Trợ lý hàng đầu của Donald Trump năm 2016 trước đó đã phủ nhận việc các diễn viên được trả tiền chiến dịch để xuất hiện tại buổi công bố chiến dịch lớn của tổng thống tương lai tại Tháp Trump, nhưng chính quan chức đó gần đây đã nói với Insider rằng những người thực sự được thuê để xuất hiện.
Trump bắt đầu ứng cử của mình tại tòa nhà chọc trời ở Thành phố New York của mình trong một bài phát biểu vào ngày 16 tháng 6 năm 2015, xuất hiện trước một đám đông lớn những người dường như là những người ủng hộ ông. Sự kiện này ngay lập tức làm dấy lên suy đoán về cách Trump thu hút được một nhóm người khá lớn.
"Tôi nhớ mình đã nghĩ, 'Trời ạ, tôi ngạc nhiên khi ông ấy thậm chí còn không thể đưa mọi người đến đó. Điều đó có vẻ điên rồ'", Sarah Isgur, phó giám đốc chiến dịch tranh cử cho ứng cử viên tổng thống năm 2016 Carly Fiorina, nói với Insider như một phần của dự án lịch sử truyền miệng ghi lại một trong những cuộc bầu cử sơ bộ không chính thống nhất của GOP mà đất nước từng chứng kiến.
Vào thời điểm đó, The Hollywood Reporter đã đăng một báo cáo cho biết chiến dịch tranh cử của Trump đã cung cấp cho các diễn viên 50 đô la để tham dự buổi ra mắt.
"Điều đó có vẻ kỳ lạ", Amanda Carpenter, giám đốc truyền thông khi đó của ứng cử viên Thượng nghị sĩ Ted Cruz năm 2016, nói với Insider. "Tôi đang xem tin tức 'Ồ, họ có trả tiền để mọi người xuất hiện không? Những người này là ai?'"
Tiếp cận với bình luận, Schwartz xác nhận với Insider rằng công ty của ông đã được thuê để dàn dựng toàn bộ thông báo chiến dịch.
Ông nói: “Sự kiện đó thực sự là đứa con tinh thần của chúng tôi: Chuyến đi thang cuốn nổi tiếng nhất trong lịch sử chính trị là sự kiện đó. "Điểm mấu chốt là, chúng tôi có hàng nghìn người ở đó, và sau đó báo chí cáo buộc chúng tôi thuê hàng nghìn diễn viên. Dựa trên mức phí mà tôi nhận được, đó sẽ không phải là một quyết định kinh doanh tốt đối với bất kỳ ai."
"Thực tế là chúng tôi đã thuê 50 người, một số là diễn viên bán thời gian mà tôi mới biết sau này. Nhưng chúng tôi đã thuê 50 người để giúp điều phối một sự kiện thu hút hàng nghìn người", Schwartz nói thêm.
Một video dài 2 phút được đăng ngày 16 tháng 6 năm 2015, trên YouTube từ công ty của Schwartz giới thiệu công việc của mình tại sự kiện tranh cử Trump. Nó có hình ảnh Schwartz sử dụng một con bò đực và dẫn đầu một cuộc gọi và phản hồi với đám đông ủng hộ Trump trong hành lang của Trump Tower.
Nguồn:
https://www.vietnamngaymai.com/node/49499
https://www.businessinsider.com/trum...ncement-2021-7