HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thoát chết trong gang tấc sau cú đâm choáng váng xảy ra với tàu lặn thám hiểm Titanic
'Chỉ sau 1 tích tắc, tàu lặn của chúng tôi đâm sầm vào chân vịt của tàu Titanic' - ông Guillen kể lại trong cuốn 'Believing is Seeing', 'Tôi đã nghĩ tới viễn cảnh cầm chắc cái chết'.

Theo CBC News, thảm kịch xảy ra với tàu Titan trong chuyến thám hiểm xác tàu Titanic đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về sự an toàn của chiếc tàu lặn. Thế nhưng, Titan không phải là con tàu duy nhất từng gặp nguy hiểm tại địa điểm thám hiểm này.

Trước Titan, đã có ít nhất 3 chuyến tàu thám hiểm tới khu vực xác tàu Titanic gặp phải tình huống nguy hiểm "ngàn cân treo sợi tóc", khiến các thành viên trên tàu suýt phải trả giá bằng mạng sống của họ.

Bất lực dưới đáy biển
Một cảnh quay tại địa điểm con tàu đắm đã dẫn tới trải nghiệm cận kề cái chết cho đạo diễn James Cameron.

Vị đạo diễn này đã thực hiện một số chuyến thám hiểm xuống đống đổ nát của tàu Titanic vào mùa thu năm 1995 để chuẩn bị cho bộ phim điện ảnh bom tấn Titanic ra mắt năm 1997. Trong lúc đang thực hiện chuyến lặn biển thứ 3 cùng Tiến sĩ Anatoly Sagalevich và một kỹ sư người Nga thì con tàu chở họ gặp phải cơn bão cát bất ngờ dưới đáy đại dương.

Ông Cameron đã kể lại sự việc trong cuốn "The Futurist" của tác giả Rebecca Keegan năm 2009.

"Ôi không! – Đây là cụm từ mà bạn sẽ không bao giờ muốn nghe thấy hoa tiêu nói. Chúng tôi chỉ biết trơ mắt nhìn nhau" – ông Cameron cho hay.

Việc chống lại dòng chảy mạnh đã làm cạn kiệt nguồn cung cấp năng lượng của tàu lặn, khiến nó gần như cạn kiệt pin.

Ngay lập tức, cả đoàn hủy bỏ chuyến thám hiểm. Tuy nhiên, ở độ cao 25 mét so với đáy biển, chiếc tàu chở họ dường như đã "chạm trần". Nó ngừng nổi lên và chìm trở lại đáy đại dương.

Cameron và những người đồng hành mắc kẹt trong bóng tối suốt nửa giờ, chịu đựng mức nhiệt độ gần như đóng băng để cho pin tàu kịp hồi lại trước khi thử tái khởi động. Tuy nhiên, ở nỗ lực thứ hai, tàu của họ vẫn chỉ dừng ở độ cao 25 mét.

Các thành viên không hề hay biết rằng họ đã bị cuốn vào một luồng khí ập xuống do dòng chảy quanh xác tàu Titanic gây ra. Tuy nhiên, may mắn ở chỗ, mỗi lần luồng khí đó đẩy con tàu của họ chìm xuống, nó cũng đồng thời "thổi" con tàu ra xa Titanic hơn một chút.

Ở lần thứ ba, cả đoàn nín thở khi tàu chạm mốc 25 mét. Điều kỳ diệu đã xảy ra khi ở lần này, tàu vẫn tiếp tục nổi lên và "phá vỡ" bề mặt phía trên sau 5 giờ đồng hồ.


Trước thảm kịch của tàu Titan, đã có ít nhất 3 chuyến tàu thám hiểm tới khu vực xác tàu Titanic gặp phải tình huống nguy hiểm "ngàn cân treo sợi tóc"

Cú đâm choáng váng
Dù sợ nước, Michael Guillen không muốn bỏ qua cơ hội trở thành phóng viên đầu tiên sau 88 năm đến thăm xác tàu Titanic. Ông nhận được lời mời thám hiểm vào năm 2000.

Hoa tiêu Viktor Nischeta đã đưa Guillen cùng các đối tác của ông tham gia chuyến tham quan đống đổ nát kéo dài 1 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, khi chiếc tàu lặn băng qua khu vực có mảnh vỡ, họ nhận ra rằng con tàu của mình đang tăng tốc đột ngột. Tình trạng tương tự như tàu thám hiểm của đạo diễn Cameron, con tàu chở Guillen bị cuốn vào một trong những dòng chảy khó đoán của biển sâu.

