COVID-19: LÀ CÁI ĐÍ G̀? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default COVID-19: LÀ CÁI ĐÍ G̀?
Từ khi xảy ra đại dịch, người ta nhanh chóng gọi nó bằng nhiều tên. V́ bệnh dịch này xuất phát từ thành phố Vũ Hán (Wuhan), thuộc tỉnh Hồ Bắc (Hubei), Trung Cộng nên có lần bổn báo gọi là dịch Vũ Hán, cúm Vũ Hán, hay cúm Tàu. Dịch này do con vi khuẩn gây ra, nên tờ Heral-Sun, xuất bản ở Melbourne có lần gọi con vi khuẩn sinh dịch này là ‘Chinese virus’. Ai rành chút y khoa th́ biết đây là con vi khuẩn mới toanh: nó thuộc về chủng Corona, và sinh ra vào năm 2019. Nên nhà khoa học tạm gọi là 2019n-CoV. C̣n dân nhậu th́ quen với tên chai bia Corona nên gọi đây là vi khuẩn Corona cho tiện việc sổ sách.



Thoạt đầu, Tổ Chức Y Tế Thế Giới (World Health Organization, viết tắt thành WHO) tạm gọi cơn dịch này là ‘2019-nCoV Acute Respiratory Disease, bệnh hô hấp cấp tính do vi khuẩn 2019-nCoV gây ra’. Sau nhiều tuần lễ loay hoay, WHO đă chính thức đặt tên cho cơn đại dịch này là COVID-19. WHO giải thích: ‘CO’ viết tắt cho Corona. ‘VI’ thay cho virus. ‘D’ là chữ đầu tiên của Disease. Và con số ‘19’ chỉ năm bắt đầu đại dịch. Vậy COVID-19 là ‘bệnh do con vi khuẩn Corona xuất hiện vào năm 2019’.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, giám đốc Tổ Chức Y Tế Thế Giới cho biết tổ chức ḿnh chọn tên này để không nhắc tới một sắc dân nào (ư nói người Trung Hoa), một nơi chốn nào (tức Trung Cộng) và cũng không ngấm ngầm chỉ tới một con vật nào (chắc là dơi diết, hay rắn rết ǵ đó). Ư của Tổ Chức Y Tế Thế Giới là thế. Nhưng thiên hạ lại nghĩ khác.

Từ Hongkong anh chàng ‘lắm chuyện’ Hoàng Chi Phong (Jushua Wong) — được biết tiếng qua phong trào Dù Vàng và các cuộc biểu t́nh chống luật dẫn độ — đă hót lên mạng Twitter: Nếu chúng ta không được phép gọi nó là con vi khuẩn Vũ Hán th́ tôi xin được hiểu COVID-19 như sau: CONVID-19 là C hina O rignated V irus I n D ecember 2019 (Con vi khuẩn xuất phát từ Trung Cộng vào tháng 12 năm 2019).

Cùng một lúc, vài ba người khác cho rằng CONVID-19 viết tắt từ chữ khác. COVID-19 là C hina O ver V ia I gnoring D isease – 2019, chắc diễn Nôm dám thành ‘bệnh dịch bị Trung Cộng tảng lờ vào năm 2019’. Người khác lại hỏi: Sao không gọi là ‘China-originated-very-infectious-disease in 2019, Bệnh lây nhanh như gió xuất phát từ Trung Cộng vào năm 2019’? Lại thêm người khác góp tiếng vào câu chuyện cho vui nhà vui cửa: COVID-19 nghĩa là ‘C hina O utbreak V irus in D ecember -19, con vi khuẩn bùng lên vào tháng Chạp năm 2019’. C̣n ai không ưa Trung Cộng th́ hiểu COVID-19 là C hina O utbreak V irus I nitiated D emise 2019, con vi khuẩn bùng lên ở Trung Cộng vào năm 2019 làm cho Cộng tan tành. Bên cạnh đó, nh́n vào lối Cộng Sản đối xử với đồng bào mắc dịch, có người gọi COVID-19 là ‘C hina O fficial V irus I nhumanity D isease 2019, con vi khuẩn chính thức của Trung Cộng gây ra lối cư xử bất nhân trong năm 2019. Và cứ thế … cứ thế, người ta hiểu cái tên COVID-19 theo ư ḿnh. Cổ Nhuế tin chắc bạn đọc cũng có lối hiểu của riêng ḿnh.

