VietBF - View Single Post - Di Dân Hợp Pháp và Di Dân Lậu.BỚT NGU ĐI , BỚT ĐẤU TRANH DÂN CHỦ CUỘI ĐI !!!!
View Single Post
Old 04-08-2024   #4
Da Lat
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2024
Posts: 677
Thanks: 830
Thanked 1,279 Times in 327 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 2
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Default

.

Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng Ḥa chuyển trọng tâm sang tính liêm chính trong bầu cử


Chủ tịch RNC Michael Whatley và đồng chủ tịch Lara Trump đă thảo luận về các biện pháp họ đang thực hiện.





Michael Whatley, chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng Ḥa (RNC)



Joseph Lord
Thứ hai, 08/04/2024


Trong bối cảnh Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng Ḥa (RNC) chủ yếu tập trung vào việc bảo đảm tính liêm chính của các cuộc bầu cử vào năm 2024, các quan chức RNC đă thảo luận về các biện pháp họ đang thực hiện để bảo đảm cuộc bầu cử năm 2024 ở Hoa Kỳ diễn ra công bằng và an toàn.


Trước đó, RNC đă thông báo thành lập một bộ phận về liêm chính bầu cử, tập trung vào các vấn đề như các cuộc chiến pháp lư trên khắp Hoa Kỳ, giám sát lá phiếu, và các biện pháp khác.

Chủ tịch RNC Michael Whatley và đồng chủ tịch RNC Lara Trump, con dâu của cựu Tổng thống Donald Trump, đă thảo luận rằng những chiến lược đó sẽ như thế nào trong lần xuất hiện hôm 07/4 trên chương tŕnh “Sunday Morning Futures” của Fox News.

Việc hai vị chủ tịch của RNC xuất hiện trên Fox diễn ra sau khi cựu Tổng thống Trump mang về được số tiền kỷ lục 50 triệu USD trong buổi gây quỹ hôm 06/4 tại Palm Beach, Florida.

Trong khi đó, sau khi cựu chủ tịch Ronna McDaniel từ chức, RNC đang hợp tác chặt chẽ hơn bao giờ hết với chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Trump, điều mà bà Trump cho rằng sẽ bảo đảm nguồn tài trợ được sử dụng với hiệu quả tối ưu.

Khi người dẫn chương tŕnh Maria Bartiromo hỏi số tiền gây quỹ 50 triệu USD mới điều động được của cựu Tổng thống Trump sẽ đi về đâu, ông Whatley trả lời: “Chúng tôi sẽ chi từng dollar mà chúng tôi gây quỹ được cho hai nhiệm vụ cốt lơi quan trọng của RNC, đó là bỏ phiếu và bảo vệ lá phiếu.”


Bà Trump có chung quan điểm này.

Bà Trump nói tính liêm chính trong bầu cử “là rất quan trọng.” “Đó là điều số 1 mà chúng tôi tập trung vào ngoài việc kêu gọi bỏ phiếu.”

“Chúng tôi đang bảo đảm rằng cuộc bầu cử này sẽ được chuẩn bị cho mọi t́nh huống,” bà nói thêm, đồng thời cho biết RNC “tập trung hoàn toàn” vào tính liêm chính trong bầu cử.

Bà Trump nói rằng số tiền mà cựu Tổng thống Trump điều động được tối hôm qua sẽ góp phần rất lớn để đạt được mục tiêu đó.

“Bây giờ chúng tôi có kinh phí để bảo đảm rằng chúng tôi có thể đào tạo nhân viên bầu cử, không chỉ những người giám sát pḥng phiếu và chúng tôi có thể có luật sư tại mọi địa điểm bỏ phiếu cần thiết trên khắp đất nước này,” bà Trump nói. “Chúng tôi cẩn thận không để bất cứ điều ǵ bị sơ sẩy v́ chúng tôi cần hiểu tầm quan trọng của cuộc bầu cử này.”


Ông Whatley giải thích chi tiết hơn chiến dịch liêm chính bầu cử của RNC bao gồm những ǵ.

“Trước tiên, chúng tôi phải bảo đảm rằng chúng tôi thiết lập các quy định cần thiết ở mọi tiểu bang để bảo đảm một cuộc bầu cử công bằng,” ông Whatley nói. “V́ vậy, chúng tôi đang làm việc với các cơ quan lập pháp tiểu bang, chúng tôi đang làm việc với các hội đồng bầu cử, chúng tôi đang làm việc với các đổng lư tiểu bang để bảo đảm rằng chúng tôi thực hiện đúng quy định cần thiết và nếu không th́ chúng tôi sẽ khởi kiện.”

Ông đă viện dẫn 80 vụ kiện như vậy đă được RNC đệ tŕnh trên 24 tiểu bang khác nhau.

“Thứ hai, chúng tôi đang tuyển dụng và đào tạo hàng chục ngàn giám sát viên, đồng thời chúng tôi đang tuyển dụng và đào tạo hàng ngàn luật sư để bảo đảm rằng chúng tôi có mặt trong pḥng bất cứ khi nào một lá phiếu được bỏ vào và một lá phiếu được kiểm đếm,” ông nói thêm.

Ngoài ra, ông Whatley cho biết RNC đang thành lập các hội đồng liêm chính bầu cử ở mỗi tiểu bang chiến địa quan trọng.

“Điều chúng tôi muốn là các cuộc bầu cử công bằng, chính xác, an toàn, và minh bạch, và khi chúng tôi đạt được điều đó, chúng tôi sẽ bảo vệ tính thiêng liêng của lá phiếu đó,” ông Whatley nói. “Chúng tôi sẽ khiến cho việc bỏ phiếu trở nên dễ dàng và khó gian lận.”

Ông đặc biệt trích dẫn các tiểu bang chiến địa là Pennsylvania, Arizona, Michigan, Georgia, và Wisconsin, tất cả các tiểu bang then chốt mà cựu Tổng thống Trump giành được vào năm 2016 nhưng đă để thua vào năm 2020.

Tính liêm chính trong bầu cử đă là một mối quan tâm cốt lơi của Đảng Cộng Ḥa trong nhiều năm nay, đặc biệt là sau cuộc bầu cử năm 2020 hiện vẫn c̣n gây tranh căi.

Nhiều thành viên Đảng Cộng Ḥa bày tỏ lo ngại rằng cuộc đua năm đó có dấu hiệu gian lận cử tri tràn lan, có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng, đặc biệt là ở các tiểu bang như Georgia và Arizona.

Những người khác bày tỏ lo ngại về những thay đổi vào phút cuối đối với các quy tắc bầu cử được thực hiện trong thời điểm COVID-19, thường được thực hiện bởi các cơ quan không phải là cơ quan lập pháp tiểu bang — những thay đổi quy tắc mà các nhà phê b́nh đă lên án là vi hiến.


Nguyễn Lê biên dịch

Quư vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times https://www.theepochtimes.com/us/rnc...tory-0-large-0

----------------

Nguồn: The Epoch Times Tiếng Việt
Link:https://www.epochtimesviet.com/uy-ba...cu_457947.html

.
Da Lat_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Da Lat For This Useful Post:
anhhaila (04-08-2024)
 
Page generated in 0.07104 seconds with 9 queries