Kinh tế Trung Quốc đang bị ông Trump bóp nghẹt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kinh tế Trung Quốc đang bị ông Trump bóp nghẹt
Đó là nhận định của các chuyên gia. Điều này thể hiện trên các số liệu cho thấy nền kinh tế Trung Quốc bị ảnh hưởng mau chóng và nặng nề bởi cuộc chiến thương mại với Mỹ, nhưng nếu ông Tập chỉ chờ đợi một chính phủ Mỹ thân thiện với Bắc Kinh hơn sau năm 2020, th́ đó là một sai lầm, chuyên gia phân tích L. Todd Wood chia sẻ trên Washington Times.


Khách hàng ghé thăm một cửa hàng Apple ở Bắc Kinh, Trung Quốc, Thứ Năm, ngày 3 tháng 1 năm 2019. (Ảnh: Ng Han Guan/AP)


Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs gần đây đă đưa ra báo cáo cho thấy hoạt động rút vốn đầu tư ở Trung Quốc đang tăng tốc trở lại. Số liệu tháng 6 cho thấy mức cao nhất trong 10 tháng, với mức giảm 20 tỷ đô la, khi những người tiết kiệm Trung Quốc dịch chuyển tài sản nhiều hơn (chủ yếu là sử dụng tiền điện tử) khỏi sự kiểm soát của Bắc Kinh.

Hiện tượng này được nhà phân tích Wood ví như việc giám đốc điều hành của một công ty gặp khó khăn đang cố bán cổ phiếu trước khi công chúng nắm bắt xu hướng kinh doanh tiêu cực.

Chỉ số sản xuất của Trung Quốc đă giảm mạnh trong những tháng gần đây khi chính sách thuế quan của ông Trump đang gây tổn thương cho nền kinh tế. Chẳng hạn, Apple mới tuyên bố họ đang chuyển một tỷ lệ lớn sản xuất ra khỏi Trung Quốc sang các nơi khác ở Đông Nam Á, đến các nơi như Việt Nam v́ rủi ro tăng giá ở thị trường Trung Quốc đă trở nên quá lớn nếu không đa dạng hóa nơi sản xuất. Đồng thời, các hăng lớn như Dell, HP và Amazon cũng đang chuyển các cơ sở sản xuất ra khỏi Trung Quốc, ông Wood cho biết.

“Phép màu Trung Quốc đă đạt đến đỉnh điểm. Tất cả chỉ từ vài tháng lănh đạo cứng rắn từ một tổng thống Mỹ, người thực sự quan tâm đến người dân của đất nước ḿnh, những người không được trả tiền bởi giới tinh hoa toàn cầu”, ông Wood nói.

Ông tiếp tục phân tích rằng, những thiệt hại mà Trung Quốc đang phải gánh chịu rất có thể sẽ không được phục hồi sớm. Dường như ngày càng có nhiều khả năng ông Tập Cận B́nh sẽ quyết định chờ đợi, với hy vọng vào một Nhà Trắng thân thiện với Trung Quốc hơn sau cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020. Nhưng ông Wood cho rằng, đó là một tính toán sai lầm.

Cũng giống như sự kháng cự của phe cánh tả Hoa Kỳ với phong trào #NeverTrump (Trump, không bao giờ), Trung Quốc đă đánh giá thấp và hiểu sai về hiện tượng Tổng thống Trump ngay từ đầu.

Media player poster frameTrung Quốc điêu đứng dưới thời cảnh sát quốc tế Donald Trump
Sau nhiều năm đầu tư vốn lớn ở Trung Quốc, các thành phố ma nổi tiếng là một ví dụ điển h́nh về nhu cầu tạo công ăn việc làm cho người dân để tránh t́nh trạng bất ổn dân sự, điều mà Đảng Cộng sản Trung Quốc lo ngại nhất.

Ngoài ra, Trung Quốc đang chuẩn bị ra khỏi thời kỳ dân số vàng, khi dân số già đi và hậu quả của chính sách một con mà Bắc Kinh ép buộc người dân thực hiện trong hàng chục năm đang khiến quốc gia này phải trả giá.

Ai cũng biết, các công ty Trung Quốc phải đánh cắp những ư tưởng và công nghệ mới. Đây là lỗ hổng chết người của một nền kinh tế tập trung.

Ngoài chính sách thuế quan, Nhà Trắng đang kiểm soát việc chuyển giao công nghệ và trộm cắp tài sản trí tuệ. Điều này phát đi một tín hiệu không tốt cho tăng trưởng GDP của Trung Quốc trong những năm tới. “Tôi tin rằng nền kinh tế Trung Quốc có thể đă bị suy thoái. Bắc Kinh nổi tiếng về ‘xào nấu’ các báo cáo dữ liệu kinh tế”, ông Wood nhận định.

Áp lực đối với Huawei là rất lớn, v́ ông Trump đă cấm nhập khẩu thiết bị của hăng này vào Hoa Kỳ với lư do lo ngại cho an ninh quốc gia. Ông Wood cho rằng, việc này có thể là “một hồi chuông báo tử cho ông Tập Cận B́nh, người đă khoe khoang về kế hoạch ‘Trung Quốc chế tạo 2025’ sẽ thống trị nền công nghiệp toàn cầu”.

Ông Trump vẫn c̣n một mũi tên lớn là khả năng áp thuế quan đối với hàng nhập khẩu trị giá 300 tỷ đô la c̣n lại của Trung Quốc vào Hoa Kỳ.

Thời gian trôi qua, khả năng cuộc chiến thương mại gây thiệt hại cho kinh tế Mỹ sẽ mất đi tiềm năng. Thế giới sẽ nhận ra rằng ông Trump đă hoàn toàn chính xác khi nói rằng Trung Quốc cần thị trường Hoa Kỳ nhiều hơn Hoa Kỳ cần người tiêu dùng Trung Quốc, ông Wood nhận định.

“Sự thật này sẽ tự được bộc lộ” bất chấp những ư kiến phản đối ông Trump, ông Wood kết luận.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-20-2019
Reputation: 33276


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,286
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	59.1 KB
ID:	1421609  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,232 Times in 5,544 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07042 seconds with 12 queries