Quote:
Nghiên cứu thực hiện vào năm 1969 bởi J. J. Leeming, dù chưa toàn diện, nhưng cũng chỉ ra rằng các nước quy định lái xe bên trái đường có tỉ lệ va chạm thấp hơn so với các nước quy định lái xe bên phải đường. Một số phân tích khác gợi ý rằng khi lái xe bên trái, mắt phải sẽ phát huy khả năng quan sát các vật đi ngược chiều và quan sát gương chiếu hậu tốt hơn. Ngoài ra lái xe ngồi bên phải xe cũng có thể an toàn hơn cho những lái xe lớn tuổi vì quá trình lão hóa có thể dẫn tới khả năng thiếu tập trung vào bên trái.
|
Tui lái cả 2 bên thấy cũng như nhau, mấy chiên gia này toàn là bịp không.
Trái hay phải tất cả chỉ ngược lại một cách "y chang". Khác chăng là khi tay lái nằm bên phải thì cánh tay phải bị kẹt vô cửa xe. Lúc đó bấm nút chỉnh nhiệt độ, vặn máy quạt, mở nhạc radio, cầm ly cafe, và nhất là sau này xài GPS phải dùng ngón tay trái, thì đa số người thuận tay phải họ không thích.
Việc làm của một số người cần đậu xe lại và check computer trước khi đi tiếp, để laptop bên ghế phải rồi dùng tay phải nhấn nút enter, arrow keys, hay click mouse họ thuận hơn.
Còn cái chuyện an toàn vì con mắt phải tốt hơn là chuyện không có. Hai mắt luôn focus vô một điểm, nhìn ra sau thì gương hậu nhích không tới 1 mm là đủ dịch chuyển favor con ngươi phải trái dư sức. Nhìn ra trước thì con mắt gần cửa bị hạn chế hơn thì có, lúc nào cũng bị cái thành đứng của khung kiếng trước che mất một góc. Chỉ khi nào liếc ngang thì mắt bên cửa có lợi hơn thì họa may.
Còn tai nạn cho vùng lái xe bên lề trái ít hơn? Maybe, vì có quá nhiều quốc gia industrial to lớn rất xô bồ lưu chuyển ào ạt mà lại lái bên lề phải, như Mỹ chẳng hạn. Với đời sống nhanh lẹ gấp gáp như vậy thì góp phần nhích tỷ lệ tai nạn lên một chút chứ chắc gì là do lái bên này hay bên kia.
Có chăng là khi broadsided bị đụng ngang hông, tay lái nằm bên trái thì tài xế què tay trái, còn xứ tay lái ở bên phải thì nhân dân toàn là bị què tay phải mới là lỗ hahaaa...