VietBF - View Single Post - Thông tin hiếm về chồng đầu danh ca Ái Vân và lư do ly hôn
View Single Post
  #1  
Old  Default Thông tin hiếm về chồng đầu danh ca Ái Vân và lư do ly hôn
Hôn nhân đầu của Ái Vân và nghệ sĩ Đặng Dũng chỉ kéo dài được 4 năm.

Ái Vân là một nữ danh ca nổi tiếng ở miền Bắc sau 1975 và sau này là tại hải ngoại. Không chỉ sở hữu giọng hát ngọt ngào, truyền cảm, đầy kỹ thuật, Ái Vân c̣n có nhan sắc vô cùng xinh đẹp cùng lối diễn xuất tự nhiên.

Tuy thành công trên sân khấu và được hàng triệu người ái mộ nhưng Ái Vân lại có đời tư khá trắc trở và đầy bi kịch khiến ai cũng phải xót xa.

Nữ danh ca từng trải qua ba đời chồng. Trong đó, cuộc hôn nhân với người chồng thứ hai là NSND Trần B́nh khiến công chúng xôn xao và báo giới phải tốn nhiều giấy mực nhất.

Trong khi đó, thông tin về người chồng đầu tiên lại khá ít ỏi dù cũng là nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Đặng Dũng – tài năng kịch câm Việt Nam

Rất ít người biết đến người chồng đầu tiên của Ái Vân là nghệ sĩ kịch câm Đặng Dũng. Nghệ sĩ Đặng Dũng không nổi tiếng và cũng không c̣n làm nghề nên mọi thông tin về anh đều hiếm hoi. Bản thân Ái Vân cũng không tiết lộ nhiều về cuộc hôn nhân đầu của cô với anh.

Nghệ sĩ Đặng Dũng chính là diễn viên kịch câm đầu tiên của Việt Nam, đồng thời là người đầu tiên hướng dẫn bộ môn kịch câm tại Khoa kịch câm trường Nghệ thuật Sân khấu Việt Nam năm 1979.

Nghệ sĩ Đặng Dũng không phải con nhà ṇi, anh sinh ra trong một gia đ́nh b́nh thường, không ai theo nghệ thuật.

Năm 1969, khi đang là sinh viên năm thứ hai trường Đại học Năng lượng Moscow, nghệ sĩ Đặng Dũng t́nh cờ đến xem một buổi diễn tập kịch câm tại nhà văn hóa trường và bỗng nhiên đam mê bộ môn nghệ thuật độc đáo này. Thời điểm ấy, kịch câm hoàn toàn mới mẻ tại Việt Nam, không một nghệ sĩ nào theo đuổi.

Kể từ đó, nghệ sĩ Đặng Dũng vừa học chuyên ngành tự nhiên tại trường vừa tới dự các buổi diễn tập kịch câm để tự học hỏi, rèn luyện.



Năm 1975, sau khi tốt nghiệp bằng ưu Đại học Năng lượng, nghệ sĩ Đặng Dũng được tuyển thẳng vào trường Kịch câm Moscow.

Tại môi trường nghệ thuật này, nghệ sĩ Đặng Dũng như cá gặp nước, tỏ rơ niềm đam mê và năng khiếu diễn xuất trời phú của ḿnh, từ khả năng cử động tới cảm thụ nhịp điệu, cảm nhạc, tạo h́nh, biểu cảm.

Anh lĩnh hội hầu hết các tri thức được dạy và thành công rực rỡ trên sân khấu Moscow khiến khán giả Nga yêu thích.

Sau đó, nghệ sĩ Đặng Dũng về nước, tự thành lập nhóm kịch câm của Câu lạc bộ Thanh niên rồi đi lưu diễn. Năm 1979, nghệ sĩ Mạnh Dũng vào Sài G̣n tŕnh diễn những tiết mục kịch câm đầu tiên và khiến khán giả vô cùng thích thú.

Với tham vọng lớn hơn, nghệ sĩ Đặng Dũng trở lại Moscow học đạo diễn và diễn xuất tại trường Nghệ thuật Sân khấu quốc gia. Suốt quá tŕnh học, anh tập trung nghiên cứu và áp dụng sáng tạo kinh nghiệm từ các nghệ sĩ kịch câm lừng danh thế giới.

Về nước, nghệ sĩ Đặng Dũng đích thân biên soạn và dàn dựng nhiều vở kịch câm trên sân khấu. Trong đó, nổi tiếng nhất là vở kịch câm Việt Nam tất thắng. Anh c̣n soạn cả sách giáo khoa để giảng dạy về kịch câm tại Việt Nam.

Ly hôn v́ gánh nặng kinh tế

Trong thời gian về nước hoạt động, nghệ sĩ Mạnh Dũng gặp gỡ và quen biết Ái Vân, khi ấy đang hoạt động trong đoàn ca múa Bông Sen và cả hai nảy sinh t́nh cảm. Nghệ sĩ Đặng Dũng cũng là mối t́nh đầu của Ái Vân.

Sau một thời gian yêu đương, t́m hiểu, Ái Vân quyết định lên xe hoa với nghệ sĩ Đặng Dũng vào năm 1979, khi mới 25 tuổi.

Thời điểm đó, Ái Vân đang là một ca sĩ nhạc nhẹ nổi tiếng và sở hữu nhan sắc xinh đẹp nên đám cưới này cũng khiến dư luận xôn xao. Nhiều thanh niên c̣n tiếc ngẩn ngơ khi biết tin Ái Vân lấy chồng.

Hạnh phúc đă chắp cánh, giúp cho Ái Vân trở thành ngôi sao sáng giá nhất ở miền Bắc lúc bấy giờ. Nghệ sĩ Đặng Dũng cũng giúp Ái Vân nhiều trong việc học hỏi kinh nghiệm biểu diễn trên sân khấu.

Tuy nhiên, vào đầu những năm 80 khi Ái Vân đang trên đỉnh cao sự nghiệp th́ nghệ sĩ Đặng Dũng lại lâm cảnh khó khăn về tiền bạc. Gánh nặng kinh tế gia đ́nh đè nặng lên Ái Vân khiến chị nhiều lúc bị nghi ngờ biển thủ công quỹ làm của riêng.

Không chịu được điều tiếng và áp lực nên vào năm 1983, sau 4 năm chung sống, Ái Vân đă quyết định ly hôn nghệ sĩ Đặng Dũng.

Giữa lúc chông chênh, Ái Vân gặp NSND Trần B́nh và được giúp đỡ, hỗ trợ. Cô kể: "Anh ấy đă đến với tôi khi tôi đang ở giai đoạn khó khăn và khủng hoảng nhất trong cuộc đời. Cánh tay của anh ấy đưa ra đúng vào lúc tôi đang ch́m".

Ái Vân tin yêu Trần B́nh nên quyết định kết hôn lần hai. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, cả hai bắt đầu gặp nhiều sóng gió, mâu thuẫn. Ái Vân kể:

"Sau khi kết hôn, không hiểu sao anh tỏ ra ghen tuông ghê gớm. Tôi là một ca sĩ, phải đi lưu diễn thường xuyên. Anh ấy cũng hiểu được điều đó. Thế nhưng, bệnh ghen tuông đă biến anh ấy thành một người khác".

Sau nhiều dồn nén, Ái Vân đă quyết định trốn sang Đức để thoát khỏi hôn nhân với chồng hai. Tại hải ngoại, cô kết hôn với người chồng thứ ba là một kỹ sư tin học và chung sống đến tận hiện tại.

Về phía ḿnh, nghệ sĩ Mạnh Dũng sống khá kín tiếng và hiện không c̣n đứng trên sân khấu nên hầu như không ai biết thông tin về anh.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-07-2022
Reputation: 7597


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,586
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	h.jpeg
Views:	0
Size:	148.4 KB
ID:	2018472  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,330 Times in 2,888 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
Page generated in 0.07524 seconds with 10 queries