Thiêt t́nh Cổ Nhuế tán thành hai tay hai chưn nguyên tắc không kỳ thị do WHO đưa ra khi gọi đại dịch này là COVID-19. Tuy nhiên, có người cho rằng ông giám đốc WHO đương nhiệm phải bả Cộng Sản nên ch́u ư Tập Cận B́nh mà tránh những chữ Cộng Sản, Trung Cộng, Vũ Hán … khi chọn tên cho cơn dịch. Trong thực tế, WHO muốn gọi cơn dịch là ǵ th́ cứ gọi; dân đen th́ bạ đâu gọi đó. Nhớ lại ở Việt Nam, ông bà ḿnh vẫn gọi một thứ ghẻ là ‘ghẻ tàu’. Gọi vậy mà chảng chết thằng Tây nào! Gần đây, có dạo người ḿnh gọi một thứ cúm là ‘cúm Hongkong’. Cũng chả làm ch́m xuồng của một chú Ba nào cả. Ngoài ra, c̣n thêm ‘cúm heo, cúm gà’ mà không thấy heo gà lên tiếng phản đối ǵ cả. Không phải chỉ người ḿnh bạ đâu đặt tên đó, thế giới cũng thế. Ta quen với cái tên dịch Ebola, dịch Zika. Ebola là tên con sông ở Congo, nơi cơn dịch này khởi sinh. Con sông này không bị ố danh ǵ cả, mà c̣n nổi danh nữa là. Zika là tên của cánh rừng bên Unganda. Rừng Zika vẫn khác với dịch Zika, à nghe.

Lại nữa báo chí vẫn gọi ‘Middle East Respiratory Syndrome, cúm Trung Đông’ hay ‘Spanish flu, cún Tây ban nha’ mà WHO chả dám động đến cái lông chưn của nhà báo. Riêng ‘cúm Tây ban nha’ hoành hành vào năm 1981, lây cho gần nửa tỷ người và giết chết chừng 50 triệu người. Tức 5% dân số thế giới vào lúc đó. Gọi là ‘cúm Tây ban nha’ không phải v́ thứ cúm đó do Tây ban nha chế ra hay chỉ hoành hành trong nước Tây ban nha mà thôi. Thực ra đây là cúm …gà H1N1 cùng khắp châu Âu và lây sang tận Hoa Kỳ.

ÔNG HUN SEN HUN BÀ MỸ

Sau khi ‘bỗng dưng’ tăng vọt con số người bị nhiễm COVID-19 (thêm 4,113 người chỉ trong một ngày từ 11.2 sang 12.2.20), Trung Cộng báo tin số người bị COVID-19 xem chừng chậm lại. Nhưng số người mất mạng cứ một đường đi lên. Khi Cổ Nhuế viết bài này, đă hơn 2 ngàn người chết v́ COVID-19. Như vậy, tính theo con số th́ COVID-19 đă lây bệnh và giết nhiều người hơn SARS. Nhớ lại dịch SARS trong năm 2003 đă lây cho chừng 8 ngàn người và giết chết chưa đầy 800 bệnh nhân. Năm nay COVID-19 chưa dứt mà đă lây cho hơn 70 ngàn người và giết chết gần hai ngàn người. Nghĩa là COVID-19 đă lan rộng hơn SARS gấp tám lần và giết người nhiều gần gấp ba lần.

