VietBF - View Single Post - USA Nhật kư thời sự hôm nay 29 - 30 - 31/7/2022
View Single Post
Old 07-30-2022   #21
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,205
Thanks: 25,018
Thanked 15,607 Times in 6,692 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 665 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Bộ Quốc pḥng Anh: Sức mạnh quân sự của Nga sụt giảm mạnh, hiện rơi vào t́nh thế 'tiến thoái lưỡng nan'
Lam Giang
Theo nhận định của Bộ Quốc pḥng Anh, sức mạnh quân sự của Nga đă sụt giảm mạnh và nước này rơi vào t́nh thế tiến thoái lưỡng nan trên khắp các mặt trận. Trước t́nh thế khó khăn, Nga đang tích cực tiến hành ngoại giao, cố gắng thu hút sự hỗ trợ từ các quốc gia đang phát triển, đồng thời lên kế hoạch tiến hành các cuộc tập trận chung với một số quốc gia trong đó có Trung Quốc.
Quân đội Nga cho đến nay tỏ ra cực kỳ chậm chạp trên mặt trận Donbas ở Ukraine và dường như họ không đạt được thành tích nào đáng kể. Ở miền nam Ukraine, lực lượng này đang gánh chịu áp lực ngày càng tăng, theo Bộ Quốc pḥng Anh.
Mỹ cho rằng, Nga có thể mời Bắc Kinh tham gia cuộc tập trận chung như thể để thể hiện sức mạnh quân sự của ḿnh.
Hiện tại, trên chiến trường xâm lược Ukraine, Nga vẫn tiếp tục duy tŕ danh nghĩa 6 đội quân riêng biệt và đă dồn lực cho cuộc tấn công Donbass. Trước cuộc xâm lược vào ngày 24/2, các đội h́nh này của quân đội Nga rất đầy đủ với khoảng 150.000 quân đă được tập hợp cho một cuộc tấn công tổng lực.
Quân đội Nga giảm bớt vũ khí, thu hẹp quy mô tấn công
Báo cáo t́nh h́nh chiến sự hàng ngày của Bộ Quốc pḥng Anh chỉ ra rằng cuộc tấn công của quân đội Nga ở khu vực Donbas của Ukraine đă bị thu hẹp đáng kể so với hồi đầu cuộc chiến. T́nh h́nh này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.
Bộ Quốc pḥng Anh cho hay: “Trong những tuần gần đây, các lực lượng Nga thường hành động cùng nhau trong các nhóm cỡ đại đội khoảng 100 người khi tiến hành các hoạt động tấn công ở mọi phân khu".
"Nga đă phải vật lộn để duy tŕ khả năng chiến đấu tấn công hiệu quả kể từ khi cuộc xâm lược bắt đầu, và vấn đề này có khả năng trở nên tồi tệ hơn".
Bộ Quốc pḥng Anh tiết lộ rằng cuộc phản công của Ukraine ở khu vực phía nam đă khiến cuộc tấn công vốn đă kéo dài của Nga ở Donbass trở nên khó khăn hơn.
"Ngoài việc đối phó với t́nh trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng, các nhà hoạch định Nga c̣n phải đối mặt với t́nh thế tiến thoái lưỡng nan giữa việc triển khai lực lượng dự bị tới Donbass hay pḥng thủ trước một cuộc phản công của Ukraine ở khu vực Tây Nam Kherson", báo cáo t́nh báo Anh cho biết.
Tính đến thứ Ba (25/7), Bộ Quốc pḥng Anh chỉ ra rằng Nga vẫn chưa giải quyết được thách thức lớn hiện nay: "Các cuộc giao tranh ở khu vực Donbass và Kherson vẫn tiếp diễn. Các chỉ huy Nga tiếp tục đối mặt với t́nh thế tiến thoái lưỡng nan - đó là tăng cường sức mạnh cho miền Đông và tăng cường pḥng thủ mặt trận phía Tây”.
