VietBF - View Single Post - USA Nhật kư thời sự hôm nay 3 - 4 - 5/8/2022
View Single Post
Old 08-05-2022   #64
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,587
Thanks: 25,116
Thanked 15,693 Times in 6,751 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 667 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Lănh đạo bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận đă đến nhà nữ sinh bị tông xe thiệt mạng để xin lỗi v́ đă xét nghiệm sai dẫn đến kết luận nữ sinh này có nồng cộ cồn trong máu khi tai nạn xảy ra, khiến gia đ́nh nạn nhân bức xúc.
Theo đó, ông Thái Phương Phiên, giám đốc bệnh viện cùng lănh đạo một số khoa của bệnh viện hôm 5/8 đă đến nhà em Hồ Hoàng Anh, học sinh lớp 12 Trường chuyên Lê Quư Đôn của tỉnh, để thắp nhang cho vong linh em, chia buồn và xin lỗi gia đ́nh về kết quả xét nghiệm sai, theo tường thuật của báo Người Lao Động.
Ông Hồ Hoàng Hùng, cha em Hồ Hoàng Anh, đă chấp nhận lời xin lỗi, cũng theo tờ báo này. Trước đó, v́ bức xúc với việc bệnh viện này xác định em Hồ Hoàng Anh có nồng độ cồn trong máu khi xảy ra vụ tai nạn, ông Hùng đă gửi đơn khiếu nại lên lănh đạo tỉnh Ninh Thuận và cơ quan chức năng để yêu cầu trả lại sự trong sạch cho con gái ông và truy tố h́nh sự nếu có việc cố t́nh làm sai lệch hồ sơ vụ án.
Vụ việc được dư luận suy đoán là ‘có sự ngụy tạo bằng chứng để bao che’ v́ người lái chiếc xe hơi gây tai nạn cho em Hồ Hoàng Anh khi em đang chạy xe máy trên đường từ trường về nhà ngày 28/6 là ông Hoàng Văn Minh, cán bộ quân đội thuộc Trung đoàn Không quân 937, Quân chủng Pḥng không - Không quân, Bộ Quốc Pḥng.
Sau vụ tai nạn, gia đ́nh ông Hùng được nhận thông báo của Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Công an Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm cho biết nồng độ cồn của em Hồ Hoàng Anh là 0,79 mg/100 ml máu, do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận làm xét nghiệm.
Tại buổi gặp gia đ́nh ông Hùng, giám đốc Thái Phương Phiên được dẫn lời nói ‘sẽ hủy kết quả xét nghiệm’ và ‘sẽ thành lập hội đồng để rà soát, đánh giá lại quy tŕnh xét nghiệm để xem sai sót ở đâu’, cũng theo báo Người Lao Động.
Trước đó, vào chiều ngày 2/8, Công an Phan Rang-Tháp Chàm đă tổ chức cuộc họp báo để làm sáng tỏ những nghi vấn xung quanh vụ án này. Theo tờ giải tŕnh của Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận gửi cho cơ quan công an th́ ‘kỹ thuật viên xét nghiệm đă làm không đúng quy tŕnh, không xem xét lại khi thấy kết quả bất thường’ cho nên ‘kết quả xét nghiệm chưa được kiểm chứng, không đủ độ tin cậy và không phù hợp với t́nh trạng của bệnh nhân’.
Nạn nhân Hồ Hoàng Anh được xác định tử vong do ‘vỡ xương sọ năo’, theo kết quả khám nghiệm tử thi được công bố tại buổi họp báo.
Cũng tại buổi họp báo, Thượng tá Hà Công Sơn, Phó Trưởng công an Phan Rang Tháp Chàm, thừa nhận ông Hoàng Văn Minh đă ‘nghe điện thoại trong lúc lái xe xe, chuyển làn thiếu quan sát’ nên ‘đă vi phạm luật giao thông’, c̣n nạn nhân ‘đi đúng làn đường và tốc độ’.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.05997 seconds with 9 queries