VietBF - View Single Post - Facebook, Instagram bất ngờ sập trên toàn cầu
View Single Post
  #1  
Old  Default Facebook, Instagram bất ngờ sập trên toàn cầu

Theo như có nhiều người đă rất hoang mang về việc tài khoản Facebook, Instagram của ḿnh có thể bị kẻ xấu chiếm đoạt để dùng cho mục đích xấu của nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam và trên thế giới bất ngờ không thể sử dụng được mạng xă hội Facebook vào khoảng 22h20 tối 5/3 bất ngờ sập trên toàn cầu.


Sự cố khiến hàng loạt người dùng trên toàn thế giới gặp phải t́nh trạng bị tự động "văng" khỏi tài khoản của ḿnh. Dù cố gắng đăng nhập lại, tŕnh duyệt liên tục thông báo "trang web không có sẵn, liên kết đă hỏng hoặc bị xóa".

"Tôi dùng 3 nick Facebook để làm việc đều out cả 3. Sập toàn tập", một người dùng chia sẻ.

Nhiều người đă rất hoang mang về việc tài khoản của ḿnh có thể bị kẻ xấu chiếm đoạt để dùng cho mục đích xấu.

Trên Downdetector, công cụ chuyên theo dơi t́nh h́nh hoạt động của các dịch vụ Internet, chỉ sau 10 phút từ khoảng 22h30, số lượng báo lỗi từ phía người dùng các nền tảng của Meta đă vọt lên gần 600.000, bao gồm cả Facebook, Messenger, Instagram, Threads, nhưng WhatsApp không bị ảnh hưởng.

Lượng báo lỗi Facebook đạt gần 600.000 vào lúc 23h30 ngày 5/3.

Nhiều người dùng cho biết rằng sự cố này xảy ra với cả nền tảng Facebook và ứng dụng nhắn tin Messenger. Sự cố xuất hiện trên cả nền tảng web và di động.

Không chỉ riêng Facebook, sự cố xảy ra cả với hàng loạt nền tảng khác của Meta như ứng dụng nhắn tin Messenger, mạng xă hội Instagram, Threads.

Một số người dùng Instagram cho biết bảng tin của họ không thể làm mới dữ liệu dù kết nối Internet vẫn được duy tŕ.

V́ sao không vào được Facebook?

Nguyên nhân của sự cố hiện vẫn chưa được xác định rơ ràng. Tuy nhiên, dường như đây là lỗi kỹ thuật từ phía máy chủ, khiến cho hệ thống không thể duy tŕ đăng nhập của người dùng, buộc họ phải đăng nhập lại liên tục.

Mặc dù vậy, kể cả khi đăng nhập lại thành công, chỉ một vài giây sau, tài khoản lại tiếp tục bị "văng".

Hàng loạt người dùng đă lên các nền tảng mạng xă hội khác để bày tỏ sự bức xúc và t́m kiếm sự giúp đỡ. Facebook vẫn chưa chính thức đưa ra bất kỳ thông báo nào về nguyên nhân cũng như giải pháp khắc phục sự cố này.

Hàng trăm ngh́n người dùng cho biết họ không thể truy cập trở lại và phải lên các mạng xă hội và dịch vụ nhắn tin khác như X, Telegram... để thông báo.

Trên mạng xă hội X (Twitter), hashtag #FacebookDown (Facebook sập) lọt top xu hướng.
Các chuyên gia khuyến cáo người dùng không nên hoảng loạn, tài khoản và mật khẩu của họ trên nền tảng vẫn an toàn, không phải bị hacker tấn công. Người dùng không nên cố đăng nhập và đổi mật khẩu cho đến khi Meta khắc phục được hoàn toàn sự cố.

Đến 23h30 (giờ Việt Nam), người dùng tại Việt Nam đă có thể sử dụng Facebook trở lại b́nh thường.

Facebook từng sập trong 6 tiếng

Ngày 5/10/2021, Facebook cũng bị sập trong suốt 6 tiếng, ảnh hưởng đến cả các dịch vụ khác như Whatsapp, Instagram và Messenger.

Khi đó, sự cố xảy ra cũng từ nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Hàn Quốc, Paraguay, Thụy Điển, Canada, Singapore, Mexico, Brazil...

Thời điểm đó, trang The Verge cho biết, các kỹ sư Facebook đă nhanh chóng được cử đến các trung tâm dữ liệu của công ty để kiểm tra và t́m cách khắc phục. Chuyên gia bảo mật Brian Krebs trích nguồn nội bộ rằng sự việc không liên quan tới tấn công mă độc, mà xuất phát từ một bản cập nhật BGP định kỳ bị lỗi, nên xóa sạch thông tin định tuyến DNS mà Facebook cần để các mạng có thể t́m thấy các trang web của nó. Dương Minh

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-05-2024
Reputation: 67736


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ntdvn-ezgifcom-resize-41.jpg
Views:	0
Size:	178.2 KB
ID:	2344125  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
Gibbs (03-06-2024)
 
Page generated in 0.06024 seconds with 10 queries