Khủng hoảng người vô gia cư tại California - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khủng hoảng người vô gia cư tại California
California là một trong những bang giàu nhất nước Mỹ. Nhưng cuộc khủng hoảng người vô gia cư tại đây đang vượt quá tầm kiểm soát với chất thải và kim tiêm.


Rác thải ngập ngụa trên đường phố ở khu Skid Row, Los Angeles. Ảnh: Getty Images.

Nếu muốn biết khủng hoảng người vô gia cư đang trở nên tồi tệ đến thế nào ở California, bạn hãy đến khu Skid Row sát trung tâm thành phố Los Angeles. Khu dân cư rộng hơn 10 km2 từ lâu đã là nơi sinh sống của những người nghèo nhất "thành phố của những thiên thần".

Và ở thời điểm này, Skid Row trông như một cơn ác mộng. Cư dân tại đây sống trong những túp lều lụp xụp, bị bao quanh bởi kim tiêm và chất thải. Đồ dùng của họ được nhét vào những túi rác và giỏ hàng, điện câu từ các cột đèn đường.


Chuột cống lúc nhúc trên vỉa hè gây ra bệnh sốt phát ban cho nhiều người. Và thậm chí có người còn sử dụng vòi nước chữa ch.áy để tắm rửa.

Khủng hoảng bùng phát khắp California

Theo Business Insider, họ là đại diện cho tầng lớp vô gia cư bang California. Số người vô gia cư ngày càng gia tăng không chỉ ở Los Angeles mà còn tại nhiều thành phố khác trong bang như San Jose hay Stockton.

Trên thực tế chỉ chưa đầy 1% dân số California là người vô gia cư. Nhưng số người vô gia cư ở California chiếm tới gần 25% tổng số người không nhà cửa trên toàn nước Mỹ.

Có tới 4 thành phố thuộc bang California nằm trong danh sách 10 đô thị đối mặt với tình trạng vô gia cư nghiêm trọng nhất nước Mỹ.

Ở quận Cam, số người vô gia cư tính đến tháng 5/2019 tăng 43% so với năm 2017 lên gần 7.000 người.

Ở các quận San Bernardino, Riverside và Ventura, số người vô gia cư tăng lần lượt 23%, 22% và 28% so với năm 2018. Los Angeles - thành phố của kinh đô điện ảnh Hollywood xa hoa và hào nhoáng - có tới 36.000 người vô gia cư, tăng 16% so với năm ngoái.

Tính chung cả quận Los Angeles, dân số vô gia cư lên tới 59.000 người, tăng 12% so với năm ngoái. Trong đó, hơn 16.000 người sống trong ôtô, hơn 11.000 người ở trong những căn lều lụp xụp. Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti mô tả đây là tình trạng "đau lòng".

Một thảm họa

“Người vô gia cư có rất ít tài sản, nhiều người bị mắc bệnh t.âm th.ần, ngh.iện ngập. Nhưng tất cả họ đều là công dân Los Angeles”, ông Garcetti nhấn mạnh. Hồi tháng 10/2018, ông Garcetti đến thăm một gia đình sống trong ôtô tại một bãi đậu xe.

Ở “ngôi nhà” đó, người cha mất việc làm do chấn thương và gặp rất nhiều khó khăn trong việc nuôi 3 cô con gái và một cậu con trai.

Khảo sát của chính quyền thành phố cho thấy điều kiện kinh tế yếu kém là nguyên nhân chính đẩy nhiều người Los Angeles vào cảnh vô gia cư.



Một người phụ nữ vô gia cư tại Los Angeles. Ảnh: Getty Images.

"Đây là một thảm họa", báo Guardian dẫn lời ông Andy Bales thuộc tổ chức Union Rescue Mission chuyên chăm sóc người vô gia cư.

"Hàng nghìn người đang sống cảnh màn trời chiếu đất trên đường phố. Và cảng ở đó lâu, cuộc sống của họ càng trở nên khó khăn".

Theo The Atlantic, dị.ch sốt phát ban và thương hàn ở cộng đồng người vô gia cư Los Angeles đang lây lan, có nguy cơ trở thành cuộc khủng hoảng y tế. Và Sở Cảnh sát Los Angeles (LAPD) cảnh báo hồi năm 2018, số vụ tội phạm có liên quan đến người vô gia cư tăng 52% so với 2017.

Nhà chức trách thừa nhận giá thuê nhà quá đắt đỏ ở Los Angeles và nhiều thành phố khác tại California là một phần nguyên nhân dẫn đến cuộc khủng hoảng người vô gia cư. Ước tính khoảng 30% hộ gia đình trên toàn quận Los Angeles phải chi tới 50% thu nhập cho tiền thuê nhà.

Một người lao động bình dân ở Los Angeles phải làm việc trung bình 79 giờ mỗi tuần mới có thể đủ tiền thuê căn hộ studio một phòng ngủ. Ước tính quận Los Angeles cần tới hơn 500.000 căn hộ giá rẻ mới đủ đáp ứng nhu cầu ở của người lao động thu nhập thấp.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-25-2019
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	49.2 KB
ID:	1406359   Click image for larger version

Name:	21.1.jpg
Views:	0
Size:	36.8 KB
ID:	1406360  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-25-2019   #2
stenlam
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 1,469
Thanks: 1
Thanked 121 Times in 99 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 226 Post(s)
Rep Power: 18
stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4
Default

My la thien duong song
stenlam_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06128 seconds with 12 queries