VietBF - View Single Post - USA Nhật kư thời sự hôm nay 31/3/2022
View Single Post
Old 03-31-2022   #30
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,568
Thanks: 25,099
Thanked 15,689 Times in 6,748 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 667 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Hôm thứ Năm 31/3, Mỹ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga v́ nước này xâm lược Ukraine. Các biện pháp mới nhắm vào các hăng và các cá nhân trong lĩnh vực công nghệ nhằm ngăn chặn Moscow tránh né các lệnh trừng phạt, đồng thời mở rộng các thẩm quyền trừng phạt của Washington.
Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố rằng họ vừa áp đặt các lệnh trừng phạt đối với 21 pháp nhân và 13 người, trong đó có Công ty Cổ phần Mikron, nhà sản xuất và xuất khẩu vi điện tử lớn nhất của Nga và cũng là nhà sản xuất chip lớn nhất của Nga.
Bộ Tài chính cũng mở rộng các phạm vi trừng phạt bao gồm cả các lĩnh vực hàng không vũ trụ, hàng hải và điện tử của nền kinh tế Nga. Động thái này cho phép Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào được xác định là có hoạt động trong các lĩnh vực đó, Bộ Tài chính cho biết.
Vẫn Bộ Tài chính Mỹ cho hay động thái hôm 31/3 cũng nhắm vào "các thành phần độc hại trên không gian mạng".
"Chúng tôi sẽ tiếp tục nhắm mục tiêu vào cỗ máy chiến tranh của ông Putin bằng các biện pháp trừng phạt từ mọi góc độ, cho đến khi cuộc chiến có chủ ư song vô nghĩa này kết thúc", Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen nói trong bản tuyên bố.
Đây là các biện pháp mới nhất trong một loạt các biện pháp trừng phạt mà Washington và các đồng minh áp đặt lên Moscow kể từ khi các lực lượng Nga xâm lược Ukraine trong cuộc tấn công lớn nhất nhằm vào một quốc gia châu Âu kể từ sau Đệ nhị Thế chiến. Moscow gọi cuộc tấn công là một "chiến dịch đặc biệt".
(Reuters)
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.05098 seconds with 9 queries