Anh chồng Nhật v́ vợ Việt sẵn sàng làm việc nhà - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Anh chồng Nhật v́ vợ Việt sẵn sàng làm việc nhà
Anh kỹ sư Nhật bỏ việc lương cao về làm hậu phương cho vợ Việt. Theo văn hoá Nhật, đàn ông không làm việc nhà. Tuy nhiên, anh Kenta đă làm tự do và làm nội trợ v́ t́nh yêu vợ con.

Hơn 7h30' tối trong một ngôi nhà ở Kawagoe, Saitama (Nhật Bản), Cẩm Vân, 30 tuổi tan làm về nhà. Vừa mở cửa, con gái 1,5 tuổi và con trai 4 tuổi rối rít: "Mama đă về", rồi sà vào ḷng mẹ. Vân ôm con một lúc rồi đi tắm rửa, ăn tối, chứ không phải túi bụi việc nhà như phần đông những người vợ Nhật xung quanh.

Hơn 3 tiếng trước khi Vân về, chồng cô, anh Kenta Watanabe, 30 tuổi đă đón con tan học, tắm rửa, nấu bữa tối và cho các bé ăn đâu vào đó. Cả ngôi nhà sạch bong và người vợ ít khi phải đụng tay vào việc ǵ nữa.

Hiện Vân làm ở pḥng phát triển kinh doanh trong một công ty y tế của Nhật. C̣n chồng cô làm freelance về quản trị nhân sự, chăm sóc các con, nội trợ. Cả Vân và Kenta đều t́m được hạnh phúc cho ḿnh sau hai năm hoán đổi vai tṛ cho nhau.


Con c̣n nhỏ, anh Kenta đă chăm sóc chính cho các bé 2 năm qua. Ảnh: May Watanabe.

Đôi vợ chồng yêu nhau ngay từ cái nh́n đầu tiên vào tháng 7/2012 khi làm chung trong một quán ăn ở Chiba. Lúc đó Vân là cô gái Hà Nội sang Nhật du học, c̣n Kenta đă tốt nghiệp, đang chờ xin việc. Ngày đầu gặp gỡ, chàng trai Nhật đă không thể rời mắt khỏi cô gái Việt: "Khi cô ấy quay lại tôi đă nh́n thấy một cô gái nhỏ nhắn, tóc xơa, nụ cười rất đẹp. Cô ấy đáng yêu ngay cả trong bộ đồng phục", Kenta nói.

Sau hai tháng quen, Kenta quyết định tỏ t́nh, bởi anh sắp phải sang Trung Quốc học, sợ không nói ra sẽ mất cô.

"T́nh yêu của chúng ḿnh như một định mệnh. Nếu Kenta không bảo lưu để đi du học, nếu như ḿnh không đi chuyển từ đại học ở Tokyo sang Chiba th́ chưa chắc đă gặp được nhau", Vân bộc bạch.


Cả Vân và Kenta đều cảm thấy hạnh phúc hơn từ ngày hoán đổi công việc. Ảnh: May Watanabe.

T́nh yêu của cả hai mỗi ngày một sâu đậm. Sau khoá học trở về, Kenta vào làm ở một công ty điện tử lớn. Cuối năm 2013 họ kết hôn. Đôi vợ chồng đón con trai đầu ḷng tháng 8/2014 và con gái cuối năm 2017.

Tính chất công việc của Kenta thường xuyên đi sớm về muộn và hay phải đi công tác. Nhiều đêm anh làm về th́ con trai đă ngủ. Anh thương vợ vất vả và tiếc tuổi thơ của con qua nhanh. "Tôi suy nghĩ nghiêm túc về chuyện nghỉ việc sau một lần về quê vợ, thấy bữa tối nào gia đ́nh cũng quây quần bên nhau. Ở Nhật mọi người xa cách, đến cha mẹ và con cái cũng khách sáo. Tôi khao khát cảnh cả gia đ́nh có nhiều thời gian bên nhau", anh nói.

Sau nửa năm suy nghĩ, Kenta quyết định nghỉ việc và nhận được sự ủng hộ của vợ. Khoảng thời gian đầu, gia đ́nh nhỏ của họ gặp phải khá nhiều khó khăn, khi Kenta thử những công việc khác nhau nhưng đều cảm thấy không có nhiều thay đổi so với trước đây. Sau đó anh quyết định làm ban đêm để có thời gian ở cùng gia đ́nh và giúp đỡ vợ nhiều hơn. C̣n Vân lúc này cũng t́m được một công việc phù hợp tại một công ty về y tế trong thời gian ban ngày.

Cảnh thức đêm, ngủ ngày và giấc ngủ ban ngày c̣n bị cắt nhỏ v́ phải chăm con của chồng khiến Vân thương xót, nhiều lần góp ư chồng nghỉ việc. Sau cùng Kenta chuyển sang làm freelance về nhân lực nước ngoài, song song làm việc nhà, chăm con.

Ông bố chia sẻ, anh không gặp khó khăn trong nội trợ hay việc nhà, chỉ duy nhất thấy khó trong chuyện ăn uống của hai con.


Ông bố Nhật thường làm những món ăn Việt cho các con. Ảnh: May Watanabe.

Trường hợp đàn ông ở nhà làm việc chính như Kenta rất hiếm ở Nhật. Hầu hết việc nội trợ do phụ nữ đảm nhiệm, trung b́nh đến 5 tiếng mỗi ngày, so với đàn ông là 46 phút, theo khảo sát tháng 9/2017 của Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật. Sự tham gia của đàn ông vào việc nhà ở đây thuộc hàng thấp nhất thế giới.

"Các bạn bè và hàng xóm của tôi đều nói đàn ông trong gia đ́nh họ ít khi làm việc nhà. Cũng có những người ṭ ṃ về quyết định này của chúng tôi, song tất cả đều không ảnh hưởng, bởi đây là lựa chọn dẫn đến hạnh phúc cho cả tôi và vợ", anh Kenta bày tỏ.

Thu nhập của gia đ́nh hiện tại thấp hơn thời Kenta c̣n đi làm, song đôi vợ chồng hài ḷng. Vân mong muốn một ngày nào đó chồng sẽ đạt được thành tựu của riêng ḿnh, bởi Kenta đang đặt mục tiêu cao hơn.

"Tôi có nhiều thời gian bên con nhưng vợ vẫn đi làm vất vả. Giờ con đă đi học, tôi có thời gian tập trung cho kênh Youtube riêng, hy vọng sớm thành công để vợ nghỉ việc, sau đó có thể chuyển đến bất cứ nơi nào cô ấy muốn", người chồng chia sẻ.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-19-2019
Reputation: 24142


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 67,978
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	n1.jpg
Views:	0
Size:	188.6 KB
ID:	1385697   Click image for larger version

Name:	n2.jpg
Views:	0
Size:	148.7 KB
ID:	1385698   Click image for larger version

Name:	n3.jpg
Views:	0
Size:	127.3 KB
ID:	1385699  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,678 Times in 3,223 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 78 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07083 seconds with 12 queries