Meta cho biết, họ mong muốn khách hàng có thể dùng thử phần cứng của công ty với những trải nghiệm thực tế. Công ty mẹ của Facebook đă thông báo mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên vào tháng Năm.
Meta Store sẽ nằm trong khuôn viên Burlingame, California của công ty, ngay gần Reality Labs HQ, nơi các nhân viên đang làm việc để xây dựng metaverse.
Trong không gian rộng 145 mét vuông, khách hàng có thể tham gia trải nghiệm các bản demo mới thú vị, chẳng hạn như thực hiện cuộc gọi bằng Portal và khám phá thế giới thực tế ảo VR với trải nghiệm nhập vai “Quest 2” đầu tiên.
Meta Store sẽ có màn h́nh LED cong xuyên suốt cửa hàng, hiển thị những ǵ khách hàng đang tham gia trong “Quest 2”. Ngoài ra, khách hàng c̣n có thể chơi thử các tṛ chơi như Beat Sabre, GOLF+, Real VR Fishing hoặc Supernatural, tặng kèm một video clip dài 30 giây về trải nghiệm demo của họ.
“Meta Store sẽ giúp mọi người tạo ra mối liên hệ với cách sản phẩm của chúng tôi, để nó có thể trở thành cánh cổng dẫn đến metaverse trong tương lai,” Giám đốc Meta Store Martin Gilliard cho biết. “Chúng tôi không ‘bán’ metaverse trong cửa hàng, nhưng hy vọng mọi người sẽ đến và hiểu thêm một chút về cách các sản phẩm của chúng tôi sẽ giúp kết nối họ với metaverse.”
Tọa lạc tại địa chỉ 322 Airport Blvd ở Burlingame, California, Meta Store sẽ mở cửa vào ngày 9/5. Cửa hàng sẽ bán “Quest 2”, phụ kiện cho “Quest 2” và thiết bị Portal. Đối với những người muốn mua chiếc kính thông minh Ray-Ban Stories, các đối tác bán lẻ sẽ hỗ trợ khách hàng đặt hàng trực tiếp từ trang web của Ray-Ban.
Giám đốc điều hành (CEO) của Meta Mark Zuckerberg cho biết metaverse có thể là nền tảng điện toán lớn tiếp theo của thế giới, nhưng đồng thời cũng cảnh báo sẽ phải mất khoảng 1 thập kỷ để các “khoản đặt cược” của công ty mang lại kết quả.
Ngoài việc quảng bá các thiết bị phần cứng của ḿnh tới người tiêu dùng, Meta cũng đang tăng cường quảng bá sản phẩm thực tế ảo tới đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp. Tại cửa hàng, công ty chủ quản của Facebook đă tŕnh chiếu các cuộc gọi hội nghị có sự kết hợp của h́nh đại diện (avatar) thực tế ảo và h́nh thức gọi video truyền thống.
“Meta cũng đang thử nghiệm công nghệ thực tế tăng cường (AR) cho phép người dùng tham gia các hội nghị dưới dạng avatar thông qua thiết bị gọi video Portal mà không cần đeo kính thực tế ảo”, ông Micah Collins, giám đốc quản lư sản phẩm về các công cụ dành cho doanh nghiệp, cho hay.
__________________
|