Gần hết con bệnh và người chết ở bên trong Trung Cộng nhưng thế giới không lấy ǵ an tâm v́ lần đầu tiên có người ở ngoài Trung Cộng chết v́ COVID-19. Khởi đầu là ba nơi Hongkong, Nhật Bản và Phi Luật Tân. Mỗi nơi có một người chết v́ COVID-19. Rúng động ở châu Âu là một người đă chết trong bệnh viện Paris v́ mắc dịch. Nhưng tin rúng động này đă dịu xuống khi người ta biết nạn nhân là ông lăo 80 tuổi người Trung Hoa sang Pháp du lịch. Ngược lại, ở Vũ Hán đă có một người mang quốc tịch Mỹ chết. Sau đó lại thêm một người ở Đài Loan mất mạng vỉ COVID-19. Ông này lái xe taxi, chưa hề đi Trung Cộng mà con COVID-19 cũng không tha. Người ta cho rằng hành khách từ Trung Cộng đă lây dịch cho ổng.

Ghê sợ hơn hết là khách du lịch bằng tàu. Ở Nhật Bản chiếc du thuyền Diamon Princess chở 3,700 người phải neo ngoài khơi thành phố Yokomaha v́ COVID-19. Giới chức y tế Nhật Bản cho rằng gần 500 hành khách trên du thuyền này đă mắc dịch COVID-19. Sau khi Hoa Kỳ, Canada và Hongkong di tản chừng 400 hành khách công dân nước ḿnh từ tàu về nước th́ tinh thần của số hành khách kẹt lại càng xuống giốc. Các nước Ư, Nam Hàn phải cứu xét giải pháp di tản. Được biết trên tàu c̣n có hơn 200 người mang thông hành Úc và ít nhất 26 người Úc mắc dịch. Vào thứ Tư tuần qua, Úc đă mướn máy bay Qantas đón công dân nước ḿnh. Khi về lại Úc, số người này sẽ sống cô lập 14 ngày ở Darwin. Cũng trong tuần qua, những người bị cô lập ở đảo Christmas sau khi được di tản khỏi Vũ Hán đă được đặt chân lên đất liền của Úc. Các công dân Úc bị cô lập tại Dawin cũng hết hạn 14 này cô lập và trở về sum họp với gia đ́nh. Tất cà người Úc di tản từ Vũ Hán về nước đều không dính con COVID-19. Lành thay!

Ngoài chiếc Diamon Princess, c̣n thêm chiếc MS Westerdam chở hơn ngàn du khách t́m nơi cập bến mà không chỗ nào mở cửa. Nhật Bản, Đài Loan, Guam, Phi Luật Tân và Thái Lan đều từ chối. Cuối cùng Westerdam ghé bến Sihanoukville ở Cambodia. Đích thân thủ tướng Hun Sen – không chút mặt mạ mặt niết ǵ cả — ra đón ở tận bến tàu. Từ Cambodia hơn ngàn hành khách t́m đường về nước. Trong số này một bà lăo 83 tuổi mang thẻ thông hành Mỹ tới Mă Lai th́ bị dính COVID-19. Nghe đâu chính bà lăo này đă được thủ tướng Hun Sen ôm hun! Thế là phe đối lập ở Cambodia tung tin ngài thủ tướng ‘chơi bạo lấy tiếng ngu’ nhà ta đă dính COVID-19. Nhưng tin này lại được Hà Nội đính chính!

Nhức đầu cho chính phủ các nước (trong đó có Úc) khi hành khách từ chiếc MS Westerdam về nước. Trên tàu này đă có 35 người Úc được coi chưa dính COVID-19 và chừng chục người khác chưa biết có dính hay không. Phần lớn dư định tiếp tục những ngày du lịch qua ngả Thái Lan v́ không có đường bay trực tiếp từ Cambodia với Úc. Tin mới nhất cho hay: Thái Lan đă từ chối nhập cảnh hành khách của MS Westerdam.

TRỐNG ĐÁNH XUÔI, KÈN THỔI NGƯỢC

Ở Trung Cộng, sau khi không giấu giếm được nữa, Trung Cộng đă cô lập các nơi có người mắc dịch. Bắt đầu là thành phố Vũ Hán có 11 triệu người. Rồi lan ra 48 thành phố khác trong bốn tỉnh lớn. Dịch lan ra tới đâu, Trung Cộng cô lập tới đó. Đến nay, không dưới 760 triệu người ở Trung Cộng đă bị cô lập.

