HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Diện mạo tàu sân bay tương lai của Ấn Độ
Old 11-12-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Ngoài hai loại tàu sân bay INS Virat và INS Vikramaditya, Hải quân Ấn Độ đang trên bước đường thực hiện “tham vọng” đóng thêm hai tàu sân bay lớp Vikrant do chính nước này tự thiết kế.

Việc thiết kế và chế tạo tàu sân bay Vikrant đã được chính phủ Ấn Độ chấp thuận từ tháng 1/2003. Công việc đóng tàu bắt đầu từ tháng 11/2006 do nhà máy Cochin đảm trách, sử dụng kỹ thuật đóng tàu kiểu mô đun (đóng 874 mô đun rồi lắp ghép lại).

Đây là công nghệ đóng tàu mới nhất mà những quốc gia tiên tiến trên thế giới đang áp dụng. Bộ quốc phòng Ấn Độ chi kinh phí để nhà máy đóng tàu cải thiện cơ sở hạ tầng như là xây dựng phân xưởng và nhập máy móc hiện đại.

Lớp Vikrant có lượng giãn nước khoảng 46.000 tấn, dài 260m, rộng 60m. Toàn bộ nhân viên trên tàu khoảng 1.600 người.

Thân tàu dùng vỏ thép độ bền cao do nhà sản xuất trong nước chế tạo với sự hỗ trợ từ Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ (DRDO).

Ấn Độ có sự hỗ trợ từ cục thiết kế Hải quân Nga trong việc thiết kế hệ thống phóng máy bay trên tàu sân bay. Boong phóng có đường bay hạ cánh và đường bay cất cánh trang bị ba dây hãm.

Vikrant dùng hệ thống cất cánh đường băng ngắn và hạ cánh bằng cáp hãm đà (STOBAR) tương tự tàu sân bay Kuznetsov của Nga. Tuy nhiên, kiểu STOBAR chỉ ứng dụng cho chiếc thứ nhất của lớp Vikrant còn từ chiếc thứ hai dùng máy phóng thủy lực tương tự tàu sân bay Mỹ.

Tàu chở được khoảng 30 máy bay gồm:

- Tiêm kích hạm MiG-29K do Cục thiết kế Mikoyan (Nga) nghiên cứu thiết kế. MiG-29K phát triển dựa trên biến thể MiG-29M với một loạt các cải tiến về khung thân, động cơ, hệ thống điện tử, vũ khí.

MiG-29K dùng động cơ RD-33MK mạnh hơn biến thể đầu để phục vụ cho việc cất cánh trên tàu sân bay trong điều kiện không có sự hỗ trợ máy phóng, lượng nhiên liệu tăng từ 3.340kg lên 4.560kg giúp bán kính chiến đấu đạt 850km.

Máy bay dùng radar đa năng Zhuk-ME có thể phát hiện mục tiêu trên không ở cự ly 120km, theo dõi 10 mục tiêu và tiêu diệt 4 trông số đó cùng lúc. Trong chế độ không đối đất/hải, radar phát hiện xe tăng – thiết giáp ở tầm 25km, khu trục hạm ở tầm 300km.

MiG-29K có 8 giá treo vũ khí mang được các loại tên lửa không đối không, đối đất, đối hải, bom có điều khiển, bom thường, rocket.

Năm 2010, Ấn Độ ký hợp đồng mua 45 chiếc MiG-29K và MiG-29KUB (biến thể huấn luyện hai chỗ ngồi).

- Máy bay chiến đấu hạng nhẹ đa năng HAL Tejas do Ấn Độ nghiên cứu phát triển. Tejas trang bị hai động cơ cho phép đạt tốc hơn 2000km/h, bán kính chiến đấu hơn 400km. Tejas có 8 giá treo trên cánh mang được tên lửa không đối không, đối đất, đối hải, bom. Radar dùng cho Tejas theo dõi được 10 mục tiêu và tiêu diệt nhiều mục tiêu cùng lúc.

- Máy bay cất cánh đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng Sea Harrier do Anh sản xuất. Loại chiến đấu cơ này đang được Ấn Độ sử dụng trên tàu sân bay INS Virat.

Sea Harrier có 5 giá treo trên cánh và thân mang được các tên lửa không đối không, không đối hải, không đối hạm, bom, rocket. Máy bay có tầm hoạt động 650km, tốc độ 1.182km/h.

- Trực thăng đa dụng HAL Dhruv do Ấn Độ tự sản xuất, dùng nhiệm vụ chống ngầm và chống hạm.

- Trực thăng cảnh báo sớm trên không Ka-31 do Nga sản xuất.

Về hệ thống phòng vệ, Vikrant vũ trang hệ thống tên lửa hải đối không tầm xa (ống phóng chứa đạn tên lửa đặt theo phương thẳng đứng) cùng hệ thống pháo bắn nhanh tầm gần dùng để đối phó với tên lửa đối hạm và máy bay đối phương.

Ngoài ra, theo thiết kế thì tàu còn có 4 pháo hạm siêu tốc OTO Melara 76mm có tốc độ bắn 120 viên/phút, tầm bắn 30km.

Vấn đề động cơ luôn là những “bức tường” khó vượt qua đối với các quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc trên mọi lĩnh vực (từ máy bay, xe tăng, tàu chiến). Để giải quyết điều này, chính phủ Ấn Độ nhờ tới sự giúp đỡ của hãng Fincantieri Italia. Theo đó, Vikrant dùng hệ động lực kết hợp với 4 động cơ tuốc bin khí General Electric LM2500 cho phép tàu đạt tốc độ tối đa 28 hải lý/h, tầm hoạt động gần 13.000km.

Dự kiến, chiếc tàu sân bay nội địa đầu tiên của Ấn Độ mang tên INS Vikrant sẽ chính thức đi vào phục vụ năm 2014, chiếc thứ hai dự kiến biên chế vào năm 2017.



Đồ họa mô tả tàu sân bay Vikrant



Mô hình tàu sân bay Vikrant với máy bay chiến đấu Tejas và trực thăng HAL Dhruv trên boong phóng



Tiêm kích trên hạm MiG-29K với phần cánh có thể gấp lại được của Ấn Độ trong một cuộc triển lãm



Máy bay cất cánh đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng Sea Harrier trên tàu sân bay INS Virat



Máy bay chiến đấu hạng nhẹ HAL Tejas



Trực thăng cảnh báo sớm Ka-31 trang bị ăng ten lớn ở dưới thân trong biên chế Hải quân Ấn Độ



Trực thăng đa dụng HAL Dhruv

Lê Phương - (tổng hợp)
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2011_398319.JPG
Views:	9
Size:	80.2 KB
ID:	333424  
 
User Tag List


Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 02:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12796 seconds with 15 queries