VietBF - View Single Post - Làng Chửi....
View Single Post
Old 03-31-2023   #1969
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,709
Thanks: 21,826
Thanked 29,824 Times in 9,133 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4034 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Tin Vắn Ngày 31 Tháng 3 Năm 2023 .





**** Thẩm Phán New York dự tính được chỉ định làm chủ tọa phiên ṭa tuần tới của Tổng Thống Donald Trump đă quá quen thuộc với những người quen thuộc trong quỹ đạo của Tổng Thống.

Quyền Thẩm Phán Ṭa Án Tối Cao của Manhattan là ông Juan Merchan đă chủ tŕ phiên ṭa xét xử gian lận đối với công ty bất động sản cùng tên của Tổng Thống Trump là Trump Payroll Corporation có liên quan, kết thúc bằng bản án vào tháng 12 với khoản tiền phạt 1.6 triệu đô la.

Ông Merchan cũng chủ tọa việc kết án cựu Giám Đốc Tài Chánh của Tổng Thống Trump, ông Allen Weisselberg, người có lời khai trong vụ gian lận đă giúp bảo đảm các bản án.

Điều đó có thể giải thích phản ứng giận dữ của Tổng Thống Trump đối với vai tṛ của ông Merchan trong trường hợp của ông.

****Cựu Phó Tổng Thống Mike Pence hôm thứ Sáu gọi bản cáo trạng của cựu Tổng Thống Trump là "không khác ǵ một vụ truy tố chính trị."

Ông Pence được hỏi liệu ông có đồng ư với những lời kêu gọi từ những người bảo thủ nhắm vào các chính trị gia đảng Dân Chủ v́ vi phạm tài chính chiến dịch hay không, dựa trên những ǵ đang xảy ra với Tổng Thống Trump.

"Tôi nghĩ rằng bản cáo trạng chưa từng có đối với một cựu Tổng Thống Hoa Kỳ về vấn đề tài chính trong chiến dịch tranh cử gây ra một sự phẫn nộ, và tôi nghĩ rằng đại đa số người dân Hoa Kỳ đều thấy rơ rằng đây chẳng khác ǵ một vụ truy tố chính trị do một Biện Lư của Manhattan thực hiện. người đă thực sự cố gắng để đưa ra cáo buộc chống lại một người Hoa Kỳ cụ thể," ông nói trong một cuộc phỏng vấn tại Hội nghị Thượng Đỉnh Về Ư Tưởng của Viện Đánh Giá Quốc Gia.

**** Thống Đốc đảng Cộng Ḥa Tiểu Bang Florida, ông Ron DeSantis không thể chính thức tranh cử Tổng Thống khi vẫn giữ chức vụ của ḿnh theo luật của Tiểu Bang, nhưng các viên chức Tiểu Bang có thể đang nỗ lực để thay đổi điều đó.

Một Dự Luật được đề xuất liệt kê trên trang mạng của Thượng Viện nêu lên việc "Cơ Quan Lập Pháp dự định sửa đổi các luật liên quan đến bầu cử." Mặc dù danh sách không chỉ định chính sách nào, WESH lưu ư rằng cơ quan lập pháp trước đây đă cho phép Thống Đốc dảng Cộng Ḥa là ông Scott và ông Crist ứng cử vào chức vụ Liên Bang trong khi vẫn c̣n là Thống Đốc và gợi ư rằng khả năng đó sẽ có cơ hội cho ông DeSantis.

**** Các nhà Lập Pháp và Lănh Đạo then chốt của đảng Cộng Ḥa, thậm chí cả những người chỉ trích và là đối thủ của Tổng Thống Donald Trump, bao gồm tất cả những người
đă từng tuyên bố là đối thủ của ông trong cuộc tranh cử Tổng Thống năm 2024 của đảng đă tập hợp lại ủng hộ cho cựu Tổng Thống sau cuộc bỏ phiếu chưa từng có của Đại Bồi Thẩm Đoàn ở Manhattan để truy tố ông, lên án vụ việc truy tố là một hành vi chính trị.

**** Trong một bài xă luận đă gây tiếng vang khắp Thủ Đô của quốc gia, The Washington Post đă tuyên bố hôm thứ Sáu rằng bản cáo trạng do Biện Lư Quận Hạt Manhattan bảo đảm cho sự chống lại cựu Tổng Thống Donald Trump là một "trường hợp thí nghiệm kém để truy tố một cựu Tổng Thống."

Trong bài báo, ban biên tập của tờ báo cho biết bản cáo trạng được công bố vào tối thứ Năm là một lư do để đáng "thận trọng và quan tâm."

**** Cựu ứng cử viên Thống Đốc Tiểu Bang Arizona, bà Kari Lake dảng Cộng Ḥa đă thông báo hôm thứ Sáu rằng Quận Hạt Maricopa đang từ chối cho phép nhóm pháp lư của bà kiểm tra chữ kư trên lá phiếu.

