HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default V́ sao không thể thiếu “chân dài” trên các chuyến bay?
Old 08-19-2013   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Cùng t́m hiểu về lịch sử của ngành hàng không thương mại chở khách và sự ra đời của đội ngũ tiếp viên có vai tṛ quan trọng trên các chuyến bay.
Các chuyến bay thương mại đầu tiên
Đă có vô số chuyến bay được thực hiện kể từ khi phát minh máy bay của anh em nhà Wright ra đời vào năm 1903. Ngành hàng không thương mại có một lịch sử rất lâu đời.
Trong thực tế, chuyến bay thương mại đầu tiên đă được thực hiện ở Mỹ vào ngày 1/1/1914, ba năm trước khi nước này bước vào chiến tranh thế giới thứ nhất.
Chuyến bay từ thành phố St Petersburg tới Tampa, với tổng thời gian bay là 23 phút. Chiếc máy bay thương mại chở khách đầu tiên này mang tên XIV Benoist, có hai chỗ ngồi, được điều khiển bởi Tony Jannus.
Đă có một cuộc đấu giá được tổ chức cho các chỗ ngồi trên chuyến bay đầu tiên này giữa 2 thành phố này. Những người đấu thầu phải bỏ ra một số tiền rất lớn để có được một ghế ngồi duy nhất trên chuyến bay. Người chiến thắng là ông Áp-ram Pheil, người trả giá 400 USD, tương đương với hơn 5.000 USD theo giá trị tiền tệ ngày nay. Ông Pheil, cựu thị trưởng thành phố St Petersburg, rất háo hức với chuyến bay đầu tiên này.
Các nữ tiếp viên hàng không luôn giữ vai tṛ quan trọng trong việc duy tŕ sự an toàn và thoải mái cho hành khách bay trên bầu trời.
Trong khi chuyến bay này là một sự kiện lịch sử, măi cho đến sau chiến tranh thế giới thứ 2, ngành hàng không thương mại mới trở nên phổ biến. Mỹ đă thành lập nên nhà máy sản xuất máy bay thương mại giá cả phải chăng đủ lớn để phục vụ việc đi lại bằng hàng không cho tất cả mọi người. Đây là một sự thay đổi lớn cho ngành hàng không. Với máy bay được sản xuất hàng loạt, nhiều công ty có thể cạnh tranh với nhau về dịch vụ hàng không cho khách hàng. Sân bay bắt đầu mọc lên trên khắp đất nước, cho phép mọi người đi từ thành phố này đến thành phố khác một cách dễ dàng hơn.
Vai tṛ của nữ tiếp viên trong ngành hàng không
Dù các chuyến bay thương mại chở khách đầu tiên đă diễn ra vào năm 1914 nhưng hành khách thực sự vẫn chưa thoải mái bởi không nhận được phục vụ.
Cho tới nhiều năm về sau khi chính phủ Mỹ khuyến khích ngành hàng không thương mại chở khác th́ các hăng bay mới bắt đầu cung cấp các khoản trợ cấp giảm giá vé cho hành khách.
Ngoài ra, những lo ngại về sự an toàn của máy bay cũng khiến nhiều người ngần ngại khi đặt vé bay. Tuy nhiên đến năm 1926, Mỹ ban hành các quy định và yêu cầu đối với các phi công và các hăng hàng không, đă làm cải thiện niềm tin tiêu dùng trong ngành công nghiệp hàng không. Chuyến bay nổi tiếng của Charles Lindbergh vào năm sau đó đă làm thúc đẩy công chúng thích thú với việc di chuyển bằng hàng không hơn. Từ việc cải tiến động cơ mạnh mẽ hơn, đài phát thanh và trợ giúp định hướng tốt hơn, và nâng cao cả các kỹ thuật dự báo thời tiết đă làm cho chuyến bay an toàn hơn. Điều này được xem là một tiến bộ quan trọng trong thương mại hàng không.
Khi nhiều người đặt vé bay hơn, các hăng hàng không t́m cách để làm cho chuyến bay an toàn hơn, thoải mái và thú vị hơn cho hành khách. United Airlines là người đầu tiên cung cấp dịch vụ đặc biệt cho hành khách trong chuyến bay. Năm 1930, hăng hàng không này đă thuê y tá tốt nghiệp để phục vụ nhu cầu của hành khách trên các chuyến bay và họ được gọi là tiếp viên. Kể từ đó, các hăng hàng không khác cũng lập tức bổ sung đội ngũ tiếp viên trên các chuyến bay của họ.
Ban đầu, tiếp viên phải làm rất nhiều nhiệm vụ như cơ khí, tiếp nhiên liệu máy bay, bốc hành lư, chuẩn bị các thiết bị cần thiết cho các chuyến bay chở khách, cũng như làm sạch bên trong máy bay. Tuy nhiên khi ngành hàng không đă phát triển mạnh mẽ hơn và số lượng hành khách tăng, trách nhiệm của các nữ tiếp viên chỉ là phục vụ các hành khách. Họ bắt đầu chuẩn bị và phục vụ các bữa ăn, đồ uống trên các chuyến bay.
Ngoài ra, tiếp viên c̣n hướng dẫn hành khách về thủ tục an toàn khi bay và họ được yêu cầu phải đảm bảo rằng các yếu tố an toàn của khách trước khi máy bay cất cánh.
Trong những năm đầu của ngành này, hầu hết các tiếp viên hàng không đều là phụ nữ, và các hăng hàng không thường được yêu cầu rằng họ vẫn c̣n độc thân. Các hăng hàng không cũng yêu cầu về tuổi tác, chiều cao, và hạn chế cân nặng.
Từ trước tới nay, các nữ tiếp viên hàng không được đánh giá là những người giữ vai tṛ quan trọng trong việc duy tŕ sự an toàn và thoải mái cho hành khách khi bay bầu trời. Nhiều hăng hàng không đă nới lỏng những quy định khắt khe về ngoại h́nh khi tuyển tiếp viên, chẳng hạn như độ tuổi và giới hạn trọng lượng. Tuy nhiên, những vai tṛ của các tiếp viên hàng không về yêu cầu đào tạo và kỹ năng đặc biệt th́ hầu như không thay đổi.
vnn
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	213
Size:	47.1 KB
ID:	505025  
Old 08-19-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 47
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

[IMG]http://

Last edited by NongDan; 08-19-2013 at 19:04.
NongDan_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ c̣n là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đă dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới kư: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc ngh́n tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái ṿm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp v́ tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn ḿnh dưới thuế quan Trump và cơn băo chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13163 seconds with 15 queries