Quote:
Phạm vi hoạt động theo thử nghiệm WLTP đạt 625 km và những tấm pin mặt trời trên xe sẽ có thể sạc cho pin chính, bổ sung thêm 70 km mỗi ngày vào mùa hè. 70 km có lẽ không nhiều nhưng theo Lightyear, những ai sống ở Hà Lan và thường di chuyển trong khoản cự ly này thì chiếc xe có thể hoạt động trong 2 tháng giữa mỗi lần sạc vào mùa hè. Nếu bạn sống ở những nơi nhiều nắng hơn như Bồ Đào Nha thì thời gian giữa mỗi lần sạc sẽ có thể đến 7 tháng.
|
Bà con nào chưa chạy qua Tesla hoặc xe pin điện, nếu bây giờ muốn để ý một chút thì đừng thèm nghe chúng nói quanh co.
Cái chuyện giữa mỗi lần sạc cách nhau bao lâu không có hữu ích lắm, ngay cả cho solar cell vì chưa phổ biến, khi nào thực dụng rồi chuyện đó họa may mới đáng nói.
Còn thì trong hiện tại 3 con số quan trọng nhất theo thứ tự vẫn chỉ là như sau:
1. Một lần sạc đầy pin chạy được khoảng bao nhiêu xa.
2. Mỗi lần sạc phải mất bao nhiêu thời gian.
3. Pin chịu đựng được qua bao nhiêu lần sạc thì bắt đầu xuất hiện tuổi già chai đá.
Tính tổng số (1) x (3) sẽ ra đại khái khả năng phục vụ từ chiếc xe của mình.
Những con số khác có thể dùng để múa may xạo xạo, giải thích khoa học nhí nhố cho vui, sau rốt lại sẽ chỉ còn các chỉ số thực tế mới tính.
Giữa mỗi lần sạc cách nhau được bao lâu hả? Xe này quảng cáo có thể lên đến 7 tháng! Quá ngầu. Nhưng xe tui sạc đầy pin rồi chưa đi bao xa, kế đó gặp covid thì tui chạy qua Canada gần 2 năm rồi, 2 năm không thèm sạc mà vẫn chẳng nghe cái cục pin mắng chửi gì tui cả, hay là ở xa quá nó có chửi mà tui không nghe hahaaa... Bất cứ vấn đề gì nảy sanh ra từ chuyện đó cũng không thể nào đáng chú trọng hơn
3 câu thắc mắc ở trên.