HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Tiết lộ mới về lỗi tăng tốc đột ngột của Toyota
Old 03-04-2012   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Một kỹ sư làm việc cho Toyota cung cấp cho CNN tài liệu mô tả lỗi trong hệ thống điện tử làm xe tăng tốc ngoài ý muốn. Toyota đã lên tiếng phủ nhận.

Tài liệu năm 2006, đóng dấu “Mật” nêu về kết quả thử nghiệm chương trình điều khiển ga tự động (cruise-control) trên mẫu xe có mã 250L, sau đó được bán ở Nhật và châu Âu dưới cái tên Lexus 460. Tài liệu này cũng đề cập tới tính năng an toàn của sản phẩm mã 180L mà sau đó được bán với tên Toyota Tundra.

Theo CNN, Toyota tuyên bố tài liệu này không đề cập tới vấn đề tăng tốc ngoài ý muốn và tiếp tục phủ nhận có yếu tố điện tử trong các sự cố xe tăng tốc đột ngột. Hãng tin Mỹ thì cho rằng ba bản dịch của tài liệu này, vốn viết bằng tiếng Nhật, chỉ ra rằng các kỹ sư đã cảnh báo về chương trình ga tự động có thể làm xe tự tăng tốc.
“Cruise Control tự kích hoạt ở trạng thái hết ga khi cảm biến chân ga làm việc không bình thường”, bản dịch từ tiếng Nhật của CNN viết.

Tài liệu tiếng Nhật mô tả lỗi hệ thống điện tử trên xe Toyota.

Những vụ tai nạn do xe tăng tốc ngoài ý muốn khiến hãng xe lớn nhất thế giới phải triệu hồi hãng triệu xe trên toàn thế giới. Nhưng sau đó Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA, dưới sự trợ giúp của NASA, đã kết luận không có yếu tố điện tử mà chỉ thuần tính cơ học trong sự cố tăng tốc đột ngột trên. Các lý do đưa ra là thảm lót chân có thể dịch chuyển, đè lên chân ga, chân ga bị kẹt hay lỗi của tài xế.
“Điều này giống như một ví dụ về việc nguyên nhân điện tử khiến xe tăng tốc”, Michael Pecht, Giám đốc Trung tâm CALCE Electronics Products and Systems Center, đại học Maryland nói với CNN.

Pecht là giáo sư cơ khí, đóng vai trò cố vấn cho quốc hội Mỹ trong quá trình xem xét lỗi của Toyota. Ông đặt câu hỏi tại sao tài liệu này không được gửi cho NHTSA cũng như NASA trong quá trình điều tra.
Toyota lý giải việc không chia sẻ tài liệu này cho NHTSA đơn giản bởi “tài liệu này không liên quan gì tới vấn đề tăng tốc đột ngột, không đề cập tới lỗi hay bất cứ vấn đề an toàn nào”.

Ông Kristen Tabar, quản lý tại Trung tâm kỹ thuật Toyota ở Ann Arbor (Mỹ) cho rằng đây chỉ là một “cảnh” rất nhỏ trong tiến trình thử nghiệm liên tục. “Đây là tình huống xe được test theo chủ quan. Chúng tôi đặt một tín hiệu bất thường. Xe phản ứng bằng cách nhả chân phanh rất phù hợp, theo đúng những gì chúng tôi dự đoán và mong muốn. Điều này không liên quan tới tăng tốc đột ngột”.

Toyota cũng khẳng định thử nghiệm này không “gây nên tình trạng xe vọt lên một cách vật lý”. Đây là những thí nghiệm để “điều chỉnh và cải tiến của chương trình điều khiển ga tự động trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt. Vấn đề đang tranh cãi không xảy ra trên bất cứ mẫu xe nào đã được bán. Ngoài ra, tài liệu mang nghĩa cảnh báo cho các kỹ sư về vấn đề xảy ra trong giai đoạn tiền sản xuất hàng loạt. Không mẫu xe nào và không hệ thống cruise control nào trong tài liệu được bán ở Mỹ.

Toyota từng phải triệu hồi xe kỷ lục do liên quan tới lỗi tăng tốc đột ngột. Ảnh: AP.

Văn bản gốc được cung cấp cho CNN ở Nhật, viết bằng tiếng Nhật. Sau khi Toyota cho rằng có những vấn đề về dịch thuật hãng tin Mỹ đã thuê một công ty tại Tokyo chuyên dịch tài liệu ôtô và kỹ thuật.
Kết quả vẫn bảo lưu như ban đầu rằng “Kỹ sư ghi nhận sự tăng tốc ngoài ý muốn trong hệ thống ga tự động của 250L, vốn được thiết kế để giảm tốc độ xe nếu phát hiện có vật cản phía trước và tự tăng tốc trở khi không còn vật cản”.

Tabar, người không nói tiếng Nhật, thì cho rằng bản dịch chính xác không phải là “tăng tốc ngoài ý muốn”. Đây là thử nghiệm liên quan tới cruise control và dịch theo nghĩa đen phải là “cruise control có thể tự bắt đầu và tự vận hành” và đó là chức năng mong muốn có hệ thống này.
Khi Toyota phủ nhận hai bản dịch, CNN đã thuê một công ty khác tại Mỹ có kinh nghiệm trong lĩnh vực xe hơi dịch lại bản thứ ba với nghĩa “Kỹ sư Toyota nói rõ thử nghiệm trên mẫu 180L là để ngăn chặn sự cố chân ga từng khiến xe tự tăng tốc trong các thử nghiệm trước đó với mẫu 250L”.

CNN cho biết dù đã cố gắng liên hệ nhiều lần nhưng Toyota không cung cấp bản dịch của riêng hãng này.
Trong khoảng thời gian 2008-2010, Toyota đã triệu hồi 8,5 triệu xe các loại, từ Camry, RAV4 tới Lexus vì lỗi tăng tốc đột ngột. NHTSA ghi nhận 52 cái chết liên quan đến việc tăng tốc đột ngột trên các xe Toyota, kể từ 2000.

Thế nhưng vấn đề đã không được chú ý đúng mức cho tới khi cựu sĩ quan tuần tra giao thông California Mark Saylor bị chết cùng 3 thành viên trong gia đình, khi chiếc Lexus bị nạn do mất kiểm soát chân ga gần San Diego. Vụ tai nạn ngày 28/8/2009 nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông.
Một tháng sau, ngày 5/10, nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới ra thông báo triệu hồi 3,8 triệu xe mang nhãn hiệu Lexus và Toyota do lỗi thảm lót thiết kế sai. Đến tháng 1/2010, thêm 2,3 triệu xe bị triệu hồi nữa do khả năng dính chân ga.

Nguồn tin: VnExpress
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Toyota2.jpg
Views:	6
Size:	28.0 KB
ID:	363532  
 
User Tag List


Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10292 seconds with 15 queries