VietBF - View Single Post - "Đi tu" không phải là một cái nghề?
View Single Post
Old 03-02-2024   #2
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,761
Thanks: 320
Thanked 4,240 Times in 2,437 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ối Trời Phật ơi, người xuất gia tu hành như ông thượng tọa này mà cũng dám phát ngôn kiểu "động Trời" kiểu này th́ đúng là hiếm thấy ở các bậc chân tu, khi gán ghép bà tiến sĩ này với những lời "cáo buộc h́nh sự quá mạng" như "lời lẽ tùy tiện, khiếm nhă mang tính phỉ báng, quy chụp đầy ác ư", "báng bổ giới tu sĩ Phật giáo Việt Nam. Đây là hành vi lợi dụng truyền thông và mạng xă hội nhằm xúc phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự của người khác"...

Người tu hành mà không sợ chuyện "khẩu nghiệp", lại dám đánh tiếng với dư luận khi tố cáo người khác bằng những lời lẻ thật độc địa như vậy, e rằng có bàn tay của "đảng" dính vô, khi đă ngầm chỉ đạo vài tên bồi bút ngồi nắn nót chữ nghĩa thật "kếu to", thật "mạnh mẻ" để kết án chuyện đă dám phanh phui ra "những con sâu đang nằm trong giới tu hành để trục lợi cho cá nhân hoặc cho bọn cường quyền ác bá" nào đó!!!


Dám nói lên sự thật của vài "con sâu làm rầu nồi canh" trong Giáo hội như chuyện ở chùa Ba Vàng của bà tiến sĩ này đă "đụng chạm" đến giới chức cấp cao trong Giáo hội nhà nước, liệu phen này sẽ được xử lư ra sao, chúng ta hăy chờ xem sao.


Nói đến Phật giáo, cho phép tôi được bổ sung thêm điểm này: gia đ́nh, ḍng họ tôi trước đây chỉ có thờ cúng Ông bà nên không có đi theo tín ngưỡng, tôn giáo nào cả.

Nói đến chuyện "khẩu nghiệp", làm tôi chợt nhớ đến một vị "chân tu" mà tôi có dịp theo dỏi qua YouTube: đó là thầy Thích Pháp Ḥa ở Canada. Thầy có ngôi chùa ở Canada, thường đi rao giảng Phật pháp cho các Phật tử khắp nơi trên thế giới. Khi đến đâu cũng được chúng sinh ngưỡng mộ, ngồi nghe thầy giảng về đạo, về đời và những lời giải thích của thầy Pháp Ḥa luôn chứa đựng sự nhân ái, từ bi. Với lời lẻ thật ôn tồn, đôi khi c̣n dí dơm pha tṛ cho người đến nghe thầy giảng để biết đâu là đúng/sai, là chính đạo/gian tà và thầy luôn nhắc nhở chúng sinh phải tu dưởng, tích thiện đức cho bản thân và gia đ́nh. Vậy mà cũng có kẻ xấu lợi dụng tên tuổi của thầy để quảng cáo thuốc trị bệnh trĩ!

Thật là hoàn toàn khác biệt với những ǵ mà chúng ta nghe được từ những phát ngôn của vị thượng tọa ở VN nói trên!!

Last edited by trungthuc; 03-02-2024 at 22:59.
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.04713 seconds with 9 queries