Từ khi Trung Cộng cô lập dân nước ḿnh th́ thế giới cũng đóng cửa không cho người Trung Cộng bước chân vào. Đă một lần Úc ra lệnh không cho những ai không phải công dân Úc từ Trung Cộng bước chân vào đây. Rồi thêm một lần nữa, Úc kéo dài lệnh này thêm một tuần lễ nữa. Nghe vậy, nhân viên tại toà đại sứ Trung Cộng ở Canberra than phiền. Nhưng mặc cho Trung Cộng than phiền Úc phải cẩn thận để tránh COVID-19 lan tới đây. Tiếng than phiền này cho thấy Bắc Kinh quá lúng túng khi đối phó với COVID-19.

Chủ tịch Tập Cận B́nh tuyên bố đich thân chỉ huy trận đánh này nhưng chính ông biệt tăm mấy tuần lễ. Lẽ ra chính ông phải thân hành tới Vũ Hán nhưng lại sai Lư Khắc Cường tới đó. Mới nhất, Tập Cận B́nh chỉ xuất hiện tại Bắc Kinh với mặt mạ ch́nh ́nh trên mặt và ấm ớ nói rằng ḿnh biết dịch COVID-19 xảy ra ở Vũ Hán từ … khuya. Xem chừng chính viện Vi Trùng Học Vũ Hán của quân đội Trung Cộng đă ‘lỡ tay’ để cho con vi trùng độc hại do họ chế ra xổ lồng. Vi trùng xổ lồng hồi trước tết con chuột lận ḱa. Tập đă được đàn em báo cáo nhưng giấu nhẹm v́ lúc đó Thành Uỷ Cộng Sản ở Vũ Hán họp đại hội. Khi Cộng Sản họp thỉ chỉ có tin vui mà thôi.

Nh́n lại mấy tuần qua: Để chống dịch, họ Tập không làm gi khác hơn giấu nhẹm, hay căng biểu ngữ. Ở Trung Cộng, người sợ bị mắc dịch nhất chính là Tập Cận B́nh. Ông này sợ COVID-19 đến độ kê luôn ba chiếc bàn ngăn cách với giám đốc WHO, khi tiếp ông này này từ Geneva đến Bắc Kinh. Chỉ một chuyện nhỏ này cho thấy Bắc Kinh lúng túng khi đối phó với con COVID-19. Mới nhất, Bắc Kinh chống COVID-19 bằng cách thu tiền khỏi tay người dân. Bắc Kinh cho biết phải giữ lại tiền trong ṿng 14 ngày để con COVID-19 chết. Lệnh này càng làm cho người dân thêm hoang mang. Ai cũng biết tiền dơ bẩn nhưng chưa có bằng chứng con COVID-19 sống trong tờ giấy in h́nh Mao. Những việc làm vớ vẫn này càng khiến cho dân chúng thêm hoang mang.

THUỐC CHỦNG NGỪA COVID-19

Khi COVID-19 mới nhem nhúm ở Vũ Hán, Úc báo tin bắt được con vi khuẩn Corona. Thật vậy, pḥng thí nghiệm Doherty Institute, thuộc đại học Melbourne đă về nhất trong cuộc chạy đua với đại học Queensland và nhiều đại học khác ở châu Âu, Hoa Kỳ. Giữa trưa ngày 12.2.20 Pḥng thí nghiệm của đại học Melbourne đặt tại thị trấn Geelong, phía Tây Nam thành phố Melbourne, báo tin ‘đă bắt được’ con Corona.

