VietBF - View Single Post - USA Nhật kư thời sự hôm nay 24 - 25 - 26/7/2022
View Single Post
Old 07-26-2022   #32
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,568
Thanks: 25,099
Thanked 15,689 Times in 6,748 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 667 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Các nước Liên minh châu Âu đang t́m cách làm dịu kế hoạch của khối nhằm yêu cầu họ sử dụng ít khí đốt hơn trong lúc châu Âu chuẩn bị cho mùa đông với nguồn cung bất định từ nhà cung cấp khí đốt chính của họ là nước Nga.
Ủy ban châu Âu hồi tuần trước đă đề xuất rằng mỗi nước trong số 27 thành viên EU cắt giảm 15% lượng khí đốt họ sử dụng từ tháng 8 đến tháng 3. Mục tiêu là tự nguyện, nhưng Ủy ban châu Âu có thể biến nó thành mục tiêu bắt buộc trong trường hợp khẩn cấp về nguồn cung cấp khí đốt.
Brussels đă kêu gọi các nước hạn chế sử dụng khí đốt ngay bây giờ để giúp trữ đầy kho dự trữ cho mùa đông, và cảnh báo có khả năng Nga cắt đứt hoàn toàn nguồn cung khí đốt. Nhưng kế hoạch của EU đă vấp phải sự phản đối từ một loạt các chính phủ, có nước thẳng thừng chống đối mục tiêu bắt buộc và có nước không sẵn sàng để cho Brussels kiểm soát cách họ sử dụng năng lượng.
Các nhà ngoại giao từ các nước EU sẽ thảo luận về một đề xuất sửa đổi vào ngày 25/7. Đề xuất này, mà Reuters thấy được, sẽ giữ mục tiêu hạn chế sử dụng khí đốt cho tất cả các nước là tự nguyện, nhưng đặt ra các mục tiêu bắt buộc khác nhau.
Đề xuất mới nhất, do Cộng ḥa Séc, nước hiện chủ tŕ các cuộc họp của các quốc gia EU, soạn thảo cho phép một loạt miễn trừ trong mục tiêu ràng buộc về sử dụng ít khí đốt hơn.
Các nước không kết nối với mạng lưới khí đốt của EU sẽ được miễn trừ - có thể bao gồm các quốc đảo như Ireland và Malta - và những nước có lượng khí đốt dự trữ lớn có thể được giao mục tiêu hạn chế về mức cầu thấp hơn.
Các nước xuất khẩu khí đốt sang nước khác cũng có thể có mục tiêu thấp hơn, có thể bao gồm Tây Ban Nha, vốn không lệ thuộc vào khí đốt Nga và là một trong những quốc gia phản đối mạnh mẽ nhất đề xuất này. Các ngành trọng yếu như hóa chất và thép cũng có thể được miễn trừ.
Đề xuất mới để chính phủ các nước thay v́ Ủy ban châu Âu chịu trách nhiệm về quá tŕnh đặt mục tiêu ràng buộc, vốn chỉ có thể làm được với sự hỗ trợ đa số từ các nước.
Các nhà ngoại giao từ các nước EU có quan điểm trái chiều về dự thảo mới nhất, với một số người hoan nghênh trong khi người khác lo ngại về số lượng nhiều miễn trừ.
Các bộ trưởng năng lượng sẽ cố gắng phê chuẩn dự thảo vào ngày 26/7. Đề xuất này cần sự chấp thuận của ít nhất 15 nước thành viên EU để trở thành luật.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.04393 seconds with 9 queries