"Chỉ sau 1 tích tắc, tàu lặn của chúng tôi đâm sầm vào chân vịt của tàu Titanic", ông Guillen kể lại trong cuốn "Believing is Seeing", "Tôi cảm thấy choáng váng sau vụ va chạm. Những mảnh vụn màu đỏ, rỉ sét rơi xuống chiếc tàu lặn, che khuất tầm nhìn của chúng tôi qua lỗ cửa".

Chiếc tàu lặn nhỏ bị kẹt chặt trong vỏ của chân vịt khổng lồ. Khi Nischeta điều khiển con tàu tới lui như một chiếc ô tô đang cố thoát khỏi đống bùn lầy, trong đầu Guillen lóe lên suy nghĩ về viễn cảnh "cầm chắc cái chết".

Sau gần 1 giờ căng thẳng, cả đoàn bỗng cảm nhận được sự thay đổi đột ngột một lần nữa. Tiếng gầm gừ của động cơ ngừng lại, và chiếc tàu lặn có cảm giác "nhẹ bẫng".

"Được rồi sao?" – Guillen ngập ngừng hỏi.

"Không còn vấn đề gì nữa rồi" - Nischeta cười toe toét, báo tin vui cho cả đoàn.

Sự cố ập đến vào phút chót
Tiến sĩ Joe MacInnis đã nhiều lần lặn xuống địa điểm xác tàu Titanic trước khi ông cùng một vài người nữa đồng dẫn đoàn thám hiểm chung Nga-Mỹ-Canada quay lại nơi này vào năm 1991.

Ngoài việc thực hiện các nghiên cứu sinh học và địa chất liên quan tới xác tàu chìm, nhóm thám hiểm đã lên kế hoạch ghi hình lại đống đổ nát bằng công nghệ phim IMAX. Cảnh quay của họ đã trở thành những khung hình chủ đạo trong bộ phim tài liệu Titanica năm 1995.

2 tàu lặn Mir của Nga tham gia chuyến đi đã thực hiện 17 lần lặn xuống khu vực xác tàu Titanic trước đó nhưng lần này, một trong hai tàu đã gặp phải một sự cố lớn.

Khi cả đoàn quay xong và bắt đầu rời khỏi địa điểm thám hiểm, con tàu chở theo Tiến sĩ MacInnis bỗng phát sinh vấn đề. Nó đã vướng phải thứ gì đó.

Sau một lúc hoảng loạn, các thành viên trên tàu liên lạc khẩn với tàu lặn Mir số 2 để được hỗ trợ. Hoa tiêu của tàu Mir số 2 cho biết, bánh đáp bên trái của tàu số 1 đã vướng phải một đống dây lớn, có lẽ là dây cáp điện thoại.

Nhờ kinh nghiệm của mình, hoa tiêu của tàu Mir số 2 đã đưa ra những hướng dẫn chi tiết, từng bước giúp tàu số 1 tìm ra cách di chuyển để thoát khỏi mớ hỗn độn.

"May là chúng tôi có thêm tàu số 2, một hoa tiêu giàu kinh nghiệm và còn khả năng tự cứu hộ", ông MacInnis nói, "Chúng tôi thực sự rất may mắn!".

Năm 2005, nhà thám hiểm biển sâu người Pháp Paul-Henri Nargeolet – 1 trong 5 người thiệt mạng trên tàu Titan, đã viết trong bức thư ngỏ gửi tới Bob Ballard - người phát hiện ra vụ đắm tàu Titanic:

"Từ kinh nghiệm 11 năm lặn xuống vị trí tàu Titanic, tôi có thể nói chắc rằng khu vực đáy đại dương xung quanh xác tàu đắm đó không hề tĩnh lặng. Thường thì nó giống như một chiếc máy rửa bát vậy".

Giữa những dòng chảy thất thường, hoàn toàn thiếu hơi ấm và ánh sáng ban ngày, thân tàu rỉ sét với những sợi dây cáp đứt không ngừng vươn ra trong bóng tối để giương bẫy các phương tiện đi ngang qua. Lặn xuống địa điểm xác tàu Titanic luôn là một đề xuất nguy hiểm.

Hiện một cuộc điều tra cặn kẽ đang được tiến hành để làm rõ những gì đã xảy ra trên tàu Titan, song có một điều chắc chắn rằng: Chúng ta có thể giảm thiểu rủi ro nhưng sẽ không bao giờ an toàn tuyệt đối một khi đã bước tới đại dương sâu thẳm.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-28-2023
Reputation: 234472


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,247
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-06-28 at 10.04.31.jpg
Views:	0
Size:	71.2 KB
ID:	2236978  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,716 Times in 5,985 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10761 seconds with 15 queries