Đây là tin rất vui khiến cho người ta tưởng sắp có thuốc chủng ngừa tới nơi. Thật ra, thông thường từ lúc ‘bắt’ được con vi khuẩn cho tới khi có thuốc chủng ngừa cho con người th́ cần chờ thêm từ hai cho đến năm năm nữa. Ngoài ra, có người tưởng nhờ về nhất trong cuộc đua ‘bắt’ con 2019-nCoV, Úc sẽ thu về bạc tỷ. Bé cái lầm! Để chế ra thuốc chủng ngừa, một Doherty Institute sẽ không làm nên non mà cần nhiều bàn tay từ nhiều pḥng thí nghiệm khắp thế giới chụm lại. Sau khi biết được bộ tịch (RNA) của con vi khuẩn, các nhà khoa học sẽ dùng con vật (thường là chuột) để thí nghiệm thuốc chủng ngừa. Không phải một phóng thí nghiệm mà cần nhiều nơi cùng thử trên con vật. Sau đó mới thử thuốc này với con người. Khi đă thấy thuốc có hiệu lực và không gây là phản ứng nguy hiểm, viện bào chế bắt đầu thủ tục xin cơ quan y tế quốc gia cho phép lưu hành. Để khoảng cách từ nay cho đến ngày ấy thu ngắn chỉ c̣n chừng 18 tháng, chính phủ Úc đă tài trợ thêm $2 triệu cho các đại học Úc đẩy mạnh nghiên cứu. Đồng thời, Úc kêu gọi nhiều nước khác tiếp tay.

Thuốc ngừa vẫn chỉ trong giấc mơ. Thế mà, trên đường phố Sài-g̣n đă thấy lén lút dúi vào tay nhau những lọ ‘vắc-xin 2019-nCoV’ cho là do Mỹ chế ra (!?). Việt Nam tài thiệt.

Cổ Nhuế

hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
hoanglan22's Avatar
Release: 02-27-2020
Reputation: 761976


Profile:
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,170
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	TS-co-nhue-1.png
Views:	0
Size:	756.4 KB
ID:	1536486  
hoanglan22_is_offline
Thanks: 21,577
Thanked 37,367 Times in 12,671 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7193 Post(s)
Rep Power: 67 hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
The Following 3 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
longhue (02-27-2020), phokhuya (02-27-2020), trungthu (02-27-2020)
Old 02-27-2020   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,479
Thanked 57,260 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch



Nguyễn Xuân Phúc dỏng dạc tuyên bố:
Vi khuẩn Cô Rô Na không uy hiếp được sự tiến bộ vượt bực của chúng ta. Các nhà khoa học gia cùng với bộ Y Tế tài ba lỗi lạc đă t́m ra phương thức đặc trị con vi khuẩn này hôm nay, ngày 24 tháng 2 năm 2020.

Đảng viên và cán bộ đồng loạt vỗ tay hoan nghênh nhà lănh đạo tài ba. Cả TG đều trong cơn lo âu phập phồng. Riêng VN ta lại có những người giỏi đến như thế. Đúng là nhờ vào sự phấn đấu theo gương bác và đảng trong bao năm qua. Một trong các đảng viên VC đă tiếp theo lời của NXP.

