VietBF - View Single Post - USA Nhật kư thời sự hôm nay 8/4/2022
View Single Post
Old 04-09-2022   #20
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,481
Thanks: 25,081
Thanked 15,662 Times in 6,732 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 667 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Các quan chức Ukraine cho biết ít nhất 39 người đă thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong một vụ tấn công bằng tên lửa của Nga vào một nhà ga có đông phụ nữ, trẻ em và người già ở miền đông Ukraine hôm thứ Sáu 8/4.
Hai quả rocket có sức nổ lớn đă bắn trúng nhà ga ở thành phố Kramatorsk, và Tổng thống Volodymir Zelenskyy cho rằng đây là một cuộc tấn công có chủ ư nhằm vào dân thường.
Ông Zelenskyy nói: “Không đủ sức mạnh và dũng khí để đương đầu với chúng tôi trên chiến trường, nên bọn chúng đang hủy diệt dân thường một cách tàn bạo”. Phát biểu của ông được đưa ra sau khi công ty đường sắt nhà nước công bố con số thương vong sơ bộ là ít nhất 39 người chết.
"Đây là một con ác quỷ không có giới hạn. Và nếu nó không bị trừng phạt, nó sẽ không bao giờ dừng lại", vẫn lời tổng thống Ukraine.
Reuters không thể kiểm chứng những ǵ đă xảy ra tại nhà ga.
Hăng thông tấn RIA dẫn lời Bộ Quốc pḥng Nga cho rằng những trái rocket bị cho là đă bắn vào nhà ga là loại mà chỉ có quân đội Ukraine sử dụng, và các lực lượng vũ trang của Nga không được giao nhiệm vụ đánh vào bất kỳ mục tiêu nào ở Kramatorsk hôm 8/4.
Giám đốc hăng Đường sắt Ukraine cho biết ít nhất hai trẻ em nằm trong số những người thiệt mạng. Thị trưởng Kramatorsk Oleksander Honcharenko cho biết khoảng 4.000 người đă có mặt tại nhà ga vào thời điểm xảy ra vụ tấn công.
"Chúng (các lực lượng Nga) muốn tấn công nhà ga", Thị trưởng Honcharenko nói, quan điểm này được cố vấn tổng thống là Oleksiy Arestovych chia sẻ.
Ông Arestovych nói: “Cần phải hiểu rằng trước các cuộc tấn công như vậy đều có việc trinh sát kỹ lưỡng mục tiêu, ít nhất là bằng máy bay không người lái, hoặc các xạ thủ trên thực địa – bắn đi một quả tên lửa rất là tốn kém, và tổ chức các cuộc tấn công như vậy rất khó khăn và rủi ro”.
"Chúng (lực lượng Nga) có thể thấy rơ rằng chúng sắp tấn công thường dân vào sáng sớm, có hàng ngh́n người đang cố gắng sơ tán tại nhà ga vào thời điểm đó – các gia đ́nh, trẻ em, người già", vẫn lời ông.
Ba chuyến tàu chở những người sơ tán đă bị chặn đường ở trong cùng khu vực này của Ukraine hôm 7/4 sau một cuộc không kích vào đường tàu này, theo người đứng đầu hăng Đường sắt Ukraine.
Các quan chức Ukraine cho biết các lực lượng Nga đă tái tập hợp, chuẩn bị cho một cuộc tấn công mới và Moscow có kế hoạch chiếm càng nhiều lănh thổ càng tốt ở phần phía đông của Ukraine được gọi là Donbas giáp với Nga.
Chính quyền địa phương ở một số khu vực đă và đang kêu gọi dân thường rời đi trong khi vẫn c̣n có thể và tương đối an toàn để ra đi.
(Reuters)
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.03917 seconds with 9 queries