"TIN TỨC: Các quan chức bầu cử của Quận Hạt Maricopa TỪ CHỐI Cho phép Nhóm pháp lư của bà Kari Lake kiểm tra chữ kư lá phiếu," bà Lake viết trên Twitter. "Họ đang che giấu điều ǵ?"

Bà Lake gần đây đă thắng trong vụ kiện bầu cử của ḿnh khi Ṭa Án Tối Cao Arizona gởi lại một phần vụ kiện cho Ṭa Sơ Thẩm để xem xét liệu Quận Hạt Maricopa có tuân theo các chính sách xác nhận chữ kư vào năm 2022 hay không.

****Những lời chỉ trích về bản cáo trạng hôm thứ Năm đối với Tổng Thống Donald Trump tập trung vào các tuyên bố can thiệp bầu cử và tham nhũng chính trị giống như một nước cộng ḥa chuối. Banana Republic.

Luật sư Alan Dershowitz gọi bản cáo trạng là "trường hợp mỏng manh nhất" mà ông từng thấy trên chương tŕnh truyền h́nh Greta Van Susteren của đài Fox.

**** Một vị Thẩm Phán ở Delaware đă ra lệnh triệu tập Bồi Thẩm Đoàn trong vụ kiện bom tấn của Hệ Thống Máy Bỏ Phiếu Dominion chống lại Fox News, nó đă tạo tiền đề cho một trong những quyết định chống lại phỉ báng gây ra hậu quả nghiêm trọng nhất đối với một công ty truyền thông Hoa Kỳ trong nhiều thập niên.

**** Nhà tài trợ nổi tiếng của đảng Dân Chủ là George Soros đă phản ứng lại các cuộc tấn công của đảng Cộng Ḥa nhắm vào ông về cuộc điều tra của Biện Lư Quận Hạt Manhattan Alvin Bragg dẫn đến một bản cáo trạng đối với Tổng Thống Trump, ông nói rằng "Tôi không biết" ông Bragg.

Ông Soros nói với Semafor rằng ông không đóng góp bất kỳ khoản tiền nào cho chiến dịch tranh cử của ông Bragg để trở thành Biện Lư Quận Hạt và không quen biết ông ta. Phản ứng của ông được đưa ra khi một số đảng viên của đảng Cộng Ḥa đă tố cáo ông Bragg được hỗ trợ và tài trợ bởi ông Soros.

**** Biện Lư Quận Hạt Manhattan, ông Alvin Bragg đă cảnh cáo các nhà Lập Pháp đảng Cộng Ḥa vào hôm thứ Sáu rằng những nỗ lực của họ nhằm tiến hành giám sát cuộc điều tra của ông về Tổng Thống Trump đă thể hiện một " sự lấn chiếm nguy hiểm " của Quốc Hội có thể ảnh hưởng đến các quyền lợi của Tổng Thống Trump.

**** Cựu Giám Đốc T́nh Báo Quốc Gia và Đại Sứ Hoa Kỳ tại Đức Quốc, ông Ric Grenell kêu gọi các ứng cử viên Tổng Thống của đảng Cộng Ḥa nên rút lui khỏi cuộc tranh cử và dồn hết sự ủng hộ cho Tổng Thống Donald Trump sau bản cáo trạng của Đại Bồi Thẩm Đoàn đối với Tổng Thống thứ 45 đựoc đưa ra vào tối thứ Năm.

**** Thư Kư Báo Chí Ṭa Bạch Ốc, bà Karine Jean-Pierre tuyên bố Tổng Thống Joe Biden đă không được thông báo trước về bản cáo trạng hôm thứ Năm đối với cựu Tổng Thống Donald Trump, một ứng cử viên Tổng Thống.

Bà nói với các phóng viên hôm thứ Sáu: “Tổng Thống đă biết về tin tức ngày hôm qua giống như mọi người dân Hoa Kỳ khác là : thông qua các bản tin.

**** Dân Biểu Nancy Pelosi đảng Dân Chủ đă bị chỉ trích trên mạng xă hội sau khi tuyên bố hôm thứ Năm rằng Tổng Thống Donald Trump có “quyền” “chứng minh sự vô tội” sau tin tức cho rằng một Đại Bồi Thẩm Đoàn ở Manhattan đă bỏ phiếu truy tố ông.

Bà Pelosi, cựu Chủ Tịch Hạ Viện, dường như đă lật ngược một nguyên tắc trọng tâm của hệ thống tư pháp Hoa Kỳ bằng cách tuyên bố rằng những người bị cáo buộc phạm tội có “quyền được xét xử để chứng minh cho ḿnh sự vô tội” và cho rằng Tổng Thống Trump cũng có “quyền đó”.

**** Jared Kushner, cựu Cố Vấn Cao Cấp của Ṭa Bạch Ốc và là con rể của Tổng Thống Donald Trump, cho biết hôm thứ Sáu rằng bản cáo trạng “chưa từng có” của Đại Bồi Thẩm Đoàn ở New York cho thấy “đảng Dân Chủ đang lo sợ” về ông trong cuộc bầu cử tiếp theo.




0-0-0-0-0
anhhaila_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.03913 seconds with 9 queries