động pḥng"

Khi những cô gái xưa được gả đi, nhà mẹ đẻ sẽ chuẩn bị một bộ đồ dùng cho ngày động pḥng, đặt ở đáy rương đồ cưới. Đó là những thứ ǵ?



"Bộ đồ dùng động pḥng 8 món" này ngoài việc khiến những cô dâu bớt đi bỡ ngỡ trong đêm tân hôn, c̣n có nhiều tác dụng lâu dài khác, giúp những cô gái biết cách chiều ḷng chồng sau này, cuộc sống hôn nhân sẽ phong phú, màu sắc hơn.

1. Sự khác biệt của màn động pḥng hoa chúc ở mỗi thời đại

Ở thời Tùy Đường, sau khi giải quyết hết những khúc mắc, hoàng đế và hoàng hậu sẽ cùng nhau ngoắc tay uống rượu. Sau màn uống rượu ân t́nh này sẽ là màn lên giường. Nhưng hoàng thượng làm tân lang cũng không thể tùy tiện lên giường mà phải tuân theo những thủ tục như quỳ hướng về phía bắc và nói “lễ tốt, hưng”, thượng công sẽ dẫn hoàng đế vào đông pḥng trút bỏ y phục sau đó sẽ dẫn hoàng hậu vào, trút bỏ xiêm y, đến lúc này mới dành khuê pḥng lại cho hai người động pḥng.

Thời nhà Thanh, hoàng hậu vào động pḥng một lúc, hoàng đế cũng mặc long bào cát phục, do thân vương gần gũi hộ tống từ cung Càn Thanh đến cung Khôn Ninh. Sau khi vén khăn đội đầu của hoàng hậu ra, vua và hoàng hậu cùng ngồi trên giường hỷ long phượng, một nữ hầu dâng lên một chậu đồng bên trong đựng những cái bánh tṛn giống món sủi cảo, với tên gọi “tử tôn thịnh vượng”. Sau đó lấy đệm và lập bàn tiệc, thái giám và nữ quan mời vua và hoàng hậu ngồi đối diện, tứ phúc tấn phục thị yến tiệc hợp cẩn.

Trong tiệc hợp cẩn, vua và hậu cùng uống rượu. Lúc này ngoài cửa sổ sẽ có một người phụ nữ hát vang bài hát “giao chúc ca”. Sau khi uống rượu và ăn ḿ trường thọ xong, hoàng hậu sẽ theo quy tắc truyền thống trút bỏ xiêm y trước rồi lên giường, sau đó hoàng đế mới cởi bỏ long bào lên sau. Đến lúc này hoàng đế và hoàng hậu mới thực sự được hưởng thụ thú vui hoan lạc.

Sau ngày đại hôn, hoàng đế và hoàng hậu ở Khôn Ninh cung tṛn một tháng sau đó mỗi người tự về cung điện của ḿnh. C̣n ở thời Thanh, chỉ có vua Khang Hy tuân thủ nguyên tắc của luật lệ đó, vua Đồng Trị chỉ ở 2 ngày, vua Quang Tự ở 6 ngày.

2. Bộ đồ dùng động pḥng 8 món của thiếu nữ thời xưa

Đồ sứ h́nh người

Đây là những đồ sứ được đúc theo các loại tư thế, được sử dụng để những cô gái học được cách làm chuyện vợ chồng.

Quần yếm

Vào thời cổ đại, đa số hai bên nam nữ đều là trong đêm động pḥng mới lần đầu tiên được nh́n kỹ đối phương. Ở t́nh huống như vậy, nếu nhanh chóng cởi bỏ y phục để làm chuyện vợ chồng thực sự sẽ rất ngượng ngùng, xấu hổ.

V́ vậy, cô dâu sẽ mặc chiếc quần yếm mỏng, nhẹ, giúp giảm bớt chướng ngại tâm lư. Chú rể cũng có thể tránh được trường hợp v́ hưng phấn, xấu hổ quá mức mà không thể phát huy được khả năng của ḿnh.

Giày bí kíp

Ngoài chiếc quần yếm, trong những món đồ cưới của phụ nữ thời xưa c̣n có những đôi giày mới được người nhà mẹ đẻ tự tay làm ra. Những đôi giày này thoạt nh́n rất b́nh thường, giống như các đôi giày khác, thế nhưng trong đế giày lại giấu diếm bí mật.

Trong những đôi giày này, chứa không ít bí kíp pḥng the, những bức tranh minh họa rơ ràng một số tư thế nổi tiếng, hướng dẫn tỉ mỉ về chuyện vợ chồng.

Hộp nữ trang

Ngoài quần áo, vải vóc, nữ trang cũng là một trong những món đồ cưới rất quan trọng đối với các cô gái khi đi lần chồng. Thời xưa, khi cưới xin nhà trai rất coi trọng của hồi môn của nhà gái. Nếu như của hồi môn quá ít, sau khi vào cửa nhà chồng, địa vị của những cô gái này chắc chắn sẽ giảm sút, bị coi thường. Ngược lại, nếu của hồi môn nhiều, đa số là trân châu, vàng bạc, những cô gái sẽ được kiêng nể vài phần.

Giày bó chân

Người xưa rất thích phụ nữ chân nhỏ. V́ vậy họ chế ra nhiều loại giày bó chân, buộc chân để làm chân nhỏ đi. Loại giày này cũng có nhiều loại hoa văn khác nhau như hoa mẫu đơn, hoa thược dược, hoa mai... và có những màu cơ bản là đỏ thẫm, tím nhạt, xanh đậm, xanh nhạt.

Dải lụa trắng

Vào thời cổ đại, sự thuần khiết, trong trắng của người con gái cực kỳ được xem trọng. Sau đêm tân hôn, họ cần đưa ra bằng chứng, chứng minh sự trong trắng của ḿnh. Dải lụa trắng này, buộc phải dính máu sau đêm động pḥng.

Hộp đồng chứa thuốc

Mặc dù đến nay, các chuyên gia vẫn không thể nào xác minh chính xác, trong hộp đồng này chứa ǵ. Nhưng căn cứ vào những cuốn sách cổ ghi lại, thuốc bên trong hộp đồng này phần lớn là thuốc kích thích, giúp đàn ông bổ thận tráng dương, hay loại thuốc khác, là xuân dược, loại thuốc giúp cả nam và nữ trở nên khao khát đối phương hơn.

Khay bạc

Mọi người đều biết, mỗi tháng, phụ nữ sẽ có một khoảng thời gian đau đớn, gọi là kinh nguyệt. Trong vài ngày này, sẽ không thể chiều được chồng. Vật dụng được gọi là khay bạc này ra đời để giúp "an ủi" đàn ông trong những ngày không được chạm vào vợ.

Được biết, thứ đồ chơi này rất được nhân vật Tây Môn Khánh, một trong những công tử ăn chơi bậc nhất thời xưa yêu thích không buông.

VietBF © sưu tầm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	34.jpg
Views:	0
Size:	46.3 KB
ID:	1441488  
troopy_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.