Bill Gates hối tiếc vì Microsoft chậm chân trên thị trường di động - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bill Gates hối tiếc vì Microsoft chậm chân trên thị trường di động
Bill Gates thấm thía rằng, sự lúng túng của Microsoft khi chuyển từ Windows Mobile sang Windows Phone đã tạo điều kiện cho Android lớn mạnh.

Trả lời phỏng vấn tại công ty đầu tư mạo hiểm Village Global, Bill Gates cho biết: "Trong thế giới phần mềm, đặc biệt là nền tảng, kẻ chiến thắng sẽ có được toàn bộ thị trường. Vì vậy, sai lầm lớn nhất từ trước đến nay trong việc quản lý của tôi là đã làm cho Microsoft không sở hữu một cái gì đó như Android".

"Android không thuộc về Apple. Đó là cách tự nhiên để Microsoft giành chiến thắng. Người chiến thắng thật sự có được tất cả". Nhà sáng lập Microsoft cho rằng nếu thành công với hệ điều hành di động, công ty của ông sẽ thu được 400 tỷ USD, thay vì để số tiền đó rơi vào tay Google như hiện nay.


Bill Gates hối tiếc vì Microsoft chậm chân trên thị trường di động. Ảnh: AP.

Google mua lại Android từ 2005 với giá 50 triệu USD. CEO Eric Schmidt thừa nhận đây là nỗ lực ngăn cản sự phát triển của Windows Mobile. Cuối cùng, Android thật sự đánh bại Windows Mobile và Windows Phone để chiếm ngôi vương trên thị trường di động.

Theo The Verge, Microsoft chậm chân trong phát triển hệ điều hành điện thoại là do Steve Ballmer. Ông này cười nhạo iPhone, gọi đó là chiếc điện thoại đắt nhất thế giới nhưng không hấp dẫn người dùng doanh nghiệp vì không có bàn phím. CEO Microsoft giai đoạn 2000-2014 hoàn toàn không nhìn thấy sự hấp dẫn của màn hình cảm ứng.

Ở thời kỳ đầu, nội bộ Microsoft lúng túng trong việc đề ra hướng phát triển của hệ điều hành di động. Windows Mobile, nền tảng không thân thiện với màn hình cảm ứng, sinh ra thời kỷ nguyên thiết bị hỗ trợ bút stylus đời đầu, vẫn được duy trì đến cuối năm 2008.

Tháng 12 năm đó, Microsoft tổ chức cuộc họp khẩn cấp với sự tham gia của nhiều nhân vật quan trọng như Giám đốc Windows Terry Myerson và Joe Belfiore. Có khả năng, các thành viên chủ chốt của công ty đã tham khảo ý kiến Bill Gates trước khi quyết định khai tử Windows Mobile, thiết lập nền tảng Windows Phone hoàn toàn mới.

Bill Gates đã rời bỏ vị trí CEO từ 2000 nhưng vẫn là kiến trúc sư trưởng tại Microsoft trong giai đoạn tiền đề cho sự ra đời của Windows Phone và Windows Vista. Đến tháng 7/2008, ông từ chức kiến trúc sư trưởng và tiếp tục đảm nhận cương vị Chủ tịch thêm 6 năm.

Có thể Bill Gates không trực tiếp tham gia và các quyết định dẫn đến sai lầm trong phát triển phần mềm di động, nhưng sự ra đi vào thời điểm quyết định thắng thua trước đối thủ Android khiến ông hối tiếc.

Vượt qua thất bại trong cuộc chiến hệ điều hành di động, giờ đây Microsoft đã phát triển mạnh mẽ lĩnh vực kinh doanh trên nền tảng điện toán đám mây. “Nó thật sự khiến tôi ngạc nhiên, sau sai lầm lớn nhất thời đại, các vụ kiện chống độc quyền và nhiều vấn đề khác, những sản phẩm như Windows và Office vẫn mạnh mẽ. Nhờ đó, chúng tôi là công ty dẫn đầu”, Bill Gates chia sẻ.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-25-2019
Reputation: 7471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d1.jpg
Views:	0
Size:	70.8 KB
ID:	1406361  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,294 Times in 2,854 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
The Following User Says Thank You to Cupcake01 For This Useful Post:
maivang18 (06-25-2019)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05123 seconds with 12 queries