Sau đó th́ toàn bộ đảng viên và cán bộ đều có chung một câu hỏi:
"Thưa ngài TT, vậy th́ xin ngài chia sẽ bí quyết chống bệnh như thế nào"
Vẫn với cái đầu nghiêng nghiêng ra vẻ nghiêm nghị, ngài TT trịnh trọng tuyên bố rằng:
"Nếu chúng ta có thể cố gắng làm t́nh 9 lần trong đêm. Lúc đó th́ nhiệt độ trong người đang giảm tối thiểu, con vi khuẩn này sẽ lập tức phải chịu thua với tinh trùng của chúng ta, và lập tức sẽ bị tiêu diệt.
Cả hội trường lại vang lên tiếng vỗ tay ngất trời. Khoa học gia và bộ Y Tế nước ta quả thật tuyệt vời.
Hôm nay, ngày 26 tháng 2 năm 2020. Tất cả đảng viên và cán bộ lại một lần nữa họp khẩn về vấn đề vi khuẩn Corona. Ngài TT mở đầu bằng câu "Các đồng chí thấy thế nào?".
Chúng tôi thấy mệt mơi hơn hai hôm trước.
Tại sao thế? Các đồng chí có làm theo lời tôi, 9 lần trong đêm hay không? Ngài TT hỏi lớn.
Tất cả đồng loạt trả lời thật lớn "Dạ, c̣n hơn thế nữa ạ"
Nh́n quanh hội trường một ṿng, rồi ngài TT tỏ vẻ buồn rầu, sau đó bật khóc và nói rằng:
"Tôi quên nói cho các đồng chí biết. Các nhà chuyên gia nói rằng, nếu các đồng chí ráng làm nhiều hơn 9 lần trong một đêm th́ cho dù không bị nhiễm vi khuẩn th́ vẫn chết v́....kiệt sức.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	NXP.jpg
Views:	0
Size:	38.4 KB
ID:	1536499  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hoanglan22 (02-27-2020), longhue (02-27-2020)
Old 02-27-2020   #3
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,170
Thanks: 21,577
Thanked 37,367 Times in 12,671 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7193 Post(s)
Rep Power: 67
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post


Nguyễn Xuân Phúc dỏng dạc tuyên bố:
Vi khuẩn Cô Rô Na không uy hiếp được sự tiến bộ vượt bực của chúng ta. Các nhà khoa học gia cùng với bộ Y Tế tài ba lỗi lạc đă t́m ra phương thức đặc trị con vi khuẩn này hôm nay, ngày 24 tháng 2 năm 2020.

Đảng viên và cán bộ đồng loạt vỗ tay hoan nghênh nhà lănh đạo tài ba. Cả TG đều trong cơn lo âu phập phồng. Riêng VN ta lại có những người giỏi đến như thế. Đúng là nhờ vào sự phấn đấu theo gương bác và đảng trong bao năm qua. Một trong các đảng viên VC đă tiếp theo lời của NXP.

Sau đó th́ toàn bộ đảng viên và cán bộ đều có chung một câu hỏi:
"Thưa ngài TT, vậy th́ xin ngài chia sẽ bí quyết chống bệnh như thế nào"
Vẫn với cái đầu nghiêng nghiêng ra vẻ nghiêm nghị, ngài TT trịnh trọng tuyên bố rằng:
"Nếu chúng ta có thể cố gắng làm t́nh 9 lần trong đêm. Lúc đó th́ nhiệt độ trong người đang giảm tối thiểu, con vi khuẩn này sẽ lập tức phải chịu thua với tinh trùng của chúng ta, và lập tức sẽ bị tiêu diệt.
Cả hội trường lại vang lên tiếng vỗ tay ngất trời. Khoa học gia và bộ Y Tế nước ta quả thật tuyệt vời.
Hôm nay, ngày 26 tháng 2 năm 2020. Tất cả đảng viên và cán bộ lại một lần nữa họp khẩn về vấn đề vi khuẩn Corona. Ngài TT mở đầu bằng câu "Các đồng chí thấy thế nào?".
Chúng tôi thấy mệt mơi hơn hai hôm trước.
Tại sao thế? Các đồng chí có làm theo lời tôi, 9 lần trong đêm hay không? Ngài TT hỏi lớn.
Tất cả đồng loạt trả lời thật lớn "Dạ, c̣n hơn thế nữa ạ"
Nh́n quanh hội trường một ṿng, rồi ngài TT tỏ vẻ buồn rầu, sau đó bật khóc và nói rằng:
"Tôi quên nói cho các đồng chí biết. Các nhà chuyên gia nói rằng, nếu các đồng chí ráng làm nhiều hơn 9 lần trong một đêm th́ cho dù không bị nhiễm vi khuẩn th́ vẫn chết v́....kiệt sức.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	giphy.gif
Views:	0
Size:	2.74 MB
ID:	1536529  
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
longhue (02-27-2020), phokhuya (02-27-2020)
Old 02-27-2020   #4
longhue
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 2,807
Thanks: 6,545
Thanked 3,909 Times in 1,337 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 596 Post(s)
Rep Power: 23
longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8
longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post


Nguyễn Xuân Phúc dỏng dạc tuyên bố:
Vi khuẩn Cô Rô Na không uy hiếp được sự tiến bộ vượt bực của chúng ta. Các nhà khoa học gia cùng với bộ Y Tế tài ba lỗi lạc đă t́m ra phương thức đặc trị con vi khuẩn này hôm nay, ngày 24 tháng 2 năm 2020.

