Mỹ cảnh báo trừng phạt mọi quốc gia nhập dầu của Iran - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ cảnh báo trừng phạt mọi quốc gia nhập dầu của Iran
Mỹ tiếp tục gây áp lực lên Iran khi được cho là sắp gỡ bỏ lệnh miễn trừ trừng phạt đối với các quốc gia nhập khẩu dầu của Tehran.



Washington Post ngày 21/4 dẫn 4 nguồn thạo tin cho hay, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là sẽ không gia hạn lệnh miễn trừ trừng phạt với các quốc gia mua dầu thô của Iran, động thái có thể gây ảnh hưởng tới thị trường dầu khí thế giới và khiến các khách hàng lớn của Tehran như Ấn Độ và Trung Quốc bị ảnh hưởng.

Reuters dẫn nguồn tin riêng xác nhận Mỹ có thể sẽ sớm cảnh báo đưa toàn bộ các quốc gia nhập khẩu dầu của Iran vào danh sách bị trừng phạt.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo được cho là sẽ sớm đưa ra thông báo trong bối cảnh lệnh miễn trừ hiện tại đang ban hành cho Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Italy, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ và Đài Loan sẽ hết hạn vào ngày 2/5. Thay vào đó, Mỹ được cho là khuyến khích các nước đổi sang mua dầu thô của Ả rập Xê út và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Giới quan sát cho rằng động thái trên nếu được thực hiện th́ sẽ là “chiến thắng” cho cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton và phe “diều hâu” trong chính quyền Mỹ, những người phàn nàn rằng Mỹ đă không đủ cứng rắn với Iran khi lệnh miễn trừ vẫn c̣n đó.

Chuyên gia Mark Dubowitz, giám đốc điều hành quỹ Defence of Democracies (Mỹ) cho rằng quyết định này sẽ gây ra áp lực tối đa lên Iran và khiến cho nền kinh tế quốc gia Trung Đông bị cạn kiệt nguồn tiền mặt và sụt giảm nguồn thu từ ngoại tệ”.

Bộ Ngoại giao Mỹ chưa đưa ra b́nh luận về thông tin tính tới tối 21/4.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh ông Trump đă rút Mỹ hỏi hiệp ước hạt nhân năm 2015 giữa Iran với các cường quốc hồi năm ngoái và khởi động lại hàng loạt lệnh trừng phạt lên Iran và các nước có hoạt động giao thương với Tehran. Tuy nhiên, Mỹ dường như lo ngại về viễn cảnh có thể khiến thị trường năng lượng đảo lộn và khiến giá dầu tăng nhanh chóng khi “mạnh tay” với Iran. V́ vậy, họ đă cho phép một số nước mua nhiều dầu thô của Tehran nhất có quyền được miễn trừ trừng phạt.

Từ tháng 11 năm ngoái, 3/8 đối tác Italy, Hy Lạp và Đài Loan đă dừng nhập khẩu từ Iran.

Trong khi ông Bolton và các quan chức trong Bộ Năng lượng Mỹ cho rằng đây là thời điểm thích hợp để đẩy mức xuất khẩu dầu thô của Iran về 0 th́ Bộ Ngoại giao quan ngại việc 1,1 triệu thùng dầu thô Iran biến mất khỏi thị trường đột ngột có thể gây ra “cú sốc”.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-22-2019
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,210
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20.jpg
Views:	0
Size:	27.0 KB
ID:	1370046  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to troopy For This Useful Post:
thangtram (04-22-2019)
Old 04-22-2019   #2
lephung
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 107
Thanks: 13
Thanked 31 Times in 18 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 18
lephung Reputation Uy Tín Level 1lephung Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cái tạp chủng quốc ngày càng ngay càng ỷ quyen y thế . Không biết nó lấy quyền ǵ mà trừng phạt hết nuoc nay den nuoc khac.
lephung_is_offline   Reply With Quote
Old 04-22-2019   #3
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

Trump bán dầu ế quá, giá 0 tăng th́ làm sao gỡ vốn khi ôm đầu máu đi uưnh Tàu ! Giờ th́ sẽ nhắm vào những quốc gia sản xuất dầu trong top 10 như Iran, Venezuela, Libya, 0 những Mỹ được lợi mà c̣n giúp cho Ả Rập Saudi và Nga bán được nhiều hơn, nhằm phục hồi tư cháo sau khi bị EU phong tỏa kinh tế nhiều năm qua...Toàn là đạo đức giả một đống, vậy mà cứ mở miệng ra là Trump la ỏm tỏi, v́ nền ḥa b́nh thế giới hoặc khu vực, fải nói trắng ra là Netanjahu hứa hẹn cho Trump Organization đầu tư nhiều và gặp thuận lợi ở Israel nên mới làm...quá bỉ ổi và trâng tráo !
thangtram_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to thangtram For This Useful Post:
aqvietsn (04-22-2019)
Old 04-22-2019   #4
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

sao nghe trừng phạt hoài mà có áp phê ǵ đâu ?
Ho Chu Tiem_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06784 seconds with 12 queries