Quote:
|
phi hành đoàn có giải thích với hành khách là buộc phải hủy lệnh hạ cánh vì điều kiện thời tiết xấu nhưng cách giải thích này chị H. cho là không hợp lý.“Trước lúc máy bay hạ cánh (rồi lại phải bay ngược lên - PV), tôi có nghe thông báo về điều kiện thời tiết rất tốt, trời ít mây, nhiệt độ ngoài trời là 17 độ C. Với cả máy bay đã hạ cánh xuống sân bay rồi mới bay lên. Nếu thời tiết xấu máy bay đã không thể đáp xuống sân bay được như thế” – chị H. cho hay.
|
Có nhiều lý do khẩn cấp để phải bay lên lại.
Chẳng hạn như có chướng ngại vật nằm trên đường đáp...
Và một cách khiến cho hành khách dễ ọc là phi công bay sâu vô phi đạo đã chạm bánh xuống rồi mà hệ thống cấp báo cho biết không còn đủ đường lăn bánh, đành phải kéo hết cần lái để chổng đầu bay lên trở lại thay vì lủi trúng cái gì không biết. Mà làm như vậy chẳng khác nào bỏ hành khách vô trong hộp lắc cho ói ra chơi.
Theo tui nghĩ thì...
Khi gặp chướng ngại vật, phi công lúc sau sẽ cho biết với lý do đó thì bắt buộc phải bay lên tránh, và nhờ công lao của tui cứu mấy người đó nhen. Cốt cũng để rủ rê thiên hạ nguyền rủa nhân viên phi trường xém giết phi công, chứ hành khách chết không quan trọng.
Còn nếu tại phi công dở đáp trật rồi phải khẩn cấp bốc ra, thì phi công sẽ nói rằng... thời tiết hôm nay hơi kỳ cục.