VietBF - View Single Post - Collection
Thread: Collection
View Single Post
Old 02-27-2020   #48
florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
florida80's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,474
Thanks: 7,303
Thanked 46,025 Times in 12,790 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Default

Tại đây người dùng sẽ thấy mục Trên màn hình khóa. Khi đó người dùng được lựa chọn ẩn hoặc hiện tất cả các nội dung mới trên màn hình khóa.



Chỉnh thông báo màn hình khóa
Ẩn, hiện thông báo
4. Sử dụng chế độ Smart Lock

Từ Android 5.0 chế độ Smart Lock đã được thêm vào các phiên bản hệ điều hành mới, giúp người dùng truy cập nhanh vào thiết bị hơn thông qua một số thiết lập sẵn, mà không cần phải nhập mật khẩu, mã pin hay vẽ hình.

Người dùng có thể giữ điện thoại hoặc máy tính bảng Android luôn mở khóa khi ở một số tình huống cố định như điện thoại luôn ở gần bạn, ở trong nhà với địa điểm tin cậy, hay qua khuôn mặt tin cây. Để dùng được tính năng này thì trước hết thiết bị của bạn đã phải sử dụng mật khẩu hoặc hình vẽ để mở khóa.

Tiếp đến truy cập vào mục Bảo mật và vị trí trong Cài đặt. Chuyển sang giao diện mới bạn sẽ nhìn thấy mục Smart Lock để sử dụng.



Bảo mật và vị trí
Smart Lock
Lúc này người dùng được yêu cầu nhập mật khẩu đang sử dụng trên thiết bị. Sau đó chúng ta được truy cập vào giao diện các tùy chọn của Smart Lock. Mỗi một tùy chọn đều có những nội dung thiết lập khác nhau và bạn chỉ cần thực hiện theo là xong.



Tùy chọn Smart Lock
Thiết lập khuôn mặt
Sử dụng vị trí tin cậy
5. Chuyển dữ liệu Android sang PC và ngược lại

Các dòng Android đều hỗ trợ chúng ta chuyển dữ liệu từ Andriod sang PC và ngược lại, khác với thiết bị iOS bạn chỉ có thể chuyển file từ iPhone/iPad sang máy tính bằng dây cáp mà thôi. Nếu muốn chuyển dữ liệu từ máy tính vào thiết bị iOS thì người dùng cần sử dụng một số ứng dụng như ứng dụng Documents, hoặc sử dụng iTunes chuyển file từ máy tính sang iPhone/iPad.

Chúng ta chỉ cần cắm dây cáp vào thiết bị Android và máy tính rồi chọn chế độ Truyền tệp để chuyển dữ liệu.

Chế độ truyền file

6. Xóa tài khoản trên điện thoại

Các tài khoản đăng nhập trên điện thoại đều được lưu lại thông tin, bao gồm cả mật khẩu. Nếu chúng ta chuyển điện thoại khác thì nên xóa toàn bộ những tài khoản đã đăng nhập trên thiết bị đó đi.

Trong giao diện Cài đặt người dùng truy cập vào mục Tài khoản. Hiển thị danh sách đầy đủ cho các tài khoản ứng dụng mà bạn đã đăng nhập trên thiế bị.



Tài khoản trên Android
Danh sách tài khoản
Để xóa tài khoản nào bạn nhấn vào tên tài khoản đó rồi chọn Xóa tài khoản là được.



Xóa tài khoản Facebook
Xóa tài khoản Google
7. Điều chỉnh phần Quick Settings

Khi bạn vuốt hết giao diện thông báo xuống sẽ thấy biểu tượng hình bút để điều chỉnh giao diện cài đặt nhanh. Xuất hiện các biểu tượng để người dùng kéo lên khu vực bên trên để truy cập nhanh khi cần sử dụng.



Chỉnh sửa Quick settings
Thêm các biểu tượng
Trên đây là một số thủ thuật hữu ích khi chúng ta sử dụng các thiết bị Android. Đây đều là những thủ thuật cơ bản nhưng lại rất cần thiết cho người dùng để khai thác hiệu quả các tính năng và thiết lập trên điện thoại, máy tính bảng Android.
florida80_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.05785 seconds with 9 queries