Khi nào Huawei "tự do" khỏi Mỹ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Khi nào Huawei "tự do" khỏi Mỹ?
Ai cũng hỏi khi nào th́ Huawei thoát khỏi sự phụ thuộc vào Mỹ. uawei đang muốn giảm sự phụ thuộc của ḿnh vào các đối tác cung cấp tại Mỹ. Nhưng điều này sẽ không thể thực hiện trong một sớm một chiều.


ảnh minh họa

Trái với suy nghĩ của nhiều người cho rằng Huawei sẽ trở thành một ZTE thứ hai, có vẻ mọi chuyện với Huawei sẽ rất khác. Mặc dù Mỹ đă thành công trong việc thuyết phục một số nước cấm Huawei tham gia vào mạng 5G như Nhật Bản và Úc nhưng vẫn c̣n những đồng minh của Mỹ như Anh chưa đồng thuận. Một uỷ ban của Quốc hội Anh đă được thành lập. Họ đi đến kết luận: “Không có cơ sở kỹ thuật nào để cấm Huawei tham gia vào mạng 5G tại Anh hoặc các mạng viễn thông”.

Chính tại Mỹ, số chính sách cô lập Huawei cũng đă được giảm bớt. Cuối tháng 6, Tổng thống Donald Trump đă đăng lên Twitter của ḿnh rằng sẽ cho phép các công ty nước này tiếp tục bán hàng cho Huawei, chỉ cần những mặt hàng này không đe doạ an ninh quốc gia.

Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ cũng đă x.á.c nhận điều này bằng việc trả lời rơ rằng họ sẽ cấp giấy phép cho các công ty Mỹ có thể bán hàng cho Huawei dù công ty Trung Quốc chưa ra khỏi danh sách đen của bộ.

Việc nối lại hoạt động thương mại được các chuyên gia đ.ánh giá mang lại lợi ích cho cả Huawei và Mỹ.

Huawei phụ thuộc vào linh kiện và phần mềm của Mỹ, c̣n doanh nghiệp Mỹ lại thu được rất nhiều tiền từ Huawei.

Nhưng chính những điều này lại chứng tỏ, Huawei đang phụ thuộc nhiều vào công nghệ Mỹ. Ông Nhậm Chính Phi, người sáng lập Huawei cho biết những rào cản của chính phủ Mỹ sẽ khiến họ tốn khoảng 30 tỷ USD trong năm nay.

Ông cũng cho biết muốn giảm sự phụ thuộc vào các công ty Mỹ bằng cách tự sản xuất chip, hệ điều hành tuy nhiên nếu có thể tiếp tục mua của Mỹ, ông vẫn mua Huawei đi mua.

Nhưng một diễn biến khác mới đây đă thể hiện quyết tâm giảm sự phụ thuộc của công ty Trung Quốc. Theo Wall Street Journal, Huawei sắp sa thải hàng trăm nhân viên tại Mỹ. Họ chưa đưa ra b́nh luận nào về thông tin này.




Có vẻ Huawei đang rất quyết tâm thực hiện việc không phụ thuộc công nghệ này. Nhưng việc giảm phụ thuộc này có thể kéo dài sang vài năm tới. Năng lực công nghệ của Huawei đến nay vẫn chưa cho phép họ làm được điều ḿnh muốn.

Trong báo cáo hồi tháng 3 của uỷ ban do Quốc hội Anh thành lập, họ đă chỉ ra các lỗi bảo mật của hệ thống do Huawei cung cấp. Uỷ ban này không cáo buộc các lỗi này do Huawei cố t́nh tạo ra mà lỗi đến từ năng lực kỹ thuật và khả năng bảo đảm an ninh mạng của Huawei.

Tất nhiên mới chỉ có Huawei cho phép chính phủ Anh tiếp cận vào mă nguồn hệ thống nên không thể kết luận Ericsson và Nokia có gặp phải vấn đề tương tự không. Càng không thể kết luận được sản phẩm Huawei có phải là vấn đề nghiêm trọng không.

C̣n chiến lược giảm phụ thuộc vào Mỹ, Huawei vẫn phải thực hiện. Nhất là trong bối cảnh chiến tranh thương mại có thể bùng nổ trở lại bất kỳ lúc nào. Trong một trả lời phỏng vấn, ông Zhang Minggang, Phó giám đốc Huawei tại Pháp cho biết: “Nếu tới năm 2021 t́nh h́nh vẫn tiếp tục như hiện nay chúng tôi sẽ phải tự ḿnh trang bị các công nghệ. Ngoài ra sẽ có sự đầu tư mạnh mẽ để có thêm phương án cho Huawei”.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-19-2019
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,472
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.1.jpg
Views:	0
Size:	31.0 KB
ID:	1421447  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07174 seconds with 12 queries