Quote:
Từ năm 2026, xe máy từ 3-5 năm sử dụng trở lên phải kiểm định khí thải định kỳ, đồng thời hạn chế các xe không đạt tiêu chuẩn khí thải tại khu vực đã phân vùng.
Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Hà Nội vừa có báo cáo kết quả Chương trình đo kiểm khí thải môtô, xe gắn máy cũ và đề xuất lộ trình kiểm định khí thải trên địa bàn thành phố.Theo Sở TN-MT Hà Nội, khi kiểm tra ngẫu nhiên khí thải của 5.240 xe môtô, xe gắn máy có tuổi đời trên 5 năm sử dụng có xu hướng phát thải vượt giới hạn cho phép hiện nay (tỉ lệ xe không đạt TCVN 6438:2018 mức 1 là 54,2% và không đạt mức 2 là 60,65%). Đồng thời, việc bảo dưỡng đã được chứng minh có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát khí thải xe máy, cụ thể xe không đạt TCVN 6438:2018 mức 1 sau bảo dưỡng giảm mạnh còn 9,54%.
|
#1 Mục đích - Rõ ràng minh bạch và tốt đẹp - Giảm khí thải độc hại, giúp cho không khí thêm trong lành.
#2 Lợi ích trước mắt và lâu dài - Giúp cho sức khỏe người dân.
#3 Lợi ích âm thầm - Lại có một đám gom hàng triệu $USD vô tay, mà không phải mấy người dân ở #2.
#4 Lợi ích cho quốc gia VN - Thì là #2 ở trên đó.
#5 Lợi ích cho quốc gia khác - Thì VN chỉ nhập thêm xe máy của Japan, China, và Thailand (ráp). Thị trường xe khác không đủ cao. Nhưng dân VN hết đủ sức mua xe Japan rồi. Còn xe Thái thì cũng bắt đầu vuột khỏi tầm tay. Sót lại thằng nào đây haha...