Ngoài các vấn đề về nhân lực, quân đội Nga phải đối mặt với nguy cơ hạ cấp vũ khí và trang thiết bị, có thể gây ra hậu quả chết người trên chiến trường.
Bộ Quốc pḥng Anh đưa tin: “Vào ngày 18/7/2022, các cơ quan t́nh báo đă phát hiện ra một cơ sở cải tạo và chuyển đổi phương tiện quân sự của Nga gần Balvinok, Belgorod Oblast, Nga, cách biên giới Ukraine 10 km. Quân đội Nga có ít nhất 300 phương tiện bị hư hỏng hiện diện ở đó, bao gồm xe tăng chiến đấu chủ lực, xe chở quân bọc thép và xe tải”.
Bộ này đưa ra phân tích: "Ngoài các vấn đề về nhân lực được ghi chép đầy đủ, từ hàng ngh́n phương tiện chiến đấu bị hư hỏng trong chiến dịch của Ukraine, Nga có thể sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp tục khai thác và sửa chữa các phương tiện quân sự có thể sử dụng được".
Do đó, đánh giá của Bộ Quốc pḥng Anh kết luận rằng: tiến độ của Nga ở Donbass sẽ cực kỳ chậm chạp, thậm chí đ́nh trệ.
“Mục tiêu chính sách ngắn hạn đă nêu của Nga là chiếm toàn bộ lănh thổ Donetsk. Trong trường hợp không có một cuộc cải tổ lớn mạnh và tạm dừng các hoạt động tái tổ chức, th́ nhịp độ và tốc độ của các hoạt động của họ, mặc dù Nga vẫn có thể giành được thêm lănh thổ sẽ là rất chậm".
Nga tổng động viên hay mời Bắc Kinh tham gia tập trận chung?
Vào thời điểm mà sức mạnh quân sự của Nga không c̣n đủ để hỗ trợ cuộc tấn công xâm lược Ukraine, theo tờ The Associated Press, nhà chức trách quân sự Nga hôm thứ Ba (26/7) cho biết,bất chấp các hoạt động quân sự của họ ở Ukraine, Nga sẽ tiếp tục tiến hành huấn luyện quân đội thường xuyên và sẽ tổ chức các cuộc tập trận toàn diện ở phía đông đất nước.
Bộ Quốc pḥng Nga tuyên bố, cuộc tập trận quân sự "Vostok 2022" dự kiến ​​tổ chức từ ngày 30/8 đến ngày 5/9 sẽ được tổ chức tại 13 trường bắn ở Quân khu phía Đông. Bộ này nói thêm rằng lính dù, máy bay ném bom tầm xa và máy bay chở hàng quân sự cũng sẽ tham gia cuộc tập trận.
Bộ Quốc pḥng Nga bác bỏ cáo buộc điều động các đơn vị cơ động đến tăng cường lực lượng tại Ukraine, đồng thời khẳng định "chỉ một phần quân đội Nga tham gia vào chiến dịch quân sự đặc biệt này". Tuy nhiên, Bộ không đưa ra chi tiết nào khác ngoài việc nói rằng số lượng binh sĩ hoạt động ở Ukraine là "đủ để đảm đương" bất chấp những khó khăn to lớn mà quân đội của họ đang phải đối mặt ở Ukraine.
Bộ Quốc pḥng Nga cho biết quân đội từ các quốc gia nước ngoài không xác định sẽ tham gia cuộc tập trận. Phân tích của Mỹ cho thấy Nga dự kiến sẽ mời Bắc Kinh tham gia các cuộc tập trận chung.
"Quân đội Nga và Trung Quốc đă tham gia một loạt cuộc tập trận chung vào năm ngoái, phản ánh mối quan hệ quân sự ngày càng khăng khít giữa Moscow và Bắc Kinh", hăng tin AP cho hay.
Lam Giang
Theo Visiontimes
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.06408 seconds with 9 queries