Đảng viên và cán bộ đồng loạt vỗ tay hoan nghênh nhà lănh đạo tài ba. Cả TG đều trong cơn lo âu phập phồng. Riêng VN ta lại có những người giỏi đến như thế. Đúng là nhờ vào sự phấn đấu theo gương bác và đảng trong bao năm qua. Một trong các đảng viên VC đă tiếp theo lời của NXP.

Sau đó th́ toàn bộ đảng viên và cán bộ đều có chung một câu hỏi:
"Thưa ngài TT, vậy th́ xin ngài chia sẽ bí quyết chống bệnh như thế nào"
Vẫn với cái đầu nghiêng nghiêng ra vẻ nghiêm nghị, ngài TT trịnh trọng tuyên bố rằng:
"Nếu chúng ta có thể cố gắng làm t́nh 9 lần trong đêm. Lúc đó th́ nhiệt độ trong người đang giảm tối thiểu, con vi khuẩn này sẽ lập tức phải chịu thua với tinh trùng của chúng ta, và lập tức sẽ bị tiêu diệt.
Cả hội trường lại vang lên tiếng vỗ tay ngất trời. Khoa học gia và bộ Y Tế nước ta quả thật tuyệt vời.
Hôm nay, ngày 26 tháng 2 năm 2020. Tất cả đảng viên và cán bộ lại một lần nữa họp khẩn về vấn đề vi khuẩn Corona. Ngài TT mở đầu bằng câu "Các đồng chí thấy thế nào?".
Chúng tôi thấy mệt mơi hơn hai hôm trước.
Tại sao thế? Các đồng chí có làm theo lời tôi, 9 lần trong đêm hay không? Ngài TT hỏi lớn.
Tất cả đồng loạt trả lời thật lớn "Dạ, c̣n hơn thế nữa ạ"
Nh́n quanh hội trường một ṿng, rồi ngài TT tỏ vẻ buồn rầu, sau đó bật khóc và nói rằng:
"Tôi quên nói cho các đồng chí biết. Các nhà chuyên gia nói rằng, nếu các đồng chí ráng làm nhiều hơn 9 lần trong một đêm th́ cho dù không bị nhiễm vi khuẩn th́ vẫn chết v́....kiệt sức.
Sao chửi nặng vậy bác, không lẽ TT cái đầu niêng niểng này tŕnh độ cở chăn trâu hay chăn vịt hay sao. Phản động quá nha.....
longhue_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to longhue For This Useful Post:
hoanglan22 (02-27-2020), phokhuya (02-27-2020)
Old 02-27-2020   #5
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,479
Thanked 57,260 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by longhue View Post
Sao chửi nặng vậy bác, không lẽ TT cái đầu niêng niểng này tŕnh độ cở chăn trâu hay chăn vịt hay sao. Phản động quá nha.....
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hoanglan22 (02-27-2020), longhue (02-27-2020)
Old 02-27-2020   #6
duyle
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,647
Thanks: 6
Thanked 2,820 Times in 1,498 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 364 Post(s)
Rep Power: 23
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by longhue View Post
Sao chửi nặng vậy bác, không lẽ TT cái đầu niêng niểng này tŕnh độ cở chăn trâu hay chăn vịt hay sao. Phản động quá nha.....
may cho bác là đang ở ngoài này ,chứ ở trong nước th́ cùm đầu đi học tập cải tạo rồi
duyle_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to duyle For This Useful Post:
longhue (02-27-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.15471 seconds with 14 queries