VietBF - View Single Post - Trump phản ứng sau khi Pence nói rằng ông đă 'sai' về khả năng thách thức các đại cử tri
View Single Post
Old 02-06-2022   #4
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,709
Thanks: 21,823
Thanked 29,820 Times in 9,133 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4034 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
“Nhưng có những người trong đảng của chúng tôi tin rằng với tư cách là người chủ tŕ phiên họp chung của Quốc hội, tôi có quyền đơn phương từ chối các phiếu bầu cử đại cử tri đoàn. Và tôi đă nghe trong tuần này, Tổng thống Trump nói rằng tôi có quyền 'lật ngược cuộc bầu cử'. Tổng thống Trump đă sai… Tôi không có quyền lật ngược cuộc bầu cử ”.
Đúng , Ông Pence không có quyền lật ngược kết quả của cuộc bầu cử , nhưng ông có quyền từ chối kết quả với lư do không minh bạch và trả về lại cho Lập Pháp Viện Tiểu Bang để làm sáng tỏ , khi đó ông Biden không đủ số cử tri đoàn để thắng cử, v́ theo Hiến Pháp quy định Bầu Cử là quyền điều hành của Tiểu Bang, trước ngày 20 tháng Giêng nếu Tiểu Bang không giao nộp kết quả th́ Tối Cao Pháp Viện sẽ biểu quyết ai là người thắng cuộc cho dù lúc đó kết quả ra sao, v́ nước một ngày không có vua (án lệ Bush versus Gore). Đây là những lư do khiến đảng DC lo sợ , họ phải dùng mọi cách để dự luật Cải Cách Bầu Cử được thông qua, khi đó quyền tổ chức bầu cử sẽ về tay Liên Bang họ dễ thao túng hơn, và họ muốn vô hiệu hóa luôn quyền trả Cử Tri Đoàn về lại Tiểu Bang mà ông Pence không làm, khi đó Phó Tổng Thống chỉ c̣n một việc duy nhất là làm bù nh́n chấp nhận Cử Tri Đoàn mà thôi, việc nầy bà Kamala sẽ vui vẻ làm với cuộc bầu cử năm 2024 nếu đảng DC thay đổi được.

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 10 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
Show/Hide list of the thanked
 
Page generated in 0.05068 